Cát-xê Tết của diễn viên hài thay đổi như thế nào?

By dvvn thg 1 30, 2021
Minh Dự, Hồng Trang, Hải Triều và BB Trần chia sẻ Tết năm nay họ không có nhiều lời mời diễn, phải tìm những nguồn thu nhập khác.

Thị trường giải trí Việt năm 2020 cũng như các ngành kinh tế khác bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch bệnh. Nửa đầu năm 2020, nhiều nghệ sĩ chia sẻ sự buồn bã, lo lắng khi show diễn bị hủy, phim dời lịch quay vô thời hạn. Tuy nhiên, họ biết cách cân bằng để thu nhập không bị giảm.

Dàn diễn viên hài trẻ như Minh Dự, BB Trần, Xuân Nghị và Hồng Trang đều thú nhận show diễn trong năm 2020 bị giảm nhiều. Vì thế, trong thời gian nghỉ diễn, đa số họ dành thời gian về quê hoặc quây quần bên gia đình.

Hồng Trang cho biết cô đã có 3 tháng phải về Bến Tre. Đôi khi cô nhận được vài show diễn nhỏ, cát-xê thấp, không đủ trang trải cho việc đi lại nên nữ diễn viên phải từ chối.

Ngoài ra, nhóm kịch của cô cũng ngưng hầu hết đêm diễn ở các tụ điểm, quán cà phê.

dien vien san khau thuong Tet anh 1

Với Hải Triều, anh học cách cân bằng tâm lý trong lúc nghỉ diễn bằng việc chăm sóc bản thân, nâng cao sức khỏe. Nam diễn viên hài học cách sống chậm, quan tâm tới mọi người xung quanh. Anh chăm chỉ nấu những món ngon dành cho người thân.

Show diễn bị hủy nhiều nhưng các nghệ sĩ hài tiết lộ thu nhập trong năm của họ không hề giảm. Minh Dự, Hồng Trang, Hải Triều và BB Trần có thêm thu nhập từ các video hài, phim hài chiếu trên mạng hoặc nhận quảng cáo.

Minh Dự cho hay ngoài thời gian diễn ở sân khấu kịch, anh tự sản xuất video hài, nhận quảng cáo. Nhờ khoản thu nhập này, cuộc sống của anh không bị ảnh hưởng.

“Hơn nữa, tôi cũng khá kỹ trong tiêu xài, không bon chen hàng hiệu. Tính tôi lo xa, không dám vung tay ngay cả khi có thu nhập tốt. Vì vậy, nguồn thu eo hẹp hơn bình thường, tôi vẫn không bị ảnh hưởng”, nam diễn viên nói.

dien vien san khau thuong Tet anh 2

Trong khi đó Xuân Nghị may mắn được tham gia dự án phim Nhà trọ Balanha. Vai diễn Cao Xuân Bách đạt nhiều giải thưởng giúp nam diễn viên nhận được nhiều lời mời và cát-xê tăng.

"Ngoài hợp đồng về phim, tôi còn nhận được các hợp đồng quảng cáo, đại diện thương hiệu. Cát-xê trong năm 2020 của tôi tăng hơn so với năm 2019", anh nói.

Điều đáng tiếc nhất với Xuân Nghị trong dịp Tết năm nay là không kịp tham gia chương trình Táo Quân. Anh lý giải: “Cuối năm tôi bận rộn công việc riêng, không có nhiều thời gian tập cùng ê-kíp. Do đó, đạo diễn Khải Anh hẹn tôi vào năm sau”.

Dù vậy, Xuân Nghị cũng cảm thấy bản thân có một năm làm việc hiệu quả. Nam diễn viên hài cho biết anh tự thưởng cho bản thân bằng cách nghỉ ngơi, về Khánh Hòa đón Tết cùng gia đình. Do đó, Xuân Nghị đã xin NSND Hồng Vân nghỉ diễn kịch Tết, không nhận show diễn.

"Sau một năm bận rộn với công việc, tôi muốn có thời gian quây quần bên gia đình. Sau gần 10 năm theo nghệ thuật, đây là lần đầu tôi có cái Tết thật sự với người thân”, anh nói.

dien vien san khau thuong Tet anh 3

Khác với Xuân Nghị, Minh Dự lại dành toàn bộ thời gian Tết cho việc diễn kịch và chạy show ở TP.HCM. Ba năm qua, việc diễn kịch ở sân khấu Thế giới Trẻ đã trở thành thói quen, niềm vui của anh. Ngày nào diễn ít suất diễn ở sân khấu, anh sẽ nhận thêm show ở phòng trà, công viên văn hóa.

"Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh, tôi không kỳ vọng cát-xê sẽ tăng. Bây giờ, diễn viên chỉ cần có show là vui rồi", Minh Dự nói.

Cũng như Minh Dự, Hồng Trang, BB Trần, Hải Triều đều diễn kịch xuyên suốt mùa Tết Nguyên đán. Hồng Trang tiết lộ: "Cát-xê ở sân khấu vào dịp Tết cũng không khác ngày thường. Nếu diễn vào các ngày mùng Một đến mùng Ba, diễn viên được lì xì thêm một chút. Diễn viên sân khấu không có thưởng Tết".

dien vien san khau thuong Tet anh 4

Hồng Trang nhấn mạnh cát-xê ở sân khấu khiêm tốn so với show ngoài nhưng diễn viên được thỏa mãn đam mê, học hỏi và trưởng thành hơn với nghề. Vì vậy, cô cùng các đồng nghiệp coi sân khấu như mái nhà thứ hai, là nơi dù đi đâu cũng muốn trở về.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.