Cậu bé 6 tuổi nhớ nhanh như điện ở Siêu trí tuệ

By dvvn thg 12 15, 2019
Cậu bé Quang Bình gây ấn tượng ở tập 8 Siêu trí tuệ Việt Nam nhờ khả năng ghi nhớ. Trấn Thành phải cúi đầu khâm phục trước trí nhớ của cậu bé 6 tuổi.

Tập 8 của Siêu trí tuệ Việt Nam lên sóng tối 14/12 có sự tham gia của nghệ sĩ violin Xuân Huy, bé Quang Bình (6 tuổi) và Tấn Kiên. Đây là lần đầu cả ba thí sinh trong tập thi đều có thể hiện xuất sắc, được trao tấm vé bước tiếp vào vòng trong.

Thử thách đặt ra với Quang Bình là trả lời tên quốc gia, vùng lãnh thổ khi chỉ nhìn một phần hình ảnh từ quốc huy của nước đó. Quang Bình đưa ra câu trả lời dường như ngay lập tức. Đứng trước tốc độ xử lý thông tin quá nhanh của cậu bé, MC Trấn Thành thốt lên: "Tôi không tin" và đòi ra đề lần cuối. Anh chọn quốc huy Panama với hình ảnh cái cuốc và xẻng. Tốc độ đưa ra đáp án chính xác vẫn không thay đổi, Quang Bình đã khiến Trấn Thành cúi đầu, tâm phục khẩu phục.


Đánh giá về khả năng của cậu bé 6 tuổi, giám khảo khoa học Trần Thành Nam cho rằng: “Trên những quốc huy này có rất nhiều hình chim đại bàng, hình sư tử, hình con thuyền… Để Quang Bình có thể phân biệt được những hình gần giống nhau như vậy và xác định đó là quốc huy nào thì khối lượng nhớ sẽ rất khổng lồ. Đó là điều tôi cảm thấy ngưỡng mộ và thán phục, thậm chí ghen tị với cả những năng lực mà Quang Bình có được”.

Với thử thách này, điểm số mà giám khảo khoa học dành cho Quang Bình là 7, nâng tổng điểm lên 98 và giúp cậu bé trở thành một trong những thành viên nhí tiếp theo của Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam.

Xuất hiện trên sân khấu, ba Quang Bình có những chia sẻ bất ngờ về năng lực trí tuệ của cậu bé. Theo đó, khi 2 tuổi, cậu bé tự học tiếng Anh. Đến khi gần 3 tuổi, Quang Bình đã nói thành thạo ngôn ngữ thứ 2 này. Tuy nhiên, sợ bộ não con trai phát triển quá mạnh, không thể tự kiểm soát nguồn năng lượng lớn, ba Quang Bình quyết định cho bé nghỉ một năm không học tiếng Anh. Ba Quang Bình cho biết con trai đam mê với mọi thứ và hoàn toàn do cậu bé tự tìm hiểu trên mạng.

Tại chương trình, nghệ sĩ Xuân Huy thể hiện khả năng cảm âm thần sầu khi trải qua thử thách Thính giác cảm âm. Vòng 1, 2 nghệ sĩ violin đứng sau màn che lần lượt chơi một đoạn nhạc giống nhau, Xuân Huy bịt mắt, cảm nhận âm thanh và cho biết chính xác người chơi thuộc giới tính nào.


Đến vòng 2, nhiệm vụ của Xuân Huy là dùng tai để cảm nhận và lên dây đàn sao cho chính xác với cây đàn đã được lên dây chuẩn trước đó. Và đến vòng 3, sẽ xuất hiện 10 nghệ sĩ violin đứng theo số thứ tự lần lượt chơi một đoạn nhạc của bài Riêng một góc trời. Anh trai Khánh Thi bị bịt mắt và phải ghi nhớ vị trí của các âm thanh đó.

Nghệ sĩ Xuân Huy đã vượt qua thử thách của cả ba vòng thi khá nhanh. Giám khảo khoa học Trần Thành Nam đã chấm điểm 7 điểm cho phần thi, nâng điểm tổng lên 98, giúp nghệ sĩ violin tiến vào vòng 2 Siêu trí tuệ Việt Nam. Giám khảo khoa học cho rằng: “Có một điểm trừ trong phần thể hiện là tính đa nhiệm ở những tiết mục này không nhiều. Vì vậy điểm số tôi đánh giá cho tiết mục của anh ấy chỉ là 7”.

Từ một người có công việc ổn định - nghề giáo viên, Tấn Kiên cho biết anh quyết định nghỉ làm, chuyển sang học rèn trí nhớ. Anh đã nhớ từ và hiểu được cả ngữ nghĩa cùng số thứ tự hơn 3.000 từ vựng của từ điển tiếng Anh trong 45 ngày. Tại chương trình, giám khảo lần lượt lựa chọn 10 từ vựng ngẫu nhiên cho phần thử thách của Tấn Kiên. Sau 4 phút 30 giây, anh đã hoàn thành việc ghi nhớ các từ được ban giám khảo chọn.

Tiếp đó, anh phải khéo léo di chuyển qua “đường hầm” giả lập để tìm và cắt sợi dây có số thứ tự tương ứng với số thứ tự của 10 từ vựng do ban giám khảo vừa chọn. Chỉ cần cắt sai một sợi dây thì phần thi sẽ dừng lại ngay lập tức. Cuối cùng, anh xuất sắc tìm ra số thứ tự chính xác của của 10 từ vựng.

Giám khảo khoa học đã cho điểm độ khó là 7 giúp anh có mặt trong Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam với tổng điểm 91.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.