Cậu bé 7 tuổi có trí nhớ đặc biệt ở Siêu trí tuệ Việt Nam

By dvvn thg 11 30, 2020
Gặp khó khăn trong vấn đề ngôn ngữ nhưng Minh Quân lại có trí nhớ khác biệt. Cậu bé 7 tuổi ghi nhớ chi tiết bản đồ của hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tập hai của Siêu trí tuệ Việt Nam lên sóng tối 28/11 với sự góp mặt của cậu bé Nguyễn Minh Quân (7 tuổi) có niềm đam mê vô tận với bản đồ thế giới, chàng họa sĩ đồ họa 3D Hồ Đinh Đức Thái Tân và nữ bác sĩ 24 tuổi Nguyễn Thục Nữ sở hữu trí nhớ tốt.

Trong chương trình, Minh Quân phải trải qua thử thách Địa đồ đơn sắc. Cụ thể, sau khi xem xong 23 tấm bản đồ trên sân khấu, có hơn 1.100 ô vuông chứa nhiều nét tương đồng, cậu bé 7 tuổi phải tìm ra đáp án của 5 ô vuông bất kỳ.

Theo giám khảo Dương Anh Vũ, với bản đồ một nét, các đường nét đồng nhất và lưới tọa độ ngẫu nhiên sẽ gây nhiễu khiến người chơi gặp khó khăn hơn. Đánh giá về độ khó của bài thi, cả ba giám khảo Tóc Tiên, Nguyễn Quang Dũng và Dương Anh Vũ đều quyết định cho 5 điểm.

Cau be 7 tuoi o Sieu tri tue tap 2 anh 1

Không cần mất nhiều thời gian, sau 55 giây, Minh Quân khiến ban giám khảo ngỡ ngàng khi trả lời đúng 5 mảnh ghép được lựa chọn từ 1.100 mảnh ghép trên lưới tọa độ. Cậu bé hồn nhiên nói: “Con thấy ban giám khảo cho đề rất dễ. Con không sợ sai đâu”.

Tiếp đó, giám khảo khoa học Trần Thành Nam đã đề nghị Dương Anh Vũ dùng miếng khó nhất trong 5 mảnh bản đồ đã chọn để thử thách cậu bé. Đáp án Indonesia và quần đảo Aru của cậu bé đã hoàn toàn thuyết phục mọi người. Cuối cùng, với điểm độ khó do Trần Thành Nam cho là 8, Minh Quân có tổng 120 điểm. Cậu bé đã trở thành viên nhỏ tuổi nhất của Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2.

Cau be 7 tuoi o Sieu tri tue tap 2 anh 2

Chia sẻ sau phần thi, bà nội và mẹ của Minh Quân không giấu được sự xúc động. Bà nội tiết lộ ở trường, Minh Quân không có bạn bè bởi mọi người cho rằng cậu bé bị khờ. Ở nhà, Minh Quân đa số trò chuyện với anh trai và sống trong thế giới mà em quan tâm như sách vở, vẽ. Bà nội cậu bé nhấn mạnh: "Chiến thắng ở Siêu trí tuệ Việt Nam giúp gia đình tự hào và tin rằng Minh Quân không khờ".

Gây ấn tượng mạnh trong tập 2 là họa sĩ 3D Thái Tân. Anh đối diện với thử thách Điểm ảnh phát sáng. Cụ thể, với 28 bức hình trình bày trên 7 chiếc tivi và mỗi bức có gần một triệu điểm ảnh, nam thí sinh phải tìm ra những mảnh ghép bất kỳ mà giám khảo lựa chọn.

Giám khảo khách mời, cố vấn khoa học Dương Anh Vũ nhận định: “28 triệu điểm ảnh nhưng chỉ có 6 màu nghĩa là tỷ lệ trùng màu sẽ rất nhiều. Việc chiếu các điểm ảnh lên màn hình tivi thật ra là điều trở ngại. Khi bạn nhìn chăm chú vào tivi để quan sát trong thời gian dài, chắc chắn mắt sẽ bị hoa và khả năng nhận diện điểm ảnh, nhận diện màu càng khó”.

Cau be 7 tuoi o Sieu tri tue tap 2 anh 3

Trước độ khó của thử thách, cả 3 giám khảo Tóc Tiên, Nguyễn Quang Dũng, Dương Anh Vũ đều đồng ý cho điểm 5 tuyệt đối.

Bước vào phần thi, đầu tiên, Thái Tân đối mặt với mảnh cắt có tỉ lệ 4x4 do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lựa chọn. Anh chọn cách quan sát các bức hình từ xa, không nhìn cận hình ảnh như mọi người nghĩ. Ở mảnh ghép đầu tiên, anh tỏ ra lúng túng, khó khăn trong việc chốt đáp án.

Nói về cách tìm đáp án, Thái Tân cho biết: “Tôi quan sát hình của giám khảo, tưởng tượng ra hình con chó nhưng khi đi tìm tất cả hình thì thấy ở đâu nó cũng có con chó. Có con chó của màu đen, màu xanh, màu hồng và đó chính là đặc điểm quan trọng để quyết định đáp án của tôi”.

Ở thử thách thứ 2, Thái Tân chuyển sang mảnh cắt 6x6. Vẫn sử dụng cách tưởng tượng hình con chó nhưng với góc nhìn khác hơn đã giúp anh họa sĩ tìm được đáp án nhanh chóng.

Cuối cùng, ở đề số 3, với mảnh ghép có tỷ lệ 5x5, Thái Tân lại tìm ra đáp án bằng việc tưởng tượng hình cá sấu.

Chứng kiến phần thi của Thái Tân, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thốt lên: “Đây mới là thánh soi chân chính”. Trong khi đó, MC Trấn Thành thể hiện sự bất ngờ: “Những điều em làm thật phi thường và vô lý. Tại sao có thể làm được như vậy? Tôi không hiểu nổi”.

Giám khảo khoa học Trần Thành Nam quyết định cho 9 điểm độ khó, nâng tổng điểm của Thái Tân lên 135. Do đó, anh đã lọt vào biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2.

Trong tập 2, bác sĩ Nguyễn Thục Nữ khiến mọi người ngạc nhiên trước khả năng đọc và ghi nhớ được thông tin của hơn 1.000 quyển sách. Điều này có nghĩa nữ bác sĩ 24 tuổi có thể ghi nhớ hơn 500.000 trang giấy, được viết bởi hơn 200 tác giả, đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, bằng 16 loại ngôn ngữ khác nhau.

Cau be 7 tuoi o Sieu tri tue tap 2 anh 4

Trong chương trình, Thục Nữ trải qua thử thách mang tên Thư viện mini. Với thử thách này, trên sân khấu sẽ có một thư viện mini được dựng sẵn, ban giám khảo và MC Trấn Thành chọn ngẫu nhiên và đọc lần lượt một phần nội dung trên bìa của 5 cuốn sách. Thục Nữ phải nhanh chóng liệt kê các thông tin gồm tên tác phẩm, tác giả, năm xuất bản đầu tiên và đơn vị phát hành. Liệt kê đúng thông tin của 4/5 cuốn sách, thử thách thành công.

Không những thế, với một số câu hỏi thêm, hóc búa hơn từ cố vấn khoa học, Thục Nữ cũng trả lời xuất sắc. Giám khảo Trần Thành Nam chia sẻ: “Tôi nghĩ Thục Nữ đã thành công trong việc lan tỏa ngọn lửa tri thức đến với mọi người”.

Kết quả, cô nhận được tổng điểm 140 và cũng trở thành thành viên tiếp theo của biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.