Câu thoại gây tranh cãi của Thu Trang trong 'Đôi mắt âm dương'

By dvvn thg 1 19, 2020
Câu thoại của Thu Trang trong “Đôi mắt âm dương” đang gợi nhiều suy nghĩ từ khán giả, tạo nên nhiều tranh luận sôi nổi xoay quanh vấn đề hot - người thứ ba.

Trong phim Tết Đôi mắt âm dương, ngọn nguồn bi kịch câu chuyện xoay quanh mối tình vụng trộm của Trường (Quốc Trường) và Lisa (Bảo Thanh). Từng là bệnh nhân của bác sĩ tâm lý Trường, Lisa đã tạo nên một cái kết đẫm máu cho cuộc đời mình vì một cuộc tình đi quá giới hạn.

Vốn là một ca sĩ xinh đẹp, hấp dẫn, đầy người mến mộ nhưng Lisa lại không cảm thấy tự do. Khi đi chữa bệnh tâm lý, với sự săn sóc của Trường, Lisa đã yêu. Cả hai như Adam và Eva khi nếm trái cấm và bị đuổi khỏi vườn địa đàng với trọng tội trên vai, thế nhưng bản thân họ lại thấy được hạnh phúc đằng sau những tội lỗi.


Khi mọi chuyện vỡ lỡ, Lisa thậm chí còn muốn giải nghệ và giành lấy Trường từ tay hoạ sĩ Trang (Thu Trang), vợ của Trường. Trường là một bác sĩ tâm lý, lại rất đạo mạo và điển trai, thế nên chẳng ai muốn buông ra. Khi Trang và Lisa giằng co, Trang đã nói một câu quan trọng: “Đàn ông dù có người thứ ba, họ vẫn sẽ quay về với vợ con".

Câu nói này đã khiến Lisa càng thêm uất hận và muốn cướp Trường về với mình. Cũng câu nói này, đã gây nên sự tranh cãi trong cộng đồng những người xem phim.

Kẻ thứ ba là người bị chỉ trích nhiều nhất. Đôi khi họ bị gán cho những danh từ không đẹp vì tình yêu sai chỗ. Cũng không ít người thứ ba cảm thấy chẳng có gì xấu hổ với chuyện họ làm. Họ cho rằng mình chỉ đang yêu một người, nếu người đàn ông vô tội thì họ sẽ chẳng thể cướp giật gì của ai.

Chính vì lẽ đó, mà có không ít những người cho rằng tội đồ chính là người đàn ông. Cũng giống như Trường, anh đứng giữa hai cô gái và quyết định trao tình yêu cho ai hoàn toàn nằm trong tay mình. Sự bí ẩn và lửng lơ của Trường cũng tạo nên câu hỏi “Trường có yêu Lisa không?”, hay cô chỉ là nơi anh tìm vui tạm bợ.


Trong phim, trước khi mất trí nhớ, Trang là một người khó chịu và nhiều nguyên tắc. Cô sở hữu một phòng tranh riêng, là hoạ sĩ nổi tiếng và gia thế vốn giàu có. Theo lời kể của chính những người bên cạnh, Trang trước khi phẫu thuật là một người không ai dám lại gần. Chính vì điều đó đã khiến Trường chán nản và sa ngã. Nhất là khi Lisa xuất hiện, một vẻ đẹp đầy cám dỗ đúng gu của đàn ông. Lisa đã lôi Trường vào một cuộc phiêu lưu tình ái đầy hoang dại nhưng cũng nguy hiểm.

Câu nói này của Trang sẽ khó lòng được mọi người chấp nhận, nhất là những người tan vỡ tình yêu vì có kẻ thứ ba xuất hiện. Thế nhưng, đối với những người phụ nữ trưởng thành, đã đi qua đủ đau thương và mất mát, gần như họ đều tin vào nhận định này.

Sau tai nạn, Trang mất trí nhớ nên phải tái hòa nhập cuộc sống theo những gì chồng mình là Trường kể lại. Cô trở thành một người dịu dàng hơn, biết quan tâm đến chồng con và những người xung quanh. Trang cảm nhận được tình yêu của Trường, dù anh vẫn giấu nhẹm chuyện mình từng có người thứ ba. Nhưng chính tình yêu đó đã trở thành niềm tin và sức mạnh của Trang, ngay cả khi cô cheo leo ở bờ vực nhận ra sự phản bội.


Thế nhưng sau khi mất trí nhớ rồi lấy lại ký ức, cảm nhận được tình yêu của chồng, Trang đã thực sự tin vào sự chung thuỷ. Trang là người mà Trường đã yêu và bước vào giáo đường. Cả hai đã có một đứa con và một gia đình. Cũng nhờ quãng thời gian mất ký ức mà Trang mới có cơ hội thay đổi bản thân. Đến cuối cùng, có lẽ Trang vẫn sẽ nói lại câu nói ấy với một tâm trạng thật tự tin.


Thu Trang đã diễn tròn vai hoạ sĩ Trang, một nhân vật đáng thương nhưng cũng đáng trách. Nếu không có sẵn những trải nghiệm của hôn nhân và gia đình, Thu Trang sẽ khó lòng hiểu được tâm trạng của người vợ - những người hay ở nhà chờ chồng tan làm trong một buổi chiều muộn. Có thể coi đây là vai diễn thành công của Thu Trang.

Đôi mắt âm dương khởi chiếu từ ngày 25/1, tức ngày mùng một Tết Canh Tý trên toàn quốc. Trước đó, phim đã có những suất chiếu đặc biệt từ 19h ngày 17/1 và cả ngày 18/1 và 19/1.

Theo: Zing.vn


© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.