CGV xin lỗi vì phát hành phim có 'đường lưỡi bò' ra rạp Việt

By dvvn thg 10 14, 2019
Bộ phim "Everest: Người tuyết bé nhỏ (Abominable)" bị rút khỏi rạp Việt Nam do có sự xuất hiện của bản đồ đường lưỡi bò. Đơn vị phát hành CGV chính thức xin lỗi khán giả.

Tối 13/10, phim Everest: Người tuyết bé nhỏ (Abominable) đột ngột bị rút khỏi các rạp chiếu ở Việt Nam. Nguyên nhân xuất phát từ việc khán giả phát hiện nhà làm phim đã cài cắm đường lưỡi bò vào trong các phân cảnh phim. Hình ảnh trên nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội.

Sau một ngày im lặng, chiều 14/10, CGV - đơn vị chịu trách nhiệm phát hành Everest: Người tuyết bé nhỏ (Abominable) - đã lên tiếng về vụ việc.


"Tối 13/10, CGV nhận được thông tin bộ phim xuất hiện một số cảnh bản đồ Trung Quốc có hình ảnh 'đường lưỡi bò' phi pháp. Chúng tôi đã ngay lập tức thu hồi tất cả ấn phẩm quảng cáo và cho dừng chiếu bộ phim".

Đơn vị này cũng gửi lời xin lỗi tới khán giả Việt Nam vì sơ suất trên: "Với tư cách là nhà phát hành, CGV nghiêm túc nhận khuyết điểm do sơ suất trong quá trình phát hành phim. Nhận thấy đây là vấn đề nghiêm trọng, CGV chân thành gửi lời xin lỗi sâu sắc đến khán giả Việt Nam và sẽ tuân thủ ý kiến chỉ đạo từ cơ quan quản lý nhà nước".

Everest: Người tuyết bé nhỏ là phim hoạt hình hướng đến khán giả nhỏ do hãng DreamWorks của Mỹ hợp tác sản xuất với công ty Pearl của Trung Quốc.


Phim kể về chuyến hành trình của 3 cô cậu nhỏ tuổi và loài sinh vật chỉ có trong huyền thoại. Nhân vật chính của phim là Yi (Chloe Bennet) - một cô bé tuổi teen sống tại Thượng Hải nung nấu mơ ước chu du khắp Trung Quốc.

Phim ra rạp Việt Nam từ ngày 4/10. Sau gần 10 ngày ra rạp Việt, vào chiều 13/10, trên mạng xã hội, một số cho rằng hình ảnh trên tấm bản đồ của Yi nơi đánh dấu các danh thắng nổi tiếng cô vẫn hằng mong một ngày sẽ được tới du lịch, có những đường đứt đoạn giống hình đường lưỡi bò.

Theo: Zing.vn



© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.