Cha mẹ Mai Phương chia sẻ không được gặp cháu gái

By dvvn thg 6 16, 2020
Cha mẹ Mai Phương cho biết ông bà đang bị hai cô bảo mẫu ngăn cản việc thăm và chăm sóc bé Lavie.

Vừa qua, cha mẹ Mai Phương - ông Xê và bà Tâm - đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với luật sư Mai Tiến Luật về quyền nuôi bé Lavie. Trong video được đăng tải, cha mẹ Mai Phương cho biết ông bà không thể gặp, thăm cháu gái trong thời gian qua. Theo bà Tâm, hiện Lavie được hai cô bảo mẫu (người chăm Lavie từ khi Mai Phương còn sống) chăm sóc.

Ông Xê cho hay: "Chúng tôi chỉ có một đứa con duy nhất, một đứa cháu duy nhất, bây giờ bố nó phản đối ngoại nuôi Lavie. Nhưng thực tế bỏ bê con tôi từ ngày sinh con. Một tay chúng tôi nuôi, cho bé ăn và dạy dỗ nên người".

Theo chia sẻ, vợ chồng bà và luật sư đã đến nhà hai bảo mẫu để gặp cháu nhưng không được. "Bà Tâm dẫn chúng tôi đến nhà của hai cô bảo mẫu. Cha mẹ của hai cô này gọi điện, nói đưa Lavie về gặp ông bà ngoại song cả hai đều từ chối", luật sư nói.


Luật sư Mai Tiến Luật cho rằng việc thăm nom Lavie của ông bà ngoại đang bị gây khó khăn, cấm đoán. Ông cho biết: "Đây là hành vi vi phạm pháp luật, ngăn cản việc thăm nom giữa ông bà và cháu quy định tại điều 153, nghị định 167 và Luật hôn nhân gia đình".

Theo luật sư, sau khi Mai Phương qua đời, Phùng Ngọc Huy là người có quyền trước nhất về việc nuôi Lavie. "Nếu ông Huy có lý do cá nhân chưa thể về nước, đón cháu qua Mỹ sống với mình, có thể nhờ ông bà nội, ngoại, anh chị em của mình trực tiếp nuôi bé. Nhưng ông Huy lại nhờ hai người bảo mẫu, không có mối quan hệ ruột thịt nuôi dưỡng".

Cũng theo luật sư, nam ca sĩ ủy quyền nuôi con qua email là chưa hợp pháp. "Pháp luật Việt Nam không công nhận việc ủy quyền nuôi con qua hình thức online", ông nói.

Người đại diện của cha mẹ Mai Phương cũng khẳng định ông Xê và bà Tâm không hề giành quyền nuôi con với Phùng Ngọc Huy. "Nhưng ông bà muốn dành tình cảm cho cháu, thăm nom cháu trong khoảng thời gian Lavie đang ở VIệt Nam, trước khi qua Mỹ", luật sư nói.


Trao đổi về những thông tin mà phía cha mẹ Mai Phương chia sẻ, Hoa Mi - một trong hai cô bảo mẫu của Lavie - cho biết: "Tôi đã im lặng suốt thời gian qua với mong muốn để Lavie có cuộc sống bình yên. Nhưng bây giờ, ông bà ngoại đã đăng video, ảnh hưởng đến gia đình, danh dự của tôi thì chị em tôi sẽ không im lặng nữa. Tôi sẽ gửi đơn khởi kiện ông bà ngoại, luật sư Mai Tiến Luật vì đã sử dụng hình ảnh gia đình tôi, nói nhiều điều vô căn cứ".

Cô cho hay việc mình chăm sóc bé Lavie theo sự ủy quyền của Phùng Ngọc Huy là hoàn toàn đúng luật.

"Hiện tại, cháu đang ở với ông bà nội. Chị em tôi vẫn hỗ trợ ông bà chăm Lavie. Anh Huy đã ủy quyền cho tôi chăm cháu bằng văn bản, giấy tờ theo hướng dẫn của luật sư", cô nói.

Họa Mi nhấn mạnh cô chăm sóc Lavie hoàn toàn xuất phát từ tình thương và không nhận tiền lương từ bất cứ ai. "Mọi việc làm của tôi đều có chứng cứ rõ ràng, người làm chứng", cô cho hay.

Trước phản ứng của cha mẹ Mai Phương, người quản lý cũ của cố diễn viên đứng về phía hai bảo mẫu: "Hai bác qua nhà bạn Mi cùng luật sư thì có thông báo không hay tự động muốn qua rồi nói hai bạn và cháu Lavie không có ở nhà. 2 bạn này vừa thay nhau chăm Lavie ở bên nội, vừa phải đi làm".

Sau khi Mai Phương qua đời, Phùng Ngọc Huy thông báo đã giành được toàn quyền nuôi con gái.

"Huy đã được thừa nhận là người có toàn quyền nuôi dưỡng bé Thiên Như. Do chưa thể về Việt Nam trong lúc này, Huy đã nhờ ba mẹ lui tới chăm nom bé Lavie. Đồng thời, để giữ cho cuộc sống của bé Lavie không bị quá nhiều xáo trộn và thay đổi, sợ con sẽ không thể chịu thêm những cú sốc, bé Lavie tạm thời vẫn do 2 cô bảo mẫu trực tiếp chăm sóc", anh viết trên Facebook.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.