Cha quán quân Vietnam Idol Kids: 'Tôi áp lực mất ngủ khi con đi thi'

By dvvn thg 6 02, 2020
Cha của Thiên Khôi quán quân Vietnam Idol Kids 2017 cho biết đến giờ vẫn nhớ cảm giác áp lực khi con đi thi. Khi đó, anh luôn theo sát và không cho con đọc bình luận của dư luận.

Thiên Khôi đăng quang Vietnam Idol Kids - Thần tượng âm nhạc nhí 2017 ở tuổi 12. Hình ảnh cậu bé tóc dài, gương mặt bầu bĩnh, đáng yêu, chất giọng dày, lối trình diễn tự tin lại biết chơi nhiều loại nhạc cụ ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Tuy nhiên, kết thúc cuộc thi, Thiên Khôi không lập tức đi hát. Quán quân Vietnam Idol Kids 2017 tập trung học văn hóa và trau dồi thêm kiến thức về âm nhạc.

Mới đây, Thiên Khôi giới thiệu MV Biết em lại vô tình với sự góp mặt của Juun Đăng Dũng. Bài hát do chính Thiên Khôi sáng tác. Giọng hát của Thiên Khôi được khen dày, cảm xúc hơn. Tuy nhiên, diễn xuất của Thiên Khôi chưa khiến khán giả hoàn toàn hài lòng. Người xem nhận xét Thiên Khôi chưa đủ trải nghiệm, trưởng thành để nhập vai.

Nhớ lại quá trình thi Vietnam Idol Kids cách đây 3 năm, Thiên Khôi tâm sự cuộc thi đã làm thay đổi cuộc sống và suy nghĩ của bản thân. “Trước khi bước chân vào thị trường giải trí, tôi nghĩ đây là con đường rất thoải mái, thư giãn để mình có thể thỏa thích theo đuổi đam mê. Sau đó, tôi nhận ra môi trường này đầy sự cạnh tranh. Tuy nhiên, tôi nghĩ sự cạnh tranh giúp bản thân trưởng thành, học hỏi được nhiều thứ và môi trường âm nhạc cũng thú vị hơn”, Thiên Khôi cho biết.

Thiên Khôi thừa nhận trải qua nhiều áp lực, không tránh khỏi những lần thức đêm để hoàn thành bài thi. “Tôi từ một cậu bé chỉ biết chơi đàn nhưng khi tham gia cuộc thi và trải qua các vòng, công chúng đòi hỏi ở tôi nhiều hơn thế. Thời điểm đó, chúng tôi tập luyện nguyên ngày. Khi đó, cha mẹ luôn theo sát và chăm sóc, điều chỉnh thời gian để tôi nghỉ ngơi hợp lý”.


Với Thiên Khôi, đêm chung kết khiến anh lo lắng nhất. Giọng ca trẻ mất 2 tuần để chuẩn bị cho tiết mục solo và một phần trình diễn chung với giám khảo. Bên cạnh đó, những lời bình luận của khán giả cũng khiến thí sinh căng thẳng. “Phải có những áp lực mới làm tôi thay đổi thành người tốt hơn”, cậu chia sẻ.

“Thi một cuộc thi và có rất nhiều thí sinh cạnh tranh, không tránh khỏi việc thức khuya. Nếu thế dễ đi sau các thí sinh khác. Áp lực nhất là sau mỗi phần thi và phải chuẩn bị cho vòng mới. Tôi luôn tự hỏi mình phải làm gì, tiết mục tiếp theo như thế nào để khán giả thấy được sự thay đổi mà vẫn phải phù hợp với mình”, Thiên Khôi nhấn mạnh.

Là người luôn theo sát con trai trong suốt cuộc thi cũng như chặng đường âm nhạc sau này, anh Khôi - cha của Thiên Khôi - cho biết: “Rất áp lực. Trước đó, con cũng tham gia nhiều cuộc thi âm nhạc nhưng khủng khiếp nhất là chương trình đó. Gia đình thực sự lo lắng, mất ăn mất ngủ, thậm chí từng nghĩ đến việc cho con dừng cuộc thi. Đến bây giờ, tôi vẫn còn cảm giác đó. Tuy nhiên, ê-kíp chương trình cũng hỗ trợ và tạo điều kiện, trong khi Khôi đam mê âm nhạc nên gia đình quyết định để con thi tiếp”.

Trước lo lắng trẻ em đi thi quá sớm dễ bị tác động về cảm xúc, tâm lý trước áp lực cuộc thi cũng như phản ứng dư luận, anh Khôi thừa nhận: “Đúng là rất nhiều bé rơi vào tình huống đó. Tôi tuyệt đối không cho con đọc những bình luận trên mạng xã hội vì thời điểm đó con còn nhỏ lắm, không biết gì cả”.

“Gia đình chúng tôi luôn theo sát, kèm cặp và chỉ dẫn cho con. Nhất là trong cuộc thi, chúng tôi theo con từng bước. Chúng tôi cho con biết hào quang sân khấu là thoáng qua. Tôi không để con nghĩ bản thân là ngôi sao, luôn hướng con đến cuộc sống bình thường như bao bạn bè. Bây giờ ở tuổi này, tôi không can thiệp vào cuộc sống mà chỉ chỉ bảo, trò chuyện với con như những người bạn”, anh cho biết.

Khi được hỏi về lý do cho con đi thi khi còn nhỏ, cha của Thiên Khôi giải thích: “Đầu tiên, con có năng khiếu, hát và sáng tác tốt nên gia đình chúng tôi ủng hộ. Ngoài ra, mục đích cho con tham gia cuộc thi là để va chạm, có bản lĩnh để sau này trải qua bất cứ vấn đề, sự cố nào, con có thể tự mình giải quyết. May mắn Khôi rất ngoan và định hướng được cho mình muốn theo đuổi lĩnh vực gì, cụ thể là ca hát, sáng tác. Tôi ủng hộ chuyện đó”.

Dù vậy, gia đình Thiên Khôi không để con lập tức đi hát sau khi giành giải quán quân. Cha của ca sĩ trẻ tâm sự: “Chúng tôi định hướng cho con học vẫn là chính. Tôi mong muốn con vừa ca hát vừa phát triển kinh tế, mở công ty riêng để hai lĩnh vực có thể hỗ trợ nhau”.


Thiên Khôi thừa nhận đôi khi anh hối hận vì không lập tức đi hát sau đăng quang quán quân. Tuy nhiên, đổi lại, anh có thời gian nâng cao kỹ năng về âm nhạc.

“Khi đó tôi mới 12 tuổi, còn quá nhỏ để ra mắt một sản phẩm phù hợp với thị trường. Do đó, tôi cần học hỏi thêm về producer, các loại nhạc cụ như piano, guitar. Nhiều anh chị, chẳng hạn anh Touliver, JustaTee giúp đỡ, chỉ bảo tôi. Ngoài ra, tôi cũng cần phải tìm ra mình là ai. Hiện tại tôi vẫn trên hành trình đi tìm câu trả lời. Tuy nhiên, tôi nghĩ mình có thay đổi như thế nào thì mình vẫn cần cá tính riêng”, anh bộc bạch.

Thiên Khôi tâm sự thích Dean và V của nhóm nhạc BTS. Chàng trai 15 tuổi hy vọng bản thân có cá tính riêng trong âm nhạc để khi nghe khán giả lập tức nhận ra đó là sản phẩm của mình.


Nói thêm về quãng thời gian qua, quán quân Vietnam Idol Kids tập trung sáng tác. Hiện học trò Văn Mai Hương có khoảng 15 ca khúc tự sáng tác. Thiên Khôi đặc biệt yêu thích thể loại R&B. “Tôi nghĩ sáng tác phải bắt nguồn từ cảm xúc và câu chuyện có thật. Bởi nếu có thật, tôi có thể dùng những chi tiết nhỏ trong cuộc sống hàng ngày để làm chất liệu trong ca khúc của mình”.

Trong các sáng tác do Thiên Khôi viết có nhiều ca khúc về đề tài tình yêu. Tuy nhiên, quán quân Vietnam Idol Kids thừa nhận chưa yêu. “Với những ca khúc tình yêu, tôi sẽ suy nghĩ và tưởng tượng ra từng hoàn cảnh”.

Thiên Khôi tâm sự điều khiến quán quân Vietnam Idol Kids lo lắng nhất lúc này chính là vấn đề vỡ giọng. Anh thừa nhận không thể hát nốt cao hay như thời điểm thi Vietnam Idol Kids. “Có nhiều người vỡ giọng thành công, nhiều người thì không. Tôi đang trong quá trình vỡ giọng. Hiện tại, giọng tôi trầm hơn, không thể hát nốt cao sáng như xưa. Con trai vỡ giọng thường không hát tốt được ngay mà phải trải qua quá trình tập luyện”, Thiên Khôi nói.

“Tôi tự đặt ra nhiều câu hỏi, ‘mình vỡ giọng xong sẽ như thế nào?’, ‘khán giả còn yêu thích giọng của mình nữa không’… Tôi đọc nhiều bình luận của khán giả về vấn đề này. Do đó, tôi cảm thấy khá lo lắng”.

Thiên Khôi thừa nhận gia đình khá giả, do đó anh không áp lực việc đi hát kiếm tiền mà trước hết thỏa mãn niềm đam mê với âm nhạc. “Đến một lúc nào đó, tôi cũng phải kiếm tiền để tự lo cho cuộc sống của mình cũng như tự tạo ra các sản phẩm âm nhạc. Tuy nhiên, lúc này tôi chưa nghĩ quá nhiều mà muốn thỏa mãn với niềm đam mê âm nhạc”, Thiên Khôi cho biết.

Theo: Zing.vn


© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.