Châu Đăng Khoa bị cho là đạo nhạc, ê-kíp sản xuất lên tiếng

By dvvn thg 3 02, 2020
Producer Addy Trần khẳng định Châu Đăng Khoa không đạo nhạc khi sáng tác ca khúc “Chân ái”. Anh cũng tiết lộ nam nhạc sĩ đã bỏ 600 USD mua beat, tránh vấn đề về bản quyền.

Cùng với ồn ào bị Orange và LyLy tố quỵt tiền, những ngày qua, Châu Đăng Khoa còn vướng vào ồn ào đạo nhái khi sáng tác ca khúc Chân ái.

Theo đó, trên mạng xã hội, một số tài khoản đã thử sử dụng một ứng dụng tự động nhận diện ca khúc để áp dụng cho trường hợp của Chân ái, sáng tác mới nhất của Châu Đăng Khoa, do Orange thể hiện.

Cụ thể, khi kiểm tra beat của Chân ái (đã được công ty của Châu Đăng Khoa đăng tải trên kênh riêng), kết quả ứng dụng này tìm kiếm được là ca khúc Lier của Elem3ntz, đăng tải vào tháng 6/2019.


Câu hỏi Chân ái có đạo nhạc không hiện thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả. Không ít ý kiến khẳng định Châu Đăng Khoa đã đạo nhái. Song, cũng có một số người cho rằng có thể nam nhạc sĩ đã mua hợp pháp phần beat của ca khúc này để sáng tác Chân ái.

Mới đây, Addy Trần - producer tham gia sản xuất ca khúc Chân ái, đồng thời cũng là producer từng đồng hành với Bảo Anh trong The Remix (Hòa âm ánh sáng) - đã có bài viết dài chia sẻ trên trang cá nhân về vấn đề này.

Addy Trần khẳng định Chân ái dùng cùng một beat với ca khúc Lier của Elem3ntz. Song, anh khẳng định Châu Đăng Khoa không "dại" để copy một đoạn nhạc có sẵn của nước ngoài để bị "ăn gậy" từ các trang nghe nhạc trực tuyến hoặc thậm chí nặng hơn có thể bị mất luôn kênh YouTube và tất nhiên, sẽ không thể kiếm tiền khi đã bỏ tiền tỷ để làm MV Chân ái.

“Châu Đăng Khoa đã dành 600 USD để mua độc quyền bản beat để tránh rắc rối bản quyền về sau. Và để có một MV Chân ái hoàn chỉnh, ê-kíp sản xuất phải dặm nhiều thứ như sáo thật, đàn tranh thật... và tất cả đều do người Việt làm”, nam producer cho hay.


Addy Trần cũng nhấn mạnh ê-kíp hoàn toàn có thể đánh lại hợp âm với hàng triệu nhạc cụ khác nhau thì người nghe không thể nào đoán ra beat giống nhưng Châu Đăng Khoa đã tự bỏ tiền để mua bản beat.

Cuối bài viết, anh khẳng định một bản beat độc quyền nhưng đã được bán lại ít nhất 2 lần nên mới có chuyện trùng hợp như vậy.

Chân ái là sáng tác của Châu Đăng Khoa cho Orange, ra mắt vào cuối tháng 2. Tuy nhiên, mối quan hệ của cả hai hiện đến đỉnh điểm của mâu thuẫn khi Orange tố công ty của nam nhạc sĩ quỵt tiền. Châu Đăng Khoa hiện chưa lên tiếng về sự việc.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.