Châu Thanh kể chuyện 'nối lại tình xưa' với vợ cũ sau 10 năm chia tay

By dvvn thg 6 29, 2021
Sau 10 năm 'đường ai nấy đi', nghệ sĩ Châu Thành 'nối lại tình xưa' với người vợ đầu tiên. Ông bày tỏ niềm hạnh phúc khi hiện tại con gái Châu Ngọc Tiên theo đuổi nghệ thuật.

Nghệ sĩ Châu Thanh gắn bó với sân khấu cải lương từ năm 1979, nhưng với ông đó là trường hợp bất đắc dĩ. Trong chương trình Lời tự sự, khi giải thích về điều này, nam nghệ sĩ tiết lộ chưa từng nghĩ sẽ đi hát dù bản thân rất yêu thích. Đến năm 1979, ông được một người cậu đưa đến gặp NSND Diệp Lang và được nhận vào đoàn biểu diễn. “Tôi nghĩ bây giờ gia đình khó khăn, nên đi hát tới mùa lúa về, chỉ để kiếm cơm thôi chứ không nghĩ mình sẽ đi hát luôn”, ông bộc bạch.

Những ngày đầu hoạt động nghệ thuật, sống trong cảnh phải ăn cơm trộn bo bo, nghệ sĩ Châu Thanh thấy buồn và từng có ý định bỏ về quê hương. Khi ngỏ ý với NSND Diệp Lang, ông nhận được lời khuyên: “Em biết không, bây giờ đi hát mình có cơm ăn là ngon, hồi đó chưa có cơm cháy mà ăn. Ráng lên, giọng ca tốt lắm. Mỗi tối em coi trên sân khấu rồi thuộc cho anh, đến khi nào người ta bận thì anh đưa em lên thế". Theo lời nam khách mời, đó là một cơ duyên đối với ông khi có một lần, nghệ sĩ trong đoàn bận công việc và ông được thế vai chính. Nhờ vậy, sau 6 tháng làm nghề, ông được lên lương và được nhiều đoàn khác mời biểu diễn.

Châu Thanh kể chuyện 'nối lại tình xưa' với vợ cũ sau 10 năm chia tay - ảnh 1

Trải lòng về cuộc sống hôn nhân, Châu Thanh kể ông quen người vợ đầu tiên là nghệ sĩ Ngọc Huyền Châu từ khi còn khá trẻ. Biết gia đình bà xã mê cải lương, ông dành thời gian làm quen những người thân của cô. “Duyên lành hai người được gặp nhau. Sau thời gian mấy năm trời, có hai đứa con thì chúng tôi chia tay. Tại vì lúc đó ai cũng có cái tôi, nó nguy hiểm cái đó. Bà xã tôi được gia đình chiều chuộng thương yêu, không hiểu được nỗi lòng của tôi là một chàng nhà quê", ông nhớ lại.

Châu Thanh kể trong thời gian “đường ai nấy đi", ông có thêm một người vợ khác nhưng sau đó cũng chia tay. Thời điểm này, ông nghĩ đường tình duyên “chỉ bấy nhiêu đó" nên từng có tâm nguyện xuất gia. Trong một lần đến dự tiệc sinh nhật con gái Châu Ngọc Linh, nam nghệ sĩ có dịp gặp lại người vợ đầu. “Tôi thấy cô ấy vẫn chưa có gia đình nên hỏi. Cô ấy nói: “Tại vì tôi chưa thích chứ không phải đợi ông đâu". Tôi nghe rồi thôi chứ không hỏi thăm nữa", ông nhớ lại.

Châu Thanh kể chuyện 'nối lại tình xưa' với vợ cũ sau 10 năm chia tay - ảnh 2

Theo lời nam nghệ sĩ, sau đó ông bị bệnh. Thời điểm này, ông gặp nhiều chuyện buồn trong sự nghiệp lẫn tình duyên. Khi gọi điện thoại cho con gái, chính cô là người kết nối, tạo duyên để ông trò chuyện với người vợ đầu. Nam khách mời chia sẻ: “Bây giờ nếu tôi đi tu, thì hai đứa con sau khi lớn lên sẽ trở thành người không tốt của xã hội, thì tôi mang tội. Tôi hỏi thăm xem bà xã có nghĩ đến mình không, nếu còn thì mình nối lại tình xưa. Thế là tôi hẹn đi ăn, rồi tỏ tình”. Sau khi hàn gắn tình cảm với người vợ đầu, Châu Thanh có thêm hai người con là Châu Ngọc Tiên và Châu Bảo.

Trải qua những sóng gió trong hôn nhân, Châu Thanh cho rằng khi đã yêu nhau thì đừng nên toan tính. Ông mong rằng mọi người phải san sẻ, thật tình và yêu thương nhau. Nam nghệ sĩ khuyên: “Làm con người thì ai cũng có cái tôi, cái tự ái cao, điều đó dễ dẫn đến tan vỡ. Nếu mình muốn hạnh phúc thì phải biết trân trọng, san sẻ cho nhau. Mình phải biết yêu thương gia đình vợ và cô ấy phải yêu thương gia đình mình. Đó là niềm hạnh phúc vô cùng”.

Châu Thanh khẳng định bản thân không ép con theo nghệ thuật mà để các con tự lựa chọn công việc yêu thích. Tuy nhiên, trong lòng ông vẫn ấp ủ mong muốn có người nối nghiệp. Vì vậy, khi thấy con gái Châu Ngọc Tiên quyết tâm theo nghề, ông không giấu được niềm vui. “Nghề hát đối với tôi thiêng liêng lắm. Nhờ nghề hát mà tôi được đi đây, đi đó, có biết bao nhiêu bạn bè, người thân. Đặc biệt nhất là nhờ nghề hát mà tôi có cuộc sống ổn định để lo cho gia đình. Châu Ngọc Tiên không ở lĩnh vực cải lương như tôi mà theo con đường ca nhạc. Nhưng tôi nghĩ người nghệ sĩ mang đến niềm vui cho khán giả, đó cũng là niềm vui lớn rồi", ông bày tỏ.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.