Chị Cả được cứu vào chung kết King of Rap

By dvvn thg 11 09, 2020
Chị Cả có tiết mục gây xúc động trong tập phát sóng tối 7/11. Anh là một trong số thí sinh chiến thắng ở vòng Hồi sinh.

Ngoài tìm ra top 5, King of Rap tiến hành vòng Hồi sinh để tìm thêm 3 thí sinh bước vào chung kết phát sóng tối 14/11. Trước đó, top 40 được ban tổ chức thực hiện MV để kêu gọi khán giả bình chọn. 12 thí sinh có lượt bình chọn cao nhất bước vào đêm thi tối 7/11. Cuối cùng, Chị Cả, Right, Rica có bình chọn cao nhất từ ban giám khảo và khán giả ở trường quay nên giành quyền đi tiếp.

Chị Cả vốn có lượng fan lớn từ những vòng đầu bởi lyrics và cách gieo vần độc đáo. Với đêm thi quan trọng quyết định số phận của Chị Cả, rapper chọn tiết mục trầm lắng. Anh không dùng đến thế mạnh về lyrics, gieo vần mà tập trung vào yếu tố cảm xúc. Đây là phần thi ý nghĩa nhất trong các tiết mục của rapper từ đầu chương trình.

Chị Cả bày tỏ mọi cảm xúc dồn nén về những áp lực trong cuộc thi và đặc biệt nỗi đau trước sự ra đi đột ngột của một đồng đội trong nhóm Loco Boiz. Bản rap tưởng nhớ người đã khuất khiến thành viên khác của Loco Boiz là RichChoi bật khóc ở hàng ghế khán giả.

Chi Ca King of rap anh 1

“Loco Boiz cũng như tôi và Chị Cả đã trải qua quãng thời gian tồi tệ. Chị Cả mạnh mẽ hơn tôi khi dám đối mặt với cảm xúc buồn, tiêu cực để cho ra một bài nhạc. Chị Cả đến đây không phải vì kết quả. Chị Cả không dùng đến cả thế mạnh của mình mà chỉ tập trung bày tỏ những điều muốn nói”, RichChoi tâm sự.

Hai thí sinh còn lại chiến thắng ở vòng Hồi sinh là Right với tiết mục Không hoàn hảo và Rica. Right chinh phục khán giả, giám khảo bằng bản rap love. Ưu điểm của thí sinh chính là cách điều chỉnh tông giọng để người nghe dễ hình dung về phong cách lãng tử của chàng trai trong bài hát. Anh dùng flow chậm nhưng quyến rũ, lôi cuốn, cải thiện kỹ năng gieo vần giúp tiết mục nghe bay bổng, chill hơn. Hieuthuhai xuất hiện trên sân khấu để hỗ trợ đồng đội.

Rica rap về câu chuyện mà bất cứ ai cũng có thể gặp trong cuộc sống, đó là lạc đường. Rapper dùng lời rap hài hước, flow và beat mạnh mẽ, dồn dập. BigDaddy yêu thích tiết mục nhưng anh tiếc nuối vì Rica không dùng nhiều vocal trong đoạn beat drop.

Captain tuy không thể đi tiếp nhưng đã có phần thi gây xúc động về tình người và sự chiến đấu của người dân miền Trung với bão lũ. Thí sinh 17 tuổi rap cảm xúc với flow chậm, lời rap đơn giản nhưng chân thành, mộc mạc.

"Có gì thổi vào trong đôi mắt cứ cay cay như gió / Giọt máu đỏ tan vào nước lũ rồi hóa hư vô / Hai bao gạo vác trên vai sống qua ngày cũng tạm / Anh bộ đội bước đến với tinh thần dũng cảm".

"17 tuổi nhưng em viết câu chữ xuất sắc và chủ đề cũng ý nghĩa”, BigDaddy nhận xét về tiết mục này. Trong khi đó Lil Shady cho biết anh không nhìn thí sinh biểu diễn mà nhắm mắt, tập trung lắng nghe, suy ngẫm về giai điệu, câu từ ý nghĩa.

"Sau phần trình diễn của Captain, tôi có thêm niềm tin vào nghệ sĩ trẻ hiện giờ. Mấy ngày nay, tôi rất đau đầu và giờ được nghe một bạn trẻ nói lên cảm xúc bằng âm nhạc, tôi tìm thấy chút niềm vui. Sau tất cả, tôi luôn muốn lũ cạn đi", Đạt Maniac bày tỏ.

Chi Ca King of rap anh 2

Ở vòng Hồi sinh, nhiều thí sinh chọn chủ đề đơn giản, gần gũi với cuộc sống hàng ngày. Color có tiết mục thú vị về món ăn quen thuộc, đó là hủ tiếu. Anh thể hiện flow đơn giản, lyrics hài hước, thậm chí mang cả hủ tiếu lên sân khấu mời giám khảo và khán giả. Sau đó, anh dùng rap để đòi tiền các huấn luyện viên. Trang Moon trong vai vợ của Color và phụ họa cho tiết mục.

Phần thi sáng tạo của Color đã tạo được sự phấn khích cho khán giản và dàn giám khảo. “Nghe Color trình diễn, lúc nào tôi cũng cảm thấy trẻ ra 10 tuổi. Color luôn tràn ngập niềm vui và san sẻ điều đó với mọi người”, LK nhận xét.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.