Chí Nhân: ‘Án tử hình cho con trai Chủ tịch tỉnh là thích đáng’

By dvvn thg 3 11, 2020
Đảm nhận vai con trai Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa trong loạt phim “Sinh tử”, Chí Nhân cho rằng cái kết dành cho nhân vật của mình là hợp lý.

80 tập phim Sinh tử đã khép lại với bản án đanh thép dành cho những đối tượng phạm tội trong vụ án kinh tế. Trần Bạt (Chí Nhân) và Mai Hồng Vũ (Việt Anh) chịu mức án nặng nhất - tử hình. Các bị cáo khác lần lượt nhận mức án 20 năm, 12 năm, 7 năm, 5 năm tù giam.

Bị cáo Trần Bạt (Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư) đã nhận hối lộ với số tiền đặc biệt lớn (360 tỷ đồng). Mai Hồng Vũ chủ mưu trong vụ sát hại doanh nhân Lê Ngọc Khải, đồng thời phạm tội đưa hối lộ, tổ chức cho người khác đi nước ngoài, vi phạm quy định sử dụng đất đai.


Sau khi tập cuối phim lên sóng, nhiều khán giả bày tỏ cảm giác chưa hài lòng với cái kết. Quá trình khép án diễn ra quá chóng vánh, khiến người xem hụt hẫng. Thậm chí, “trùm” Mai Hồng Vũ còn không xuất hiện một giây nào ở tập này.

Chia sẻ về phần kết gây tranh cãi, diễn viên Chí Nhân bày tỏ: “Bản thân tôi cũng cảm thấy hụt hẫng sau khi Sinh tử phát sóng tập 80. Quãng thời gian hơn hai năm xây dựng và chuẩn bị, rồi 6 tháng ghi hình và 4 tháng phát sóng trôi qua nhanh quá.

Còn về kết phim, ngay từ khi ghi hình, các diễn viên cũng chưa biết phim sẽ kết thúc ở đâu, như thế nào. Chúng tôi cũng háo hức như khán giả sau quá trình hậu kỳ. Có lẽ cái kết này là ý đồ riêng của đạo diễn và biết đâu, kết phim nhanh và chóng vánh như thế thì sẽ có những phần tiếp theo? Tôi rất hy vọng như vậy”.

Về án tử hình dành cho Trần Bạt với hành vi nhận hối lộ, một số ý kiến cho rằng đây là bản án quá nặng và có phần hơi khiên cưỡng. Theo nhận định của người xem, Bạt có thể chọn phương án trả lại toàn bộ số tiền và được giảm nhẹ tội.

Nói về tình tiết trên, Chí Nhân cho rằng bản án dành cho các bị cáo là hoàn toàn thích đáng, đủ sức răn đe, cảnh tỉnh và định hướng cho xã hội.

“Đúng là từ tối hôm qua, tôi nhận được nhiều phản hồi từ khán giả, nói rằng nhân vật Bạt bị xử nặng. Nhưng với cá nhân tôi, Sinh tử là bộ phim chính luận có tính dự báo, phản ánh tâm lý của các đối tượng, cũng như nói lên tâm tư nguyện vọng và mong muốn của người dân mong đất nước ngày một phát triển, vững mạnh.

Khi xây dựng kịch bản và suốt quá trình thực hiện phim, ê-kíp đã nhận được sự tư vấn tận tâm từ Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao. Do đó, tôi tin bản án này đúng với quy định pháp luật”, nam diễn viên nêu quan điểm.


Trong những tập cuối, ngoài Mai Hồng Vũ và Lê Hoàng, nhân vật Trần Bạt cũng là trọng tâm, có nhiều đất diễn. Chí Nhân cho biết anh ấn tượng nhất với phân cảnh bữa cơm gia đình cuối cùng của Bạt. Đó là cảnh dài ba phút, và chỉ có một lời thoại “ngồi đi”.

“Thực sự đến tận lúc này, đôi mắt ầng ậc nước của ông Nghĩa (NSND Hoàng Dũng) trong lúc ghi hình khiến tôi không thể quên. Đó là cảnh để lại trong tôi nhiều cảm xúc nhất”, anh nói.

Bên cạnh đó, ở tập 80, phân đoạn Trần Bạt gặp mẹ khi bị bắt khiến người xem xúc động, bắt đầu cảm thấy xót thương, tiếc nuối cho nhân vật. Chí Nhân tiết lộ cảnh bị bắt tạm giam ban đầu không nằm ở tập cuối, mà còn trước những cảnh hỏi cung tại trụ sở cơ quan điều tra. Điều này phần nào lý giải cho biểu cảm có phần bình tĩnh trên gương mặt Trần Bạt.

“Khi thể hiện một vai diễn, tôi luôn xác định rõ từng bước diễn biến tâm lý của nhân vật biến đổi cụ thể ra sao qua từng sự kiện. Nhưng như tôi vừa chia sẻ, trong quá trình ghi hình, các diễn viên cũng chưa được biết kết phim sẽ thế nào. Khi dựng hậu kỳ, đạo diễn sẽ có ý đồ kể chuyện riêng. Với cảnh đó, theo tôi, tâm lý của Bạt vẫn còn tự tin và ngoan cố lắm”.


Chí Nhân cho biết anh cảm thấy vui vì sau khi tập 80 lên sóng, khán giả nhắn tin, chia sẻ sự thương cảm với nhân vật và dành lời khen cho phân cảnh chia ly của tình mẫu tử.

"Tôi cũng nhận được lời chúc mừng từ đạo diễn Đỗ Thanh Hải về diễn xuất trong phân cảnh hai mẹ con khi Bạt bị bắt. Những ngày qua, khi tôi có chuyến công tác tại miền Nam, không ít khán giả ở đây nhận ra mình là Trần Bạt trong phim. Điều đó khiến tôi khá bất ngờ. Ngay lúc này, tôi muốn gửi lời cảm ơn đạo diễn Khải Hưng, đạo diễn Mai Hiền, cùng ê-kíp đã tin tưởng, hỗ trợ mình. Mọi ý kiến đóng góp từ người xem, dù trái chiều, tôi đều đón nhận", anh kết luận.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.