Chí Tài: Ai nói tôi có thể không nghe chứ Hoài Linh nói là tôi nghe liền

By dvvn thg 10 17, 2020
Chí Tài có dịp chia sẻ về hành trình hoạt động nghệ thuật của mình khi tham gia chương trình Lời tự sự. Ông tiết lộ diễn viên hài Việt mà mình thần tượng nhất là Hoài Linh.

Được nhiều người yêu mến với vai trò diễn viên hài, nhưng ít ai biết rằng Chí Tài xuất thân từ một nhạc công. Nam nghệ sĩ kể trong thời gian đầu làm nghệ thuật, ông hài lòng với công việc đánh đàn. Thậm chí, Chí Tài chưa từng nghĩ mình sẽ đi hát, đi diễn như hiện tại. “Nhưng ca sĩ nhiều khi tới trễ nên tôi phải hát lót. Hát lâu ngày tôi thấy cũng được, thấy người ta cũng thích. Khán giả biết đến tôi nhiều là danh hài, nhưng nhiều con cháu không biết tôi là nhạc công. Nhiều người còn tưởng việc đánh đàn là tài lẻ của tôi", ông nói. Chí Tài tâm sự đến thời điểm hiện tại, ông muốn trở lại với vai trò ca sĩ, nhạc công. “Đi diễn hài, đóng phim thì một mình đi tới. Còn còn làm nhạc công phải cầm đàn theo, đi sớm để sắp xếp, rồi về trễ. Nhưng làm gì thì làm, tôi không bỏ được sở trường của mình. Nên bây giờ tôi muốn trở lại làm nhạc công, dù hơi muộn", diễn viên Kỳ phùng địch thủ nói.

Nói về cơ duyên diễn hài, Chí Tài tiết lộ đó là câu chuyện cách đây hơn 20 năm tại sân khấu hải ngoại. Thời điểm đó, nghệ sĩ Hoài Linh đang cần người diễn chung nên đề nghị ông diễn cùng. Ngay cả bầu show cũng ngỏ lời khiến nam diễn viên đồng ý. Chí Tài kể đêm đó, ông đảm nhận vai trò đánh đàn. Sau đó, nam nghệ sĩ vào khoác thêm áo vest và trở ra diễn hài. “Tiểu phẩm này tôi không được tập với Hoài Linh mà chỉ nói trên điện thoại thôi. Tôi nhớ khoảnh khắc không bao giờ quên đó là khi MC giới thiệu ra diễn, tôi là người ra trước. Đúng là Tổ đãi, khi tôi bước ra vài bước là khán giả đã cười, không biết do mặt mình hay sao, hoặc do cách đi sợ hãi của tôi. Lúc đó tôi mới thấy gương mặt của tôi có hiệu quả", ông nhớ lại.

Chí Tài: Ai nói tôi có thể không nghe chứ Hoài Linh nói là tôi nghe liền - ảnh 1

Chí Tài kể tiết mục của ông và Hoài Linh kéo dài khoảng 25 phút. Bản thân nam nghệ sĩ cũng quên bài nhiều lần nhưng lại được khán giả ủng hộ. Từ đó, các trung tâm mời ông trong vai trò mới này. Nhìn lại con đường trở thành danh hài của mình, Chí Tài quan niệm người nghệ sĩ phải có cái duyên với nghề. Bởi theo ông, nhiều người trên bàn nhậu nói chuyện rất duyên dáng nhưng khi đứng trên sân khấu, dù diễn bao nhiêu khán giả cũng không cười. “Làm hài khó lắm. Nhiều diễn viên từ vai chính diện nhưng chuyển qua làm hài thì tạm thôi, vẫn thấy sượng sượng”, ông nói.

Diễn viên Nhà có năm nàng tiên nói thêm ở vai trò một diễn viên hài, khán giả không đòi hỏi nghệ sĩ phải quá đẹp. Điển hình là Thúy Nga, Việt Hương, ông nói: “Hai cô đó giờ tân trang đẹp rồi nhưng nhìn vẫn tức cười. Có nhiều diễn viên hài không dám làm đẹp quá vì mất hết cái duyên. Như tôi làm gì làm thì cũng phải để hai cái má này, để chết với danh hiệu mà Hoài Linh gọi là chó mặt xệ. Tôi có căng cơ hay làm gì thì cũng nói bác sĩ giữ lại, vì sợ mất đi người ta không thích". Chí Tài nhớ lại ông từng đảm nhận nhiều vai dạng dở hơi, mê gái, sợ vợ,... chứ chưa bao giờ được đóng những vai tử tế, đàng hoàng. Tuy nhiên, nghệ sĩ sinh năm 1958 sợ nhất là vào vai giả gái vì "thấy ghê lắm". "Hoài Linh với Trường Giang thích tôi giả gái lắm. Nhiều lần tôi để râu, Hoài Linh nói là tôi cạo. Ai nói tôi không nghe chứ Hoài Linh nói là tôi nghe liền", ông thú nhận.

Chí Tài: Ai nói tôi có thể không nghe chứ Hoài Linh nói là tôi nghe liền - ảnh 2

Kể về kỷ niệm đóng hài, Chí Tài nhớ ông từng tham gia vở Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài. Lẽ ra Hoài Linh sẽ là người đóng vai nữ, nhưng bên trung tâm đề nghị ông giả gái khiến nam nghệ sĩ không khỏi hoang mang. “Tôi bàn với Hoài Linh thì Linh nói làm. Tôi phải mang một đôi giày cao, khi đi tôi té hoài vì không quen. Đóng vai đó tôi rất mắc cỡ, nhưng phải ráng làm. Hoài Linh bước vào nói rằng: “Nói thật với anh nha, nhìn anh gớm lắm, mà em phải đóng vai yêu anh, không biết sao em làm nổi". Thành ra Hoài Linh có phì cười mấy lần trên sân khấu. Đó là vai giả nữ mà tôi thấy khá thú vị".

Trong chương trình, Chí Tài thừa nhận ngoại hình và nội tâm của mình hoàn toàn xung khắc. Thậm chí, nhiều người nhìn vào đều nói nam nghệ sĩ nham nhở. “Con người thật của tôi là chỉ thích thôi chứ không có ý định sở hữu người phụ nữ. Gương mặt tôi nhìn thì thấy không ngay thẳng lắm, sở khanh, nhưng tôi rất nghiêm túc trong tất cả vấn đề chứ không riêng gì chuyện tình cảm. Những vai tôi đóng không có vai nào chính diện hết, nên khi ra đường, có một khoảng thời gian người ta nhìn tôi rất sợ, đặc biệt là các cô gái”, nam nghệ sĩ tâm sự. Chí Tài kể thêm trong một lần chụp hình cùng người hâm mộ, ông thoải mái khoác vai nhưng bị người khác từ chối khiến diễn viên Nhà có năm nàng tiên khá “ngượng". Sau này, ông mới biết nhiều người nghĩ mình thích ve vãn phụ nữ. “Do gương mặt tôi như vậy thôi chứ tôi lúc nào cũng nghiêm túc và tôn trọng phụ nữ”, diễn viên sinh năm 1958 nhấn mạnh.

Về chuyện tình cảm, Chí Tài tâm sự trước khi gặp vợ năm 1979, ông từng trải qua vài mối tình. Nam nghệ sĩ tự nhận mình là người chung thủy khi gắn bó với ca sĩ Phương Loan hơn 40 năm. “Bản tính của tôi sợ sự thay đổi lắm. Lúc quen, vợ tôi là ca sĩ có hát chung với ban nhạc của tôi một thời gian. Bây giờ cô ấy nghỉ nhưng thỉnh thoảng vẫn đi hát ở nhà thờ”, ông nói. Trải lòng về cuộc hôn nhân của mình, Chí Tài thấy may mắn khi lấy được cô vợ biết thông cảm và tin tưởng. Chính điều đó khiến ông tự nhắc bản thân phải “giữ mình" trước những cám dỗ. Ở Việt Nam một mình, ông dành thời gian tập thể dục, chơi nhạc, xem phim để có thể học cách diễn xuất từ những nghệ sĩ mình thần tượng. Những tiết lộ này khiến đạo diễn Lê Hoàng không khỏi ngưỡng mộ.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.