Chiêu trò ẩn video của K-ICM

By dvvn thg 2 20, 2020
Đang thu hút sự chú ý của dư luận, K-ICM đột nhiên ẩn teaser MV mới khiến nhiều người khó hiểu. Nhưng dưới góc nhìn của người làm YouTube, đây là chiêu tăng tương tác.

Ngày 17/2, kênh YouTube của K-ICM đăng tải video giới thiệu ca khúc mới có tên “Cần một lý do”. Video này đứng top 1 thịnh hành trong chưa đầy một ngày với 1,7 triệu lượt xem.

Thế nhưng, ngày 18/2, video teaser này đã chuyển sang chế độ riêng tư. Giải thích về điều này, đại diện K-ICM cho biết họ tạm ẩn teaser để chuẩn bị tung MV vào tối 19/2.


“Việc teaser biến mất khỏi YouTube nằm trong kế hoạch quảng bá để chuẩn bị cho việc phát hành MV chính thức Cần một lý do", đại diện K-ICM trả lời.

Thế nhưng, giới làm YouTube đưa ra nhiều giải thích cho hành động kỳ lạ này của phía K-ICM.

“Khi ra một video mới, video cũ sẽ bị ẩn đi. Có thể, đây là cách giúp tăng tỷ lệ lọt top trending của một video lên. Vì một kênh YouTube sẽ khó lên trending cùng lúc 2 video”, Công Hưng, một người làm YouTube lâu năm tại Hà Nội cho biết.

Theo Công Hưng, đây không phải lần đầu tiên một nghệ sĩ Việt Nam tạm ẩn video đang top trending của mình. Trước đó, MC Trấn Thành cũng từng làm tương tự với series web drama Bố Già. Mỗi lần lên tập mới, ekip của Trấn Thành sẽ ẩn video cũ.

“Ngoài việc tăng tỷ lệ lọt top trending, đây cũng là cách khiến khán giả dồn toàn bộ lượt xem vào một video”, Quang Dũng, quản trị viên một nhóm Facebook chuyên sáng tạo nội dung YouTube cho biết.

Bên cạnh đó, video teaser MV mới của K-ICM tuy đạt top 1 trending trong chưa đầy một ngày nhưng lại hứng chịu phản ứng tiêu cực từ cộng đồng mạng.

Cụ thể, video này nhận được gần 800.000 lượt dislike (không thích), nhiều hơn cả lượng dislike video YouTube Rewind 2016. Do vậy, sản phẩm của K-ICM chính thức trở thành video ca nhạc Việt có lượng dislike nhiều nhất hiện nay. Trước đó, MV “Hoa vô sắc”, dự án cuối cùng của Jack và K-ICM cũng từng phá kỷ lục video có nhiều người dislike nhất Vpop Việt với hơn 700.000 lượt.

Nhiều người cho rằng, lượng dislike đến từ những antifan của K-ICM sau mâu thuẫn giữa với Jack. “Video chỉ có thời lượng vỏn vẹn 46 giây. Vì vậy, không có quá nhiều thứ liên quan đến nội dung để nói thích hay không thích. Lượng dislike này tôi nghĩ đến từ antifan là chủ yếu”, Nguyễn Hữu Nhật, người làm YouTube chuyên nghiệp tại TP.HCM cho biết.

Điều này có thể giải thích một phần hành động ẩn video teaser của K-ICM. “Chỉ trong một ngày đăng tải video "Cần một lý do", kênh của K-ICM mất hơn 20.000 đăng ký. Một khi video gặp quá nhiều phản hồi tiêu cực thì ẩn nó đi là việc nên làm”, ông Dũng nói thêm.


Cuối cùng, việc tự ẩn video teaser có thể thu hút sự chú ý của người xem hơn. “Trong các cộng đồng người hâm mộ, nhất cử nhất động của nghệ sĩ đều được fan chú ý. Vì vậy, việc ẩn video teaser cũng giúp duy trì sự bàn tán của cộng đồng mạng trước khi đăng tải sản phẩm chính”, ông Dũng phân tích.

Hiện video công chờ công chiếu của K-ICM cũng gặp phải phản ứng tiêu cực từ người xem. MV “Cần một lý do” chỉ có 22.000 lượt thích nhưng lượng dislike lại gấp 10 lần (220.000 lượt). Đồng thời, ở phần bình luận trực tuyến, đa phần khán giả bình luận rất tiêu cực về sản phẩm này.

Theo VidIQ, công cụ chuyên đo lường các chỉ số YouTube, kênh của K-ICM có 65 triệu lượt xem trong 30 ngày gần nhất, giảm 26% so với tháng trước. Mỗi ngày, kênh này có 2,6 triệu lượt xem, chủ yếu đến từ các MV cũ, có sự hợp tác với Jack như Hồng nhan, Bạc phận, Sóng gió…

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.