Chuyện chưa kể về Mai Phương

By dvvn thg 3 31, 2020
Đi lưu diễn Mỹ, chỉ mua đồ cho con gái, tự lái xe hàng trăm km đi diễn, biết quan tâm tới mọi người, đó là những ấn tượng của đồng nghiệp về Mai Phương.

Mai Phương trút hơi thở cuối cùng vào ngày 28/3 sau gần 2 năm chống chọi với bệnh ung thư. Gần 20 năm theo nghề, nữ diễn viên được mọi người thương mến bởi tính cách hiền lành, làm việc nghiêm túc. Vì thế, hiếm có nghệ sĩ nào khi qua đời, nhiều đồng nghiệp chia sẻ niềm thương xót và nhắc lại những ký ức đẹp.

MC Ngọc Châu rưng rưng nước mắt chia sẻ khi vừa đến viếng Mai Phương: “Vào thăm Phương từ mấy tuần trước, tôi biết cô ấy khó qua khỏi nhưng nhìn em lần cuối vẫn thấy xót xa. Ai cũng nặng trĩu lòng khi đến tiễn đưa em”.

Trong ký ức của đồng nghiệp, Mai Phương là diễn viên nhỏ nhắn, mỏng manh nhưng lại sở hữu khả năng đa dạng và có năng lượng bền bỉ. Cô diễn kịch, đóng phim, làm MC và theo đuổi ca hát. Với Ngọc Châu, tài năng của đàn em là không thể phủ nhận. Nhưng anh cho biết điều yêu quý nhất Mai Phương là sự tự trọng, yêu con đến quên bản thân.


Anh nhớ cuối năm 2017 Mai Phương lần đầu sang Mỹ lưu diễn. Nếu mọi người có được visa hào hứng, chờ đợi, nữ diễn viên lại phân vân, lo lắng.

“Cô ấy gọi điện cho tôi, định hủy chuyến đi bởi lo sợ mọi thứ. Tôi rủ cô ấy về nhà ở trong 2 tháng lưu diễn, ban đầu Phương từ chối. Cô ấy sợ ảnh hưởng đến công việc của tôi. Sau khi thuyết phục, cuối cùng cô ấy cũng đồng ý. Khi xuống sân bay, người run lẩy bẩy vì đói, Phương cũng không mở lời. Mãi đến khi ngồi vào bàn ăn, cô ấy mới thú nhận đói cồn cào”, anh kể.

Theo Ngọc Châu, thời điểm đó Mai Phương chưa biết mình bị bệnh nhưng có biểu hiện mệt mỏi, bị ho, ăn rất ít. "Mỗi lần đi ăn, cô ấy chỉ ăn một chút, còn lại đều gói mang về. Ăn ở bất cứ đâu, nhà hàng nào, cô ấy đều mang đồ về. Phương rất tiết kiệm", anh cho hay.

Trong thời gian lưu diễn ở Mỹ, đa số nghệ sĩ đều tranh thủ mua sắm, riêng Mai Phương chỉ mua đồ cho con gái. Ngọc Châu nhớ lại: "Có món đồ, tôi khen đẹp và hợp với Mai Phương, khuyên cô ấy mua. Phương cầm lên, đặt xuống và bỏ đi. Cuối cùng, cô ấy lại tới gian hàng bán đồ trẻ em".

Nghệ sĩ Trung Dân và Mai Phương từng hợp tác trong phim Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa. Hai nhân vật không có nhiều bối cảnh chung nên cả hai ít trò chuyện. Tuy nhiên, những cử chỉ nhỏ của đàn em lại khiến trung dân cảm động.

Anh kể: “Thời điểm quay phim, trời nắng gay gắt, tôi phải thực hiện cảnh quay ngã xuống sông. Sau cảnh quay, người toi ướt đẫm, nhân viên phục trang phai sấy đồ khô. Lúc đó, Mai Phương đến bên, đưa tôi khăn lau. Một cử chỉ nhỏ thôi nhưng tôi thấy ấm áp hơn nhiều lời nói. Tôi thầm nghĩ cô diễn viên này thật tử tế".


Theo dõi Mai Phương làm việc, Trung Dân khen cô diễn xuất thông minh, nhanh nhạy. Vì thế anh cho rằng thành công của phim Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa không chỉ nhờ công sức của NSƯT Thanh Nam mà cả một ê-kíp, trong đó có vai Sáu Nhú đáng yêu của Mai Phương.

Nghệ sĩ hài kỳ cựu cũng đánh giá cao nguồn năng lượng tích cực mà Mai Phương mang tới cho mọi người. "Trên phim trường, ai cũng làm việc căng thẳng, thời tiết nóng nực sẽ rất dễ bị chán nản. Sự hài hước, thanh xuân của Phương như sự mát mẻ, khiến không khí ở trường quay dễ chịu hơn", Trung Dân tâm sự.

Nói về Mai Phương đa số đồng nghiệp đều dành cho cô sự khâm phục ở nghị lực phi thường. Hơn một năm qua điều trị ung thư phổi nhưng cô vẫn chăm chỉ tham gia game show, web drama, phim truyền hình. Bộ phim dài tập nhất cô góp mặt trước khi qua đời là Con ông Hai Lúa (255 tập).

Nhớ về Mai Phương khi đóng phim, đạo diễn Hồ Ngọc Xum cho biết không quên được hình ảnh cô diễn viên nhỏ nhắn, mang trong mình trọng bệnh nhưng chưa từng than vãn trên phim trường.


Đạo diễn kỳ cựu cho hay ông bất ngờ lẫn khâm phục khi mỗi ngày Mai Phương tự lái xe từ TP.HCM xuống huyện Vĩnh Cữu, Đồng Nai đóng phim và buổi tối lại trở về nhà. Quãng đường đi lại giữa nhà và trường quay lên tới hơn 100 km.

"Một người đàn ông bình thường, tự lái xe đi xa cũng thấy mệt mỏi. Còn Phương là phụ nữ, lại là bệnh nhân ung thư. Điều đó chứng tỏ nghị lực của Mai Phương mạnh mẽ đến thế nào", ông nói.

Nhạc sĩ Sỹ Luân từng hợp tác với Mai Phương trong nhiều tour diễn cũng ấn tượng với sự mạnh mẽ của đồng nghiệp. Anh bất ngờ khi sau một buổi ghi hình, nữ diễn viên tự lái xe 150 km đến nơi biểu diễn.

"Có lần cô ấy tự lái xe quãng đường 150 km. Đa số nghệ sĩ đi đường xa đều thuê tài xế. Mai Phương lại muốn tự mình làm mọi việc, ngại để người khác đợi chờ mình", Sỹ Luân nói. Nam nhạc sĩ cho rằng nhờ bản lĩnh, sự mạnh mẽ, kiên cường, mới giúp Mai Phương chống chọi với bệnh ung thư suốt thời gian qua. Theo anh, điều quan trọng nữ diễn viên được làm mọi việc mình thích trước khi qua đời.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.