Chuyện đội bóng Heo Rừng sẽ được Hollywood dựng thành phim

By dvvn
Các nhà làm phim Hollywood đã đích thân tới Thái Lan phỏng vấn, khảo sát địa điểm để làm một bộ phim về câu chuyện cảm động của đội bóng Heo Rừng gây chấn động thế giới những ngày qua.

Adam Smith (trái) và Michael Scott đã túc trực tại Thái Lan trong những ngày qua để thực hiện dự án phim về đội bóng Heo Rừng - Ảnh: MICHAEL SCOTT

Pure Flix Entertainment - một công ty làm phim của Mỹ - mới đây quyết định sẽ đưa câu chuyện đáng thương của đội bóng nhí Heo Rừng bị mắc kẹt trong hang động ở miền bắc Thái Lan lên màn bạc.

Michael Scott, giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Pure Flix, đã trực tiếp tới khu vực hang Tham Luang trong những ngày qua. Ông đã thực hiện phỏng vấn nhiều thành viên trong đội cứu hộ.

"Sự dũng cảm và đức tính anh hùng tôi đã chứng kiến thật sự truyền cảm hứng vô cùng. Vâng! đây sẽ là một bộ phim đối với chúng tôi", ông Scott trả lời phỏng vấn hãng tin Hollywood Reporter ngày 10-7 từ Thái Lan.


Công tác giải cứu các cậu bé và huấn luyện viên khó khăn do tình trạng ngập nước bên trong hang Tham Luang - Ảnh: TWITTER

Dự kiến sẽ là một bộ phim lấy đi nhiều nước mắt của người xem, nhà sản xuất bộ phim gây nhiều tiếng vang Chúa không chết cho biết: "Đây không nhất thiết là một bộ phim Cơ Đốc, mà là một bộ phim truyền cảm hứng".

Scott kể lại ông đã trò chuyện với một số người trong số 90 thợ lặn tham gia nhiệm vụ giải cứu các thành viên của đội bóng Heo Rừng cùng một vài gia đình có con nằm trong số những cầu thủ bị kẹt trong hang. Đi cùng ông tới Thái Lan khảo sát là đồng sản xuất Adam Smith.

Đội bóng Heo Rừng gồm 12 thành viên nhí dưới 16 tuổi và 1 huấn luyện viên đã bị mắc kẹt trong hang Tham Luang khi nước lũ bất ngờ tràn vào hôm 23-6. Ngày 24-6, công tác cứu hộ đã được triển khai ngay sau khi người ta phát hiện xe đạp và giày thể thao bị bỏ lại ở miệng hang.


Ảnh chụp cho thấy đội bóng Heo Rừng gồm 12 cầu thủ U16 và huấn luyện viên 25 tuổi tên Ekkapol Chantawong - Ảnh: TWITTER

Sau 3 đợt giải cứu đưa người ra khỏi hang, đến chiều tối 10-7, toàn bộ 13 người đã được đưa ra khỏi hang an toàn.
Nhà sản xuất phim người Mỹ cho biết ông sẽ chọn người viết kịch bản phim trong vài tuần tới, và bộ phim về đội bóng Heo Rừng sẽ được đồng sản xuất bởi Adam Smith của hãng Kaos Entertainment.

Kinh phí sản xuất phim dự kiến sẽ từ 30 đến 60 triệu đô, nhiều hơn hầu hết các bộ phim trước đây của Pure Flix.


Minh họa về hoạt động giải cứu 13 chú Heo Rừng trong hang Tham Luang những ngày qua - Ảnh: FACEBOOK CỦA HẢI QUÂN SEAL THÁI LAN

Được biết ông Scott từng quay 5 bộ phim ở Thái Lan trong giai đoạn 2008-2011 và ông dự kiến cũng tham gia vào dự án phim vừa tiết lộ.

Ông cho biết câu chuyện về đội bóng Heo Rừng thậm chí "dành riêng" cho ông vì ông Saman Kunan, người hùng trong chiến dịch giải cứu 13 người, là bạn của vợ ông. Ông Samarn Kunan, cựu thành viên đặc nhiệm Seal Hải quân Thái Lan, đã hi sinh trong chiến dịch giải cứu đội bóng hôm 5-7.

"Sẽ không chỉ là một bộ phim, mà nó còn là sự vinh danh dành cho những người tham gia nhiệm vụ giải cứu, trong đó có người lính đã hi sinh", ông Scott miêu tả

Nhà làm phim Hollywood nhấn mạnh: "Đây thật sự là một nỗ lực đồng đội gồm người Anh, Úc, Mỹ, Thái Lan... và những thợ lặn kể lại cho chúng tôi những câu chuyện khó tin. Họ có tầm nhìn chưa tới 5m, chiến đấu với dòng chảy của nước. Đó là nỗ lực phi thường".

Theo Tuổi Trẻ
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.