Có một Mai Phương là ca sĩ

By dvvn thg 4 02, 2020
Ngoài vai trò diễn viên, Mai Phương còn lấn sân ca hát. Cô sở hữu chất giọng tự sự, buồn và cũng đã có những ca khúc được yêu thích.

Diễn viên Mai Phương ra đi vào ngày 28/3 trong niềm tiếc thương của người thân, bạn bè, đồng nghiệp, khán giả. Trên mạng xã hội, rất nhiều dòng chia sẻ đã được viết, rất nhiều kỷ niệm đã được nhắc lại.

Trong mắt nhiều người, Mai Phương là một nghệ sĩ xinh đẹp, hiền lành và giàu nghị lực cho dù trong cuộc sống và sự nghiệp đều có nhiều truân chuyên, lận đận.

Cố nghệ sĩ cũng được đánh giá là người tận tâm và có nhiều nỗ lực trong công việc. Cô đảm nhận nhiều vai trò và luôn thể hiện được tinh thần trách nhiệm, sự hết mình. Được biết đến hơn cả với công việc diễn viên nhưng cô cũng là một MC, một ca sĩ.


Tháng 3 này, dù sức khỏe đã yếu đi nhiều, Mai Phương vẫn đi hát. Đạo diễn Thanh Hiệp vừa chia sẻ một kỷ niệm đáng nhớ về Mai Phương. Theo đó, lần gặp sau cuối của anh với đồng nghiệp là chuyến lưu diễn tại Long An. Hôm đó, Mai Phương làm ca sĩ.

“Mai Phương đã hát bằng tất cả trái tim mình dù sức khỏe không cho phép, nhưng tôi nhận thấy nơi em sự kiêu hãnh của một số phận không khuất phục nỗi đau. Khán giả yêu cầu em hát những bài nhạc sôi động, nhưng em xin phép được hát Em đi trên cỏ non của nhạc sĩ Bắc Sơn, rồi sau đó mới hát Con bướm xinh”, anh viết.

Đạo diễn Thanh Hiệp cũng nhớ lại hôm đó Mai Phương xin phép khán giả chỉ đứng một chỗ hát chứ không đủ sức để nhún nhảy.

“Tôi ứa nước mắt nhìn em, khi vào bên trong hậu trường em ngồi thở ‘Em mệt lắm, nhưng khán giả máu quá anh ơi, mình không thể từ chối’. Tôi nhớ hoài cảnh nắm tay lưu luyến khi em tạm biệt mọi người để ra về”, nam đạo diễn chia sẻ.

Trước đó, trong dịp Tết Nguyên đán 2020, Mai Phương cũng có màn kết hợp ăn ý với ca sĩ Dương Hiếu Nghĩa trên sóng truyền hình. Lúc này cô đang chiến đấu với căn bệnh ung thư nhưng vẫn giữ tinh thần lạc quan.

Đó cũng là lần cuối Mai Phương hát trên truyền hình.


Mai Phương lấn sân ca hát vào năm 2010 khi cùng Ngô Trác Linh cho ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tiên - album Ước mơ của thiên thần.

Ngô Trác Linh và Mai Phương quen biết nhau trong thời gian đóng phim truyền hình Những thiên thần áo trắng. Ngô Trác Linh từng cho biết từ duyên ngộ này, họ bắt đầu thân thiết với nhau và đi đến quyết định phát hành album chung.

Ước mơ của thiên thần giới thiệu với khán giả hai hình ảnh gần như hoàn toàn đối lập nhau: Nếu Ngô Trác Linh tươi vui, trong sáng, hồn nhiên; Mai Phương lại có phần nội tâm, sâu sắc.

Với album này, Mai Phương được yêu thích với ca khúc Không còn nước mắt. Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung viết riêng cho Mai Phương thông qua câu chuyện tình có thật mà cô đã kể với anh.

Nguyễn Văn Chung cũng là nhạc sĩ có nhiều gắn bó trong âm nhạc với Mai Phương.

Sau album, Mai Phương tiếp tục có ca khúc được nhiều người biết đến là Tiếng dương cầm trong đêm. Đây cũng được xem là bài hát được yêu thích nhất của cô. Ca khúc do Nguyễn Văn Chung sáng tác.


Ngoài ra, Mai Phương cũng có thời gian kết hợp với Phùng Ngọc Huy trong âm nhạc với các ca khúc: Bí mật trái tim, E ngại, Sau một tình yêu…

Giọng của Mai Phương chiếm được cảm tình của khán giả vì lối hát mộc mạc, chân thành, giàu cảm xúc. Giọng hát của nữ diễn viên cũng được nhận xét là tự sự, thoáng buồn.

Cố nghệ sĩ hợp với thể loại pop ballad và trong quãng thời gian ca hát của mình, cô cũng gắn bó với dòng nhạc này.

Trên mạng xã hội, nhiều khán giả đang chia sẻ lại những bài hát của Mai Phương và tiếc thương cho một người nghệ sĩ ra đi khi đang ở độ tuổi sung sức nhất của sự nghiệp.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.