Cris Phan cầu cứu Trường Giang trong 'Muốn ăn phải lăn vào bếp'

By dvvn thg 2 15, 2020
Trước khi được thưởng thức món ngon từ “Muốn ăn phải lăn vào bếp”, streamer Cris Phan phải cầu cứu Trường Giang để vượt qua các thử thách gian truân của chương trình.

Cris Phan là một trong những streamer nổi tiếng nhất hiện nay. Anh sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo nhờ phong cách giao lưu hài hước, tự nhiên. Xuất hiện trong nhiều gameshow truyền hình, anh được khán giả và nhiều nghệ sĩ yêu mến nhờ cách xử lý tình huống thông minh. Mới đây, anh chàng đã trở thành khách mời trong tập 6 show ẩm thực Muốn ăn phải lăn vào bếp của Trường Giang.

Với sự nhanh nhạy và dí dỏm, Cris Phan đã cùng với Mười Khó mang đến cho khán giả một hành trình khám phá ẩm thực nhiều tiếng cười tại Quảng Nam.


Ngay khi vừa đáp xuống sân bay, Cris Phan đã được Trường Giang đưa đến cánh đồng nuôi tôm, cá, cua tại thôn Tam Giang, Tam Kỳ (Quảng Nam). Trước khi bước vào hành trình “gian truân” tại đây, chàng streamer đã được thưởng thức một màn dạo đầu “không mấy êm đẹp” đến từ chị chủ vựa tôm.

Cụ thể, để bày tỏ tấm lòng hâm mộ Mười Khó, chị đã mang đến tiết mục đọc thơ bằng giọng Quảng Nam đặc trưng. Trong khi Trường Giang hớn hở gật gù vì cảm động thì Cris Phan lại không theo kịp vì không nghe được tiếng địa phương. Tuy nhiên, với tính cách ham học hỏi, Cris Phan đã năn nỉ Trường Giang “phiên dịch” rồi thích thú với nội dung của bài thơ này.


Kết thúc màn giao lưu “xoắn não” với chị chủ vựa tôm, Cris Phan chính thức bước vào hành trình thử thách do Trường Giang đặt ray. Anh phải nhảy xuống sông để “giải cứu” thuyền, kéo lưới bắt cá và nhấc lú bẫy cua.

Sau một hồi vật lộn đến ướt sũng, Trường Giang và Cris Phan đã thu được chiến lợi phẩm là hai con cua và ba con cá “mập siêu cấp” để chế biến món ngon. Đây là lần đầu tiên Cris Phan được chủ tiệm cơm Mười Khó truyền bí kíp nướng đặc sản lịch vòng với muối ớt.

Với người dân Quảng Nam, lịch vòng là sản vật trời cho, tùy thuộc vào các thời điểm nhưng nhiều nhất là trong mưa bão. Lịch vòng thường không to, chỉ cỡ cây đũa ăn cơm hoặc lớn hơn một chút, dài chừng 20-30 cm. Lịch vòng nướng thơm trên than hồng và được ăn kèm với rau đồng gồm lá lốt, bắp chuối chát, ngổ điếc, rau răm, hành hoa, thân cây môn, nghệ tươi, ớt, sả…

Bên cạnh đó, Trường Giang cũng bật mí thêm mẹo nấu cá với thơm hay cua hấp nước dừa giữ được độ ngọt tự nhiên của món ăn mà vẫn đậm vị xứ Quảng.

Với sự nhanh nhạy, Cris Phan đã tỏ rõ thực lực làm phụ bếp, giúp bếp chính Trường Giang nấu nướng suôn sẻ, nhanh gọn. Tập trung nấu ăn là thế nhưng mỗi khi đến lúc được thư giãn, Cris Phan lại ngẫu hứng tung ra những câu nói đậm chất streamer hài hước.


Nhìn vào thành quả sau một ngày lao động nhiệt tình, chàng streamer chia sẻ: “Mệt nhưng đáng”. Anh cũng cho biết thêm, đây lần đầu tiên được ăn món đặc trưng xứ Quảng, đồng thời thật sự ngưỡng mộ khả năng nấu ăn của Trường Giang.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.