Cuộc chiến với Covid-19 của nghệ sĩ Việt

By dvvn thg 7 31, 2021
Sau hai tuần điều trị Covid-19, diễn viên Kim Đào được xuất viện. Nhạc sĩ Anh Tú vẫn khó thở, sức khỏe chưa nhiều biến chuyển.

Ngồi trên xe trở về nhà sau hai tuần điều trị Covid-19, diễn viên Kim Đào phấn khởi kể sức khỏe của cô và con trai 10 tuổi đã hoàn toàn hồi phục. Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 vào sáng 28/7, cô được cấp giấy xuất viện.

"Hai tuần qua là quãng thời gian khó quên đối với tôi. Có những thời điểm, tôi mệt mỏi, sốt cao, mất vị giác và tâm trạng rối bời. Nếu bạn còn được ở nhà, bên cạnh cha mẹ, không phải đeo khẩu trang, không bị những cơn đau hoành hành vào mỗi buổi sáng thì bạn vẫn là người hạnh phúc. Thời gian này, mọi người hãy ở nhà để bảo vệ chính mình, người thân", cô bày tỏ.

Sau khi con trai phát hiện mắc Covid-19 vào ngày 12/7, Kim Đào theo bé vào khu cách ly để chăm sóc. Không lâu sau, cô cũng phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Nữ diễn viên ho nhiều, mệt mỏi, sốt cao và thường xuyên đau họng. Cô cùng con trai được chuyển qua điều trị ở bệnh viện dã chiến số 8 (TP Thủ Đức).

nghe si mac covid-19 anh 1

Tại đây, Kim Đào và 5 bệnh nhân trong phòng được lập một nhóm chung trên Zalo để bác sĩ tiện theo dõi. Vào buổi sáng hàng ngày, các bác sĩ sẽ đến từng phòng để thăm khám tình hình của từng bệnh nhân.

Nếu ai gặp những triệu chứng thông thường như ho, sốt, bác sĩ sẽ dặn dò, phát thuốc. Trường hợp bệnh nhân khó thở sẽ có biện pháp kịp thời.

"Việc tôi và con trai mắc Covid-19 có thể là xui xẻo. Nhưng điều may mắn là hai mẹ con được điều trị tại bệnh viện dã chiến số 8 là một căn hộ có đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ. Mỗi ngày, chúng tôi được nhận 3 cữ cơm. Các bệnh nhân là trẻ em được ăn cháo thịt rất ngon", Kim Đào kể lại.

Nữ diễn viên cũng cho biết trong thời gian điều trị, cô được đồng nghiệp thường xuyên gửi đồ ăn, thuốc men, khẩu trang vào bệnh viện.

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi - Phó chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM - cũng trích một số tiền là 5 triệu đồng từ quỹ "Chăm lo văn nghệ sĩ" để gửi đến mẹ con diễn viên Kim Đào.

Một tuần sau khi nhập viện điều trị, sức khỏe của Kim Đào dần ổn định. Cô lấy lại được vị giác.

Nữ diễn viên cho biết hàng ngày, cô cố gắng ăn uống đầy đủ, súc miệng bằng nước muối, phơi nắng, uống vitamin, tập thể dục để tăng đề kháng cho cơ thể.

"Khi phát hiện mắc Covid-19 và đi cách ly, tôi chỉ mang theo thuốc hạ sốt, vitamin C, D để uống. Lúc ở viện, nếu sốt cao trên 38 độ C, bác sĩ mới cho chúng tôi uống hạ sốt. Ai bị ho thì súc nước muối, uống thuốc. Điều quan trọng nhất là phải ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ, không thức khuya, uống nhiều nước", cô nhấn mạnh.

Ngày 12/7, gia đình Minh Đức phát hiện mắc Covid-19 sau hai lần xét nghiệm. Sau đó, anh cùng vợ con được đưa đi cách ly tại trường tiểu học Nguyễn Nhược Thị (phường 15, quận 8).

"Ở mỗi phòng học sẽ có 6-7 bệnh nhân. Mỗi người sẽ ở một góc cách xa nhau khoảng 2 m. Do cách ly tại trường học nên điều kiện vật chất hạn chế. Chúng tôi phải tự chuẩn bị các thứ như chăn, màn, gối và thuốc men. Nhà vệ sinh thì dùng chung và mỗi người phải có ý thức dọn dẹp sạch sẽ", nam diễn viên cho biết.

nghe si mac covid-19 anh 2

Minh Đức tâm sự hàng ngày, các bệnh nhân sẽ nhận suất ăn từ nhân viên y tế. Tuy nhiên, vì gia đình anh có hai con nhỏ (bé trai 4 tuổi và bé gái 6 tháng tuổi) nên phải nhờ người em họ ở ngoài nấu thêm phần ăn cho các bé rồi gửi vào.

"Những ngày đầu vào nơi cách ly, gia đình tôi cũng gặp chút khó khăn, nhất là việc thường xuyên bị cúp nước, ảnh hưởng đến sinh hoạt. Nhưng dần dần, cả gia đình đều tìm cách thích nghi được", nam diễn viên sinh năm 1988 kể.

Minh Đức chia sẻ một tuần trước, anh bị sốt cao trên 38 độ C, liên tục trong 4 ngày. Cơ thể anh lừ đừ, mệt mỏi, khó thở, đau đầu, mất khứu giác.

"Đó là quãng thời gian khó khăn nhất của tôi từ trước đến nay. Cứ cách 4 tiếng, tôi phải uống hạ sốt liều cao. May mắn là tôi đã vượt qua được cơn nguy kịch", anh nhớ lại.

Hiện tại, sức khỏe của các thành viên trong gia đình Minh Đức ổn định. Hai bé ngoan ngoãn, vui vẻ và nghỉ ngơi đúng giờ giấc.

"Các thành viên trong gia đình tự giúp nhau khi bị đưa vào khu cách ly. Mong muốn lớn nhất của tôi bây giờ là hai con được chuyển sang Bệnh viện Nhi Đồng để thăm khám, điều trị", anh cho biết.

Nhạc sĩ Anh Tú - đang điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch - nói sức khỏe anh chưa có nhiều chuyển biến sau hai tuần điều trị Covid-19.

"Tôi vẫn khó thở, ho nhiều và phải thở máy. Ban đêm, tôi khó ngủ, phải nằm ngửa để dễ thở", anh cho biết.

Theo nam nhạc sĩ, hàng ngày bác sĩ của bệnh viện vào thăm khám. Hiện, anh được điều trị bằng kháng sinh, thuốc hạ men gan, hạ sốt... Một mình anh phải tự xoay xở trong bệnh viện. Vợ và hai con của anh đều là F1, phải cách ly tại nhà.

"Gia đình, người thân, ai cũng lo cho tôi nhưng không giúp gì được, hết cách rồi. Một mình tôi phải tự chiến đấu thôi. Bác sĩ nói tôi sẽ vừa điều trị, vừa xét nghiệm. Nếu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và khỏe hẳn thì được xuất viện", nhạc sĩ Anh Tú cho biết.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.