Cựu thí sinh Đường lên đỉnh Olympia đạt điểm tuyệt đối ở Siêu trí tuệ

By dvvn thg 12 07, 2020
Thí sinh Đỗ Thành Đạt khiến giám khảo ngạc nhiên khi vượt qua thử thách nhanh chóng, chính xác. Đây cũng là người đầu tiên đạt điểm tuyệt đối trong Siêu trí tuệ Việt Nam.

Tập 3 Siêu trí tuệ Việt Nam có sự góp mặt của ba thí sinh, bao gồm Nguyễn Thiện Phương với khả năng tính nhẩm, Võ Thanh Liêm có trí nhớ ưu việt, nam sinh viên ngành kiểm toán Đỗ Thành Đạt có khả năng thiên bẩm về hình học không gian.

Tuần này, rapper Rhymastic là giám khảo khách mời bên cạnh dàn giám khảo xuyên suốt gồm MC Lại Văn Sâm, ca sĩ Tóc Tiên và Tiến sĩ Trần Thành Nam.

Phần thể hiện ấn tượng nhất trong tập 3 thuộc về Đỗ Thành Đạt. Nam sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân từng giành giải nhất tuần và quý trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2018. Anh thừa nhận bản thân sở hữu bộ não có khả năng thâu tóm được hình học không gian.

Sieu tri tue Viet Nam tap 3 anh 1

Đến với Siêu trí tuệ Việt Nam, Đỗ Thành Đạt phải chinh phục thử thách Chòm sao tri thức. Cụ thể, trên sân khấu có 105 khối đa diện, gồm 13 khối Archimedes, 92 khối Johnson. Ban giám khảo chọn ngẫu nhiên một hình trong 105 khối đa diện đã được thể hiện ở hình hai chiều. Tiếp đó, hệ thống ẩn đi các đường kẻ, chỉ còn lại những điểm sáng.

Các điểm sáng này tiếp tục được giấu trong một "bầu trời" với hơn 10.000 điểm sáng gây nhiễu. Nhiệm vụ của Thành Đạt là quan sát 105 khối đa diện, dùng khả năng ghi nhớ, tưởng tượng để tìm ra vị trí chính xác hình mà giám khảo đã chọn.

Để giải đề bài này, chàng trai đến từ Thái Bình dùng cách mã hóa hình ảnh thành những nhân vật hoạt hình mà mình yêu thích. Anh còn tự đặt quy định không quan sát một điểm quá lâu nhằm tránh gây ảo giác.

Nhờ đó, Thành Đạt đã tìm ra được vị trí Tóc Tiên giấu đề bài. Mảnh ghép anh tìm ra hoàn toàn trùng khớp với hình nữ giám khảo lựa chọn. Sau đó, thí sinh nhanh chóng đưa ra đáp án đúng về hình đa diện.

Giám khảo Lại Văn Sâm thốt lên: “Cho đến bây giờ, chứng kiến mọi thứ mà tôi vẫn chưa lý giải được. Không hiểu bạn làm cách gì để có thể tìm ra chính xác vị trí của hình”.

Sieu tri tue Viet Nam tap 3 anh 2

Rhymastic chia sẻ: “Riêng việc nghĩ ra công thức để xử lý riêng trong thời gian ngắn như thế cũng đủ thấy bạn tài năng thế nào. Nếu thang điểm độ khó có thêm điểm 6, chắc chắn tôi không ngần ngại bấm luôn”.

Và giám khảo khoa học Trần Thành Nam quyết định trao điểm 10 cho Thành Đạt. Với điểm số 150, cựu thí sinh của Đường lên đỉnh Olympia đã đạt điểm số cao nhất tại Siêu trí tuệ Việt Nam mùa hai.

Sau Thành Đạt, Võ Thanh Liêm là thí sinh tiếp theo lọt vào biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam. Anh lập trình viên đã vượt qua thử thách Bách số đa nhiệm, nhận số điểm 120. Đến với Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2, Thanh Liêm không ngại thổ lộ mong ước được đối đầu với Mai Tường Vân - thí sinh có trí nhớ khủng ở mùa một.

Sieu tri tue Viet Nam tap 3 anh 3

Ở thử thách này, Võ Thanh Liêm phải ghi nhớ 2.300 dữ liệu. Cụ thể, trên sân khấu có một kiện hàng chứa 100 thùng mì đã được sắp xếp thành 5 loại khác nhau. Trên mỗi thùng mì, ghi các dữ liệu mà Thanh Liêm cần phải ghi nhớ bao gồm số thứ tự, khu vực, số gói mì, số phiếu xuất kho, số lượng, màu sắc và hương vị cụ thể của 4/5 loại mì.

Sau khi, ban giám khảo chọn ba thùng mì trong kiện hàng, Thanh Liêm đã nhanh chóng trả lời chính xác các thông tin như khu vực, số gói mì, số phiếu xuất kho, số lượng, màu sắc và hương vị cụ thể của từng loại mì trong thời gian 1h35.

Cuối cùng, Nguyễn Thiện Phương chứng tỏ khả năng tính nhẩm bẩm sinh. Tính nhẩm là một trong những hạng mục được mong chờ nhất tại Siêu trí tuệ Việt Nam. Trong chương trình, Thiện Phương phải thi đấu tốc độ cao, giải năm đề toán bao gồm phép nhân và phép chia nhiều chữ số.

Sieu tri tue Viet Nam tap 3 anh 4

Ở phép toán nhân, nam thí sinh phải giải ba đề có 7 chữ số × 7 chữ số, 8 chữ số × 8 chữ số và 9 chữ số × 9 chữ số. Ở phép toán chia có hai đề là 49 chữ số ÷ 44 chữ số và 52 chữ số ÷ 46 chữ số. Thử thách chỉ thành công khi kết quả chính xác hoàn toàn.

Thiện Phương tỏ ra có ưu thế khi thực hiện các phép chia. Điều này thể hiện qua thời gian hoàn thành phép tính, chỉ từ 1-2 phút. Trong khi đó, anh bị lúng túng với phép nhân.

Riêng phép nhân 8, anh phải mất hơn sáu phút mới hoàn thành. Đến phép nhân 9 chữ số, nam thí sinh chưa thể có được đáp án chính xác. Vì vậy, Thiện Phương không có cơ hội đi vào vòng trong của Siêu trí tuệ Việt Nam.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.