Đàm Vĩnh Hưng: ‘Có đêm tôi diễn 0 đồng, cát-sê là nước suối'

By dvvn thg 11 18, 2020
Sau MV cổ vũ y bác sĩ chống dịch Covid-19, Đàm Vĩnh Hưng tung MV Chị ơi động viên bà con miền Trung. Trong clip, nam ca sĩ bày tỏ xúc động trước tình hình thiệt hại của người dân miền Trung sau những trận bão lũ lịch sử.

MV Chị ơi được xem như một món quà tinh thần mà Đàm Vĩnh Hưng muốn dành tặng cho quê hương miền Trung sau thời gian dài chống chọi với bão lũ. Không cầu kỳ, không rầm rộ như mọi khi, Mr. Đàm lặng lẽ thực hiện sản phẩm âm nhạc, bày tỏ xót xa cũng như đồng cảm với người dân vùng lũ, đặc biệt là khu vực Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Bình, Huế…

Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng đã thông báo trên trang cá nhân về sản phẩm mới, từng được đàn em Dương Triệu Vũ thể hiện rất thành công. Đây cũng là ca khúc mà cách đây 10 năm từng được vang lên trong chương trình “Bước chân miền Trung”, được Đàm Vĩnh Hưng dàn dựng với sự trợ diễn của NSƯT Mỹ Duyên và diễn viên Tiến Đạt nhưng chưa có nhiều dịp để anh hát lại.

Đàm Vĩnh Hưng: ‘Có đêm tôi diễn 0 đồng, cát-sê là nước suối' - ảnh 1

Trong MV, Đàm Vĩnh Hưng diện trang phục đơn giản, ngồi hát và đằng sau là khung cảnh đau thương, xơ xác của miền quê nghèo chìm trong bão lũ. Ngay từ khi mở màn, khán giả đã bất ngờ khi nam ca sĩ nghẹn ngào bật khóc. Với thời lượng gần 5 phút, Đàm Vĩnh Hưng hầu như không kiềm được xúc động, không ít lần rơi nước mắt khiến người xem ngậm ngùi.

Đến gần cuối bài hát, giọng ca Xin lỗi tình yêu cúi đầu bất lực, phía sau là cảnh dòng lũ dữ cuộn lên từng cơn, mang theo tài sản của dân nghèo. Chia sẻ về sản phẩm này, Đàm Vĩnh Hưng cho hay: “Ngoài những ca khúc nằm trong dự án âm nhạc của Hưng thì Áo trắng thiên thần hay Chị ơi là những ca khúc Hưng rất muốn thực hiện bởi nó thay Hưng thể hiện được cảm xúc của mình trước những gì đã và đang xảy ra. Chị ơi như một sự an ủi, xoa dịu đối với bà con miền Trung. Cầu mong những ai xem được MV này sẽ đồng cảm và cùng chung tay, đóng góp nhiều hơn nữa để người dân nơi đây sớm ổn định cuộc sống”.

Đàm Vĩnh Hưng: ‘Có đêm tôi diễn 0 đồng, cát-sê là nước suối' - ảnh 2

Khác với sự đầu tư rầm rộ thường thấy, MV Chị ơi của Đàm Vĩnh Hưng được thực hiện khá đơn giản trong vòng 2 ngày. Lý giải về điều này, Mr. Đàm cho biết anh muốn tập trung vào giai điệu bài hát, cố gắng truyền tải tình cảm của ca khúc đến trái tim người nghe bằng sự giản dị, chân thực nhất có thể. Điểm đặc biệt nhất chính là cách phát âm địa phương của Đàm Vĩnh Hưng, anh dùng chính chất giọng Quảng Trị để trình bày nhạc phẩm.

Đàm Vĩnh Hưng tâm sự: “Hưng đã nghe bài này rất nhiều lần, và mỗi khi nghe là hình ảnh của bà con quê mình oằn mình chống bão, chống lũ rồi cả những tang thương cứ hiện lên. Không một bài hát nào hợp hơn với hoàn cảnh lúc này để hát cho những người dân quê mình nên Hưng quyết thực hiện MV này ngay. Bước vào phòng thu nhiều lần Hưng khóc vì quá thương cho đồng bào, hi vọng sẽ có nhiều khán giả đồng cảm và chia sẻ MV này”.

Chưa dừng lại ở đó, Đàm Vĩnh Hưng còn cùng các đồng nghiệp đã tổ chức những đêm nhạc gây quỹ cho đồng bào miền Trung ở các phòng trà, sự kiện. Trên trang cá nhân và fanpage của nam ca sĩ thường xuyên cập nhật những đêm diễn từ thiện nhằm kêu gọi người dân đóng góp cứu trợ. Tuy nhiên, nam ca sĩ vô cùng bức xúc khi vẫn có những bình luận tiêu cực, mang tính chỉ trích nghệ sĩ.

“Hưng không quan tâm một bộ phận khán giả nói gì hay đòi hỏi nghệ sĩ như Hưng phải làm từ thiện. Làm từ thiện là làm từ tâm, từ trái tim và Hưng có cách của Hưng để kêu gọi các doanh nhân, khán giả ủng hộ. Có những đêm Hưng diễn 0 đồng, cát-sê là nước suối để gây quỹ. Và Hưng nghĩ không chỉ có vật chất mà bà con miền Trung còn cần những lời động viên, sự quan tâm về mặt tinh thần. Hưng hi vọng đừng lấy chuyện từ thiện làm áp lực cho nghệ sĩ và khiến người dân cũng phải buồn lòng”, Đàm Vĩnh Hưng nói thêm.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.