Danh ca Phương Dung: 'Từ Tết đến giờ ai hỏi làm gì tôi chỉ bảo... làm thinh'

By dvvn thg 7 03, 2021
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, danh ca Phương Dung không được gặp gỡ các con, cũng như hạn chế hoạt động nghệ thuật trong giai đoạn này.

Trở lại trong vai trò giám khảo chương trình Sao nối ngôi phát sóng trên THVL1, Phương Dung xúc động khi nhìn thấy cô đào trẻ 20 tuổi Hà Mỹ Anh nhiệt huyết với bộ môn hát bội, dù biết hành trình theo nghề gặp không ít gian nan. Nữ nghệ sĩ tâm sự: “Lớp trẻ ngày nay ít nối nghiệp nghệ thuật của cha ông. Hà Mỹ Anh sinh năm 2001, còn quá trẻ nhưng là đời thứ 3 của gia đình hát bội. Không riêng gì hát bội mà tuồng cổ, tìm khán giả thưởng thức rất khó bởi chuyện lịch sử, tích cũ rất ít người biết và hiểu. Chèo cũng là bộ môn nghệ thuật truyền thống đặc sắc nhưng đang cũng bị chìm khuất bởi các hình thức giải trí hiện đại”.

Danh ca Phương Dung: 'Từ Tết đến giờ ai hỏi làm gì tôi chỉ bảo... làm thinh' - ảnh 1

Danh ca Phương Dung cũng cho biết bản thân rất chọn lọc chương trình để làm giám khảo. Bà tiết lộ: “Tôi rất ít khi nhận lời làm giám khảo, chỉ những chương trình có giá trị nhân văn, trân trọng tài năng thật sự của người nghệ sĩ tôi mới nhận lời. Tôi mang kiến thức, trải nghiệm giúp các em hiểu, vì không hiểu hết nên hát sai lời. Tôi luôn tận tình chỉ ra cho các em bài đó ra đời năm nào, trong bối cảnh nào, để các em hát đúng tinh thần, cảm xúc của bài hát. Khán giả của thế hệ của tôi, hay lớn hơn cảm thấy hoài niệm khi xem những màn trình diễn”.

Là một trong những giọng ca nổi tiếng Sài Gòn, Phương Dung từng sang Mỹ và trở thành cái tên đắt show ở hải ngoại. Những năm gần đây, bà trở về Việt Nam và là một trong những giám khảo không thể thiếu trong nhiều chương trình truyền hình. Ở tuổi 75, Phương Dung vẫn có phong cách ăn mặc trẻ trung khiến nhiều người trầm trồ. Bà luôn ủng hộ, động viên sự nỗ lực của ca sĩ trẻ khi tiếp cận dòng nhạc bolero.

Danh ca Phương Dung: 'Từ Tết đến giờ ai hỏi làm gì tôi chỉ bảo... làm thinh' - ảnh 2

Trước tình hình dịch bệnh đang căng thẳng, các hoạt động từ sau Tết của bà đều ảnh hưởng. Bà tiết lộ: “Mỗi năm, con cháu thường bay về Việt Nam họp mặt, đón giao thừa cùng mẹ. Tết sẽ có vài người con về nhưng năm nay không ai về được, tôi cũng không bay qua Úc. Tết đến giờ tôi rất ít hoạt động, ai hỏi tôi thời gian qua làm gì tôi chỉ bảo… làm thinh. Tôi ở Việt Nam chia sẻ với đồng nghiệp, khán giả đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19”. Danh ca Phương Dung buồn cho những người mang dịch bệnh mà qua đời. Bà hi vọng người Việt sẽ ý thức cao để hạn chế lây lan dịch trong cộng đồng. “Đây là nỗi buồn chung của thế giới, của xã hội ở mọi nơi”, Phương Dung tâm sự.

Phương Dung chia sẻ thời gian gần đây bà vẫn đang góp tiền làm từ thiện. Nữ danh ca chờ khi tình hình dịch bệnh kiểm soát được sẽ đi đến Tà Cóm vì biết được câu chuyện về Sùng A Chai, cậu bé người Mông ở Thanh Hóa bị bố mẹ bắt cưới vợ khi mới học lớp 6. Hơn 10 năm sau, Sùng A Chai đã là thầy giáo dạy chữ cho chính các em nhỏ ở bản Tà Cóm. Bà xúc động nói: “Sự học của Sùng A Chai và hành trình đầy nỗ lực mà không phải ai cũng đi được đến đích. Tôi xúc động với câu chuyện này và mong muốn dịch chóng qua để tôi đến vùng đó, xem tình hình của các em. Tôi dự định mỗi tháng sẽ quyên góp từ cá nhân, gia đình, từ các con của tôi đang ở Úc, để giúp đỡ 84 em nhỏ đang theo học tại đây”.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.