Đạo diễn Chánh Trực: 'Nghề dạy với tôi là cái đạo'

By dvvn thg 11 30, 2020
Sân khấu kịch 5B vừa cho ra mắt vở Công lý như mặt trời mang phong cách hài châm biến của tác giả Vương Huyền Cơ. Đạo diễn Chánh Trực đã có những chia sẻ thú vị khi cùng NSƯT Mỹ Uyên dựng nên vở diễn này.

Đạo diễn Chánh Trực và NSƯT Mỹ Uyên quyết định đồng hành dựng vở Công lý như mặt trời của tác giả Vương Huyền Cơ vì tìm thấy chất liệu thời sự hiếm hoi của tác phẩm. "Hiện nay, trên sân khấu khá ít các vở diễn đề tài tệ nạn xã hội, chống tiêu cực hay tham nhũng. Chúng tôi mong muốn vở diễn sẽ cập nhật được những vấn đề thời sự nóng mà khán giả đang quan tâm. Ngoài ra vở diễn còn đáp ứng được điều mong mỏi đủ vai cho tất cả các diễn viên quen thuộc, trụ cột và gắn bó lâu nay với khán giả 5B như tôi, NSƯT Mỹ Uyên, Hùng Thuận, Lê Vinh, Quốc Thịnh", đạo diễn Chánh Trực cho biết.

Đạo diễn Chánh Trực: 'Nghề dạy với tôi là cái đạo' - ảnh 1

Không chỉ đảm nhận vai trò chỉ đạo, Chánh Trực còn thủ vai quan Lưu Tri Huyện, nhân vật điển hình cho các quan tham từ trước đến nay. Tuy là vai phản diện nhưng nhân vật được đạo diễn Chánh Trực xây dựng khá hài hước và mang nhiều tiếng cười cho khán giả. Đạo diễn Chánh Trực đã nghiên cứu kỹ lưỡng từ ánh mắt đến cử chỉ để tạo nên một hình ảnh quan tham rõ nét nhất.

Đạo diễn Chánh Trực cho biết việc phân vai cũng rất quan trọng, đặc biệt là với những diễn viên lần đầu thể hiện như Hùng Thuận lần đầu vào vai kép lão phản diện, Lê Vinh trước đây là kép chính, kép đẹp giờ đóng kép hài… Vở diễn này anh và NSƯT Mỹ Uyên “thai nghén” khá lâu nhưng khi tập thì dồn sức trong chưa đầy 1 tháng vì muốn ra mắt vở càng sớm càng tốt để phục vụ khán giả.

Đạo diễn Chánh Trực: 'Nghề dạy với tôi là cái đạo'

Được biết Hội sân khấu TP.HCM cũng đã tổ chức những buổi gặp gỡ, hội thảo nêu lên thực trạng khá ít các vở diễn đề tài tệ nạn xã hội, chống tiêu cực. Nam đạo diễn hi vọng sắp tới trên sân khấu sẽ có thêm nhiều vở diễn như Công lý như mặt trời góp thêm tiếng nói xây dựng xã hội ngày càng tốt hơn. “Viết về đề tài này tác giả phải có sự am hiểu về tình hình kinh tế chính trị xã hội, tác giả phải chắc tay và có vốn sống, khi viết phải đáp ứng được cả tính giải trí và tư tưởng, điều đó không đơn giản. Tôi nghĩ, chúng ta nếu kiên trì sẽ làm được thôi. Tôi luôn khát khao làm nhiều về đề tài xã hội thời sự mang tiếng cười châm biếm, như ở 5B có các vở: Ảo thật (đề tài mạng xã hội), Phía sau tội ác (đề tài trộm chó), Công lý như mặt trời (những vụ án oan sai). Tôi mong rằng sẽ có nhiều tác giả đi sâu vào đề tài này hơn để chúng tôi có nguồn kịch bản cho sân khấu”, đạo diễn Chánh Trực tâm sự.

Nhiều khán giả bất ngờ khi biết anh vừa là một đạo diễn nhiều gameshow ăn khách, vừa là một người thầy, nhưng trên sân khấu anh cũng có nhiều vai diễn hài hước. Đạo diễn Chánh Trực cho biết anh không muốn đóng khung vào bất kỳ hình tượng nào, khán giả cứ gọi anh là “nghệ sĩ Chánh Trực” là anh hạnh phúc rồi.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.