Đạo diễn Ngọc Duyên: 'Không có giới hạn trong việc tự làm mới mình'

By dvvn thg 2 26, 2021
Để lại ấn tượng với khán giả qua các vai diễn, tác phẩm do mình đạo diễn, thời gian gần đây đạo diễn Ngọc Duyên lại khiến nhiều người bất ngờ trước sự duyên dáng, hoạt ngôn trong vai trò người dẫn chương trình.

Từ “cái nôi” sân khấu Hoàng Thái Thanh, Ngọc Duyên dần trưởng thành và cho thấy sức sáng tạo mãnh liệt trong nghệ thuật và khẳng định điều đó là không giới hạn, trước hết thể hiện qua sự đa dạng trong vai diễn của cô. Là một người trẻ nhưng Ngọc Duyên lại “chuyên trị” những vai trung niên như: Bà Hai Sa trong Sông Dài, bà Hai Lung trong Nửa đời hương phấn, bà Phủ trong Lan và Điệp và mới đây là bà Hồng trong vở kịch Rap Chờ thêm chút nữa… Cô cũng nhận những vai trẻ trung, hài hước như Út Lý trong Bên kia nửa đời ngơ ngác hoặc Thúy trong Mút chỉ mút cà tha... Dù ở thể loại nào, “bi”, “hài”, “độc” hay “lẳng” thì Ngọc Duyên luôn vào vai rất ngọt, được giới chuyên môn đánh giá cao và khán giả đón nhận.

Đạo diễn Ngọc Duyên: 'Không có giới hạn trong việc tự làm mới mình' - ảnh 1

Dù vậy, Ngọc Duyên lại lấn sân làm đạo diễn, mạnh dạn vượt ra khỏi “vùng an toàn” và chính điều này đã mang đến nhiều thành công cho cô. Thời gian gần đây, người hâm mộ lại thấy Ngọc Duyên đứng trên sân khấu với một vai trò hoàn toàn mới, người dẫn chương trình. Và Xuân là hi vọng, chương trình giàu tính nhân văn được phát sóng trực tiếp trên HTV mà Ngọc Duyên đảm nhận vai trò MC.

Đạo diễn Ngọc Duyên: “Không có giới hạn trong việc tự làm mới mình”

Chia sẻ về quyết định này, Ngọc Duyên hào hứng: "Khi được ngỏ lời mời dẫn cho một chương trình lớn, Duyên cũng lo lắng, đắn đo nhiều. Nhưng tính nhân văn của chương trình đã thuyết phục được Duyên nhận lời nhanh sau đó và xem như thử thách chính mình".

Đạo diễn Ngọc Duyên: “Không có giới hạn trong việc tự làm mới mình”

Nói thêm về quyết định này, Ngọc Duyên bật mí thực ra cô đã "tập tành" dẫn chương trình cách đây vài năm. Nhưng công việc diễn ở sân khấu, đạo diễn chiếm nhiều thời gian của cô. “Thú thực, ban đầu Duyên thấy rất bỡ ngỡ, nhưng đến nay mọi thứ đang dần ổn định. Duyên cũng nghĩ, đã đến lúc mình có thể thực hiện niềm đam mê làm người dẫn chương trình và diễn viên, đạo diễn cũng như các công việc khác liên quan đến nghệ thuật”, cô cho biết.

Ngọc Duyên kể khi người của ban tổ chức gọi điện mời, chỉ trong 5 phút là cô đưa ra quyết định nhận lời. Sau đó, Ngọc Duyên lao vào tập trung nghiên cứu kịch bản, tìm tài liệu đọc về nhân vật khách mời của buổi trực tiếp… Dù sao cô cũng là người mới trong lĩnh vực này, nên Ngọc Duyên không tránh khỏi nhiều lo lắng, nhưng may mắn là mọi việc đều suôn sẻ.

Đạo diễn Ngọc Duyên: “Không có giới hạn trong việc tự làm mới mình”

Dẫu đạt được những kết quả bước đầu tích cực, nhưng Ngọc Duyên luôn nhận thức rằng khán giả bây giờ khác xưa rất nhiều, do có rất nhiều gameshow và các chương trình, nhiều kênh để lựa chọn. “Người nghệ sĩ phải luôn luôn làm mới mình và không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, để làm tốt hơn các chương trình mình đảm nhiệm”, Ngọc Duyên phấn khởi chia sẻ thêm về lần đầu làm MC của mình.

Không chỉ thành công trong công việc, ở cuộc sống thường nhật, Ngọc Duyên cũng luôn nhận được sự tin yêu từ đồng nghiệp tại sân khấu Hoàng Thái Thanh. Nghệ sĩ ưu tú Tuyết Thu chia sẻ về người em đồng nghiệp: "Ngọc Duyên hả. Cái mặt nhìn quạu quạu, khó chịu, khó gần. Vậy mà không hiểu sao tôi lại thương và quý cô ấy. Thương sự chịu khó mày mò của cô ấy, nể phục sự mạnh mẽ của một cô gái quyết tâm vươn lên khẳng định vị thế bằng chính năng lực và sự thông minh của mình. Tôi quý cô ấy, một người sống có tình có nghĩa, biết trước biết sau. Khi ai mới gặp chắc là sẽ cảm thấy khó chịu với vẻ mặt và thái độ của cô ấy, nhưng khi đã làm việc cùng nhau rồi thì sẽ không quên được cô ấy đâu. Một người tận tâm với nghề với tất cả những người xung quanh".

Đạo diễn Ngọc Duyên: “Không có giới hạn trong việc tự làm mới mình”

Ít ai biết rằng, “chất liệu” để tạo nên một Ngọc Duyên đầy thăng hoa trên sân khấu đến từ chính trải nghiệm rất đời trong cuộc sống của cô. 20 năm hoạt động nghệ thuật có lẻ, cô đã nếm trải hết những khó khăn của nghề. Dù vậy, kim chỉ nam “yêu nghề - nghề không phụ” đã giúp cô luôn vững vàng, vẫn say mê và miệt mài để mang tới các vai diễn, những tác phẩm truyền hình chất lượng đến khán giả.

Nhìn quanh bình diện chung showbiz hiện nay, nữ đạo diễn đã hiếm và nữ đạo diễn giỏi lại càng hiếm, chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Và thật không quá lời khi xem Ngọc Duyên là “của hiếm” trong thế giới đầy màu sắc đó.

Đạo diễn Ngọc Duyên: “Không có giới hạn trong việc tự làm mới mình”

Nhiều khán giả nhận xét, thể loại trinh thám vốn được coi là “xương”, rất khó làm cho tới. Do đó, các đạo diễn thường không mấy mặn mà theo đuổi. Thế nhưng, Ngọc Duyên là một nữ đạo diễn đặc biệt thành công với các bài dựng về thể loại này.

Thành công trong nghệ thuật không có chỗ cho sự dễ dãi. Ngọc Duyên chia sẻ: “Đạo diễn nữ có nhiều khó khăn hơn nam giới, khi phải chịu nhiều áp lực. Chuyện thức trắng đêm "gọt giũa" tác phẩm là công việc thường xuyên".

Đạo diễn Ngọc Duyên: “Không có giới hạn trong việc tự làm mới mình”

Sự trách nhiệm của Ngọc Duyên còn thể hiện ở chỗ, cô thật sự đã trải qua những thời khắc không còn là chính mình. Và cô gọi đó là “ngưỡng của sự thử thách”. Bởi hơn hết, đạo diễn luôn là người phải chịu trách nhiệm về sự an toàn của diễn viên với những cảnh quay khó... “Có những khi, mình đã quên mình là ai, cũng không còn nghĩ mình là phụ nữ, mà chỉ biết tập trung suy nghĩ để hiểu điều gì đang xảy ra và giải quyết công việc, hay những sự cố bất ngờ phát sinh, không ảnh hưởng tiến độ của ê-kíp làm việc”, cô cho hay.

Đạo diễn Ngọc Duyên: 'Không có giới hạn trong việc tự làm mới mình' - ảnh 8

Năm 2020, cũng như nhiều ngành nghề khác, các hoạt động sân khấu đều bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19. Bước sang năm mới, Ngọc Duyên hi vọng các hoạt động sân khấu sẽ được nối lại và khán giả sẽ lại thấy cô ở một vai trò mới, trong một dự án phim điện ảnh.

Gắn bó nghề đạo diễn có thể là một sự tình cờ, nhưng để thành công thì may mắn thôi chưa đủ. Chính khả năng thiên phú và sự tôi luyện nghiêm túc đã tạo nên đạo diễn Ngọc Duyên như hôm nay.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.