'Đào thương' Hoài Thanh từng được danh ca Phương Dung khuyên đổi nghệ danh

By dvvn thg 6 28, 2021
Hoài Thanh tiết lộ vì tên mình giống với một bậc tiền bối nên danh ca Phương Dung từng khuyên cô đổi nghệ danh để dễ làm nghề.

Hoài Thanh sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật cải lương, dì là nghệ sĩ Diễm Hoàng. Nói về cái tên của mình, cô cho biết ngày xưa nam nghệ sĩ Hoài Thanh về quê của cô lưu diễn. Khi nghe mẹ cô cất giọng cải lương, ông khuyên đi theo đoàn nhưng bà từ chối vì đã lập gia đình. Cô được đặt tên Hoài Thanh cũng từ đó. Nữ thí sinh của Sao nối ngôi 2021 kể: “Nghệ sĩ Hoài Thanh cũng từng gọi cho tôi. Chú ấy hỏi về tên của tôi. Tôi thổ lộ do cha mẹ yêu thích cái tên của chú nên đặt cho tôi. Dù sau này, nhiều nghệ sĩ như danh ca Phương Dung cũng khuyên tôi đổi tên để dễ làm nghề, nhưng tôi vẫn yêu mến cái tên thật đã gắn bó từ những ngày đầu đi hát”.

Là một cô gái tỉnh lẻ từ Gia Lai vào TP.HCM để học Ngữ văn (Đại học Văn Hiến) nhưng vì quá đam mê nghệ thuật, Hoài Thanh tạm dừng việc học và theo dì đi hát. Cô tìm học thầy Năm Tuồng (TP.Thủ Đức). Cơ duyên đưa đẩy, giọng ca cải lương gặp nhạc công Thanh Phúc và nên duyên vợ chồng. Anh giới thiệu Hoài Thanh với NSƯT Lê Nguyên Đạt, giảng viên trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh. Năm 2011, giải Trần Hữu Trang được mở ra, thầy Lê Nguyên Đạt gợi ý cho cô đi thi. Cô nhớ lại: “Khi đó, tôi vẫn chưa học xong, thầy động viên tôi đi thi để va chạm, học hỏi, tiếp xúc môi trường lớn vì tài năng không đợi tuổi. Cuộc thi diễn ra 3 vòng trong suốt 2 năm, tôi giành được huy chương vàng Trần Hữu Trang lần thứ 11 (năm 2012), trước khi tốt nghiệp”.

'Đào thương' Hoài Thanh từng được danh ca Phương Dung khuyên đổi nghệ danh - ảnh 1

Huy chương vàng khiến cho giới chuyên môn nghệ thuật, báo chí lẫn công chúng ấn tượng về khả năng ca diễn thời điểm ấy của Hoài Thanh. Sau đó, cô dành thời gian chăm sóc gia đình. Hai năm gần đây, cô được động viên trở lại đi thi cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên cải lương toàn quốc 2020, Hoài Thanh tiếp tục đạt Huy chương vàng với trích đoạn Hồ Nguyệt Cô. Có thể nói, Hoài Thanh được khán giả biết đến với hình ảnh một cô đào hội tụ cả thanh lẫn sắc, từng thử sức ở nhiều vai diễn như Đông Nhựt (vở Người Cáo), Phi Long (vở Phi Long Sát Địch Thanh), Phàn Lê Huê (vở Phàn Lê Huê Giáo Tử)… Cô cũng thường hợp tác với các nghệ sĩ cải lương như NSƯT Vũ Luân, Kim Tiểu Long… phát hành các MV cải lương, ca nhạc trên các mạng xã hội.

Hoài Thanh thú nhận dù đoạt hai giải thưởng lớn nhưng cô vẫn nuối tiếc vì chưa cống hiến nhiều cho sân khấu, bởi quãng thời gian gián đoạn nghệ thuật để tập trung chăm lo cho gia đình. Trước đó, cô từng lỡ hẹn 3 mùa Sao nối ngôi. Đến mùa thứ 5, cô được đồng nghiệp thân thiết là Lê Nguyễn Trường Giang “xúi" đi thi. “Sau nhiều năm vắng bóng trên sân khấu, hiện tại mọi thứ đã ổn, tôi muốn trở lại con đường nghệ thuật. Sao nối ngôi chính là cột mốc thử thách đầu tiên để trở lại sân khấu. Tôi mong qua từng vòng thi sẽ trưởng thành từ gameshow”, nữ thí sinh bộc bạch.

'Đào thương' Hoài Thanh từng được danh ca Phương Dung khuyên đổi nghệ danh - ảnh 2

Nhìn lại hình trình, Hoài Thanh thổ lộ nếu hiện tại, không theo nghiệp cải lương, không ca, không diễn, cô chẳng biết mình có thể làm nghề gì. Quãng thời gian gián đoạn với nghệ thuật trên các sân khấu, cô vẫn bền bỉ làm nghề, bươn chải đủ cả từ hát đám cưới, thôi nôi, hát cúng đình, cúng chùa… Cô có nhiều cơ hội được các cô chú, thầy cô như NSƯT Lê Nguyên Đạt, nghệ sĩ Trường Sơn, hai vợ chồng nghệ sĩ Chí Linh – NSƯT Vân Hà… tạo điều kiện tham gia các chương trình, để gần hơn với khán giả.

Trong các đêm thi của Hoài Thanh tại Sao nối ngôi, đặc sắc nhất phải kể đến màn hóa thân Đông Nhựt trong Người Cáo. Đây là vai diễn đòi hỏi vũ đạo và kỹ thuật cao, song cô vẫn hoàn thành tốt. Phân cảnh Hoài Thanh thể hiện sự dồn nén, kiềm chế cơn ghiền thuốc của mình bằng cách xử lý mái tóc dài trói tay lại hay trình diễn vũ đạo, lộn người qua lại trên một chiếc bục nhỏ dựng đứng đầy nguy hiểm. Ở màn trình diễn này, chỉ cần thí sinh không tập trung, có chút sơ hở, lơ là cũng dễ dàng làm hỏng cả trích đoạn. Nữ thí sinh đã xuất sắc giành được giải thưởng nhất tuần với 3 điểm 10 từ các giám khảo. Cô được kỳ vọng sẽ bứt phá, chinh phục khán giả trong những đêm thi tiếp theo.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.