Đạt G: ‘Tôi hiếm có bữa cơm cùng ba mẹ’

By dvvn thg 5 27, 2020
Đạt G cho biết anh viết ca khúc mới “Gói xôi vội” sau khi bất chợt thấy tóc ba, mẹ mình đã thay màu.

5 tháng sau bản hit Bánh mì không gặt hái được nhiều thành công, tối 25/5, Đạt G trở lại đường đua Vpop với MV mới có tên Gói xôi vội, tiếp tục kết hợp với Du Uyên.


Gói xôi vội, là sáng tác mới của Đạt G, một bản pop nhẹ nhàng với ca từ đơn giản, dung dị. Đạt G chia sẻ Gói xôi vội được anh viết sau khi bất chợt thấy tóc ba, mẹ mình đã thay màu.

“Một quãng thời gian dài tôi không sống cùng ba mẹ nữa mà ra ngoài sống, tôi chú tâm vào công việc của mình và rất hiếm có những bữa cơm cùng ba mẹ. Năm ngoái, trong một lần trở về nhà ăn cơm, tôi bất ngờ nhìn kỹ lại ba và mẹ thì thấy rõ tuổi tác làm ba mẹ thay đổi, từ đó tôi viết vội vàng câu hát: mái tóc đen xưa bỗng nhiên bây giờ như muối tiêu…”, nam ca sĩ nói.

Theo Đạt G thì “vội” trong Gói xôi vội mang hai ý nghĩa: Một là sự vội vàng, gấp đuổi của thời gian làm mình lớn khôn mà cũng vô tình làm ba mẹ già đi, mình vội vàng theo cuộc sống mà không thấy. Nghĩa khác là chữ "vội" có nghĩa là vội vã khi mỗi người phải lao vào cuộc sống khó khăn, tranh thủ ăn một món ăn nhanh, mội gói xôi ăn vội.

“Tôi lẫn Du Uyên đều từng rơi vào cả hai nghĩa 'vội' như thế . Bởi vì, bản thân tôi cũng từng có giai đoạn lao động chân tay, làm nghề ship hàng”, ca sĩ Đạt G nói thêm.

Nội dung MV kể về câu chuyện một cậu con trai sống cùng mẹ và một cô con gái sống cùng cha sau khi cha mẹ không còn sống chung.

Cô gái sống với người cha với ước mơ trở thành một nhà thiết kế. Trong khi người con trai sống với mẹ mang trong mình giấc mơ trở thành nhạc sĩ.

Cả cha lẫn mẹ của hai cô cậu đều là người lao động, cuộc sống khó khăn nhưng luôn ủng hộ và nuôi dưỡng giấc mơ của con cái. Họ chăm sóc cho những đứa con từ ngày thơ bé đến khi trưởng thành, từ gói xôi nhỏ ăn sáng đến giấc mơ lớn của đời người.

“Người cha trong MV không khác gì ba của tôi, ông cũng làm nghề chở hàng như vậy. Và với Du Uyên, đó cũng là tình cảm rất thật với mẹ của Uyên, bởi từ nhỏ Uyên cũng đã xa ba. Gói xôi vội chạm tới nhiều điều trong ký ức của cả tôi và Du Uyên mà có thể trong cuộc sống chúng tôi vô tình lãng quên”, Đạt G chia sẻ.


Trong khi đó, Du Uyên cho hay MV thực hiện sau khi vừa hết giãn cách xã hội, trong hậu trường cô vui vẻ vì được trở lại làm việc, gặp mọi người, nhưng khi máy chạy, nữ ca sĩ khóc.

“Đây là lần đầu tiên quay MV tôi khóc nhiều bởi tôi thật sự nhớ ba của mình ở nhà với những khó khăn, biệt ly ngày nhỏ”, cô nói thêm.

Trong phần bình luận, MV nhận được phản hồi tích cực. Khán giả Nguyễn Trung nhận xét: “Bài này nghe cảm động, nhất là khúc cao trào và phút cuối MV”. Trong khi tài khoản Trần Anh bình luận: “Ca khúc khá sôi động nhưng nghe vẫn thấy rưng rưng, tự nhiên thấy thương và nhớ bố mẹ”.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.