Dế Choắt kết hợp rap với đàn bầu trong MV đầu tay

By dvvn thg 1 29, 2021
Dế Choắt cho biết việc kết hợp rap với nhạc cụ dân tộc là định hướng âm nhạc của anh. Với MV đầu tiên, rapper sử dụng giai điệu của đàn bầu.

Sau chiến thắng tại cuộc thi Rap Việt, Dế Choắt hiện là một trong những rapper được chú ý nhất. Công chúng mong chờ và kỳ vọng vào hoạt động của anh sau khi đăng quang.

Ngày 27/1, Dế Choắt đánh dấu cột mốc quan trọng đầu tiên sau Rap Việt. Anh giới thiệu MV Em rơi từ đâu xuống đây. Đây là bản melody rap dễ nghe, lôi cuốn. Đặc biệt, rapper kết hợp rap với đàn bầu, giúp mang đến cảm giác mới mẻ, khác biệt. Nội dung MV đơn giản nhưng ý nghĩa với những hình ảnh của Dế Choắt trong chuyến từ thiện vừa qua.

Rapper hy vọng Em rơi từ đâu xuống đây sẽ truyền tải tinh thần lạc quan, tự tin tới khán giả để họ mạnh mẽ thực hiện ước mơ.

Mv cua de choat anh 1

Nói về sản phẩm đầu tiên sau cuộc thi Rap Việt, Dế Choắt tâm sự: “Em rơi từ đâu xuống đây là một câu nằm trong bài hát tôi thích nhất. Đây là sản phẩm tôi tâm đắc và ấp ủ vì nó mang đến bầu năng lượng tích cực. Ca khúc thể hiện câu chuyện của một cậu bé giống như Dế, luôn cố gắng theo đuổi đam mê và may mắn chạm đến những chiến thắng. Nếu nghe Dế và Uyên trong Em rơi từ đâu xuống đây, mọi người sẽ nhận ra lời nhắn. Chỉ cần cố gắng, xuất phát hay xuất thân từ đâu không quan trọng, giống như tôi”.

Về quá trình thực hiện MV đầu tay, quán quân Rap Việt chia sẻ: “Đây là sản phẩm đầu tiên trong sự nghiệp và tôi được kết hợp với nghệ nhân chơi đàn bầu. Đó là điều khiến tôi cảm thấy vô cùng tự hào. Ban đầu, người nghệ nhân không đồng ý. Họ không hiểu rap và nhạc cụ dân tộc sẽ tạo ra một bản giao thoa như thế nào. Tôi đã cố gắng thuyết phục”.

Mv cua de choat anh 2

“Khi bài hát hoàn thành, người nghệ nhân nói với tôi: ‘Tôi ước gì, trong tương lai, bạn có thể kết hợp nhạc cụ dân tộc nhiều hơn, giới thiệu sức hút của chúng đến khán giả’. Nhạc cụ dân tộc Việt Nam đã tạo nên vẻ đẹp đặc biệt cho âm nhạc và tôi có cơ hội được tận hưởng vẻ đẹp đó. Đó cũng là điều tôi muốn hướng đến trong âm nhạc sắp tới”, rapper cho biết.

Trước câu hỏi có sợ khán giả lãng quên khi sức nóng của Rap Việt qua đi, Dế Choắt bày tỏ: “Tôi không cố để tận dụng điều gì. Tôi đã đặt ra con đường cho mình, cũng có những kế hoạch riêng và mọi thứ đang đi đúng những gì tôi muốn. Tôi tin khi âm nhạc cất lời sẽ luôn luôn tạo được mối dây liên kết với khán giả".

Theo Dế Choắt, MV được thực hiện một cách ngẫu hứng. “Cứ mỗi cuối năm, tôi và anh em thường có những chuyến đi từ thiện để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở miền sâu, miền xa. MV đơn giản là hành trình của tôi và những người bạn trong chuyến đi, mọi hình ảnh đều chân thật”.

Theo: Zing.vn





© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.