Đen Vâu bắt tay hợp tác với JustaTee

By dvvn thg 12 20, 2020
Đen Vâu, JustaTee phát hành MV "Đi về nhà" với nội dung tình cảm gia đình. Sự hợp tác nhận được ủng hộ từ khán giả.

Tối 18/12, MV Đi về nhà của Đen Vâu và JustaTee chính thức ra mắt. Như tiêu đề, bài hát xoay quanh chủ đề gia đình với câu từ đơn giản, thân thuộc, mang màu sắc đặc trưng của Đen Vâu. Giai điệu ca khúc do Hứa Kim Tuyền sáng tác, Đen Vâu thực hiện phần rap. JustaTee hát phần điệp khúc. Ngoài ra, Đi về nhà có sự tham gia của Kimmese.

Đi về nhà có giai điệu nhẹ nhàng, khá trầm lắng thay vì vui tươi như những sản phẩm về đề tài Tết Nguyên đán khác. Cách rap và khai thác của Đen Vâu cũng không mới so với những sản phẩm trước.

Tuy nhiên, đề tài về gia đình với những lời rap chân thật, cảm xúc cùng lối rap mộc mạc của rapper phù hợp với thời điểm Tết Nguyên đán sắp đến. Bài hát đánh vào tâm lý người nghe khi ai nấy đều đang mong đợi ngày trở về nhà, đoàn tụ cùng gia đình. Phần điệp khúc do JustaTee thể hiện dễ nghe, bắt tai.

Với Đi về nhà, rapper dùng ít lời rap. Nam rapper thường viết rap rất dài từ 70-80 câu, nhưng ở sản phẩm này Đen Vâu cho biết muốn đúc kết mọi thứ súc tích và đơn giản nhất.

"Lao vào đời mà kiếm cơm, lao vào đời tìm cơ hội / Những thành thị thường lấp lánh, còn đêm thành thị thường trơ trọi / Như mọi đứa trẻ khác, lớn lên muốn đi xa hoài / Nhà thì vẫn ở yên đó đợi những đứa con đang ra ngoài”, phần lời của ca khúc nói lên cảm xúc, tâm trạng của những người con xa quê.

Di ve nha cua Den Vau anh 1

Sau 3 giờ phát hành, MV nhận gần 500.000 lượt xem. Đông đảo khán giả chia sẻ MV trên trang cá nhân hay các trang mạng xã hội.

“Nghe bài hát, tôi chỉ muốn xách vali và trở về nhà cùng cha mẹ”, “Đã một năm nay tôi chưa gặp cha mẹ vì dịch bệnh và cả công việc bận rộn, nghe những lời rap của Đen Vâu, tôi bật khóc vì nhớ nhà”, “Hãy trân trọng gia đình khi còn có thể nhé”, khán giả đồng cảm với nội dung bài rap.

Sự đơn giản về cả hình ảnh lẫn giai điệu có thể coi là dụng ý của Đen Vâu. Như rapper giải thích, những điều đơn giản mới gần gũi và mang lại hạnh phúc.

Đen Vâu tâm sự về cảm xúc khi thực hiện Đi về nhà: “Điều đặc biệt chính là những điều bình thường nhất. Khi xa nhà, những điều giản dị, đơn sơ nhất lại trở thành điều khó mà có được. Ví dụ, tôi nhiều lúc muốn ra ngoài uống trà đá, gặp gỡ bạn bè nhưng cũng khó vì không khí thành phố đông đúc, hối hả quá. Nhiều lúc chỉ mong được ăn cơm mẹ nấu, sang chơi nhà mấy người bạn cũ đã thấy vừa vặn".

Di ve nha cua Den Vau anh 2

“Tôi viết ca khúc để mọi người hiểu rằng chính những điều nhỏ bé, đơn giản mới là những gì gần gũi, mang lại hạnh phúc cho bản thân. Có rất nhiều thứ để viết về chủ đề gia đình, nhưng tôi đã cô đọng chủ đề thành những gì đúng với cuộc sống hiện tại nhất. Những ca khúc trước tôi viết rất dài, lên đến 70-80 câu. Nhưng riêng Đi về nhà, tôi chắt lọc. Viết thừa hay viết thiếu đều mất đi độ hay”, anh nói.

Qua sản phẩm, Đen Vâu gửi gắm thông điệp: “Tôi nghĩ tổ ấm là nơi mình rời đi để bước chân vào đời tìm kiếm thành tựu. Nhưng dù thế nào, ở đó vẫn luôn có người đợi mình trở về. Trong bất kỳ tình huống, trạng thái nào, hãy nhớ mình luôn còn một nơi để về. Điều đó khiến chúng ta cảm thấy yên tâm làm việc hơn. Tổng thể bài nghe có vẻ hơi buồn nhưng trong nốt trầm đó hy vọng mọi người thấy niềm hạnh phúc”.

Về phần MV, Đen Vâu cũng không xây dựng bối cảnh cầu kỳ. MV xoay quanh khung cảnh đường quê với ngôi nhà gỗ đơn xơ, ấm cúng và hình ảnh người cha, người mẹ luôn chờ đợi con trở về. Hình ảnh Đen Vâu chở mẹ đi chợ sắm đồ Tết hay đám trẻ em vui đùa... khơi gợi những ký ức quen thuộc với tất cả khán giả.

Di ve nha cua Den Vau anh 3

Đen Vâu cho biết anh đã có những kỷ niệm đẹp khi thực hiện MV. “Nhiều diễn viên phụ là người bản địa. Ngoài đời, họ cũng làm công việc giống trong MV. Nói chuyện với họ, tôi cảm thấy rất vui vẻ. Họ kể cho tôi nghe những điều bình thường ở chính nơi tôi đang đứng. Cảnh chăn vịt, tôi cũng ngồi lại với cô bán vịt, biết cô một ngày bán được mấy trăm con vịt. Mấy đứa trẻ cũng cho tôi học được rất nhiều. Các em đóng không diễn gì, cứ đùa nghịch vui vẻ, hồn nhiên. Tôi học được sự hồn nhiên đó từ các em”, Đen Vâu kể.

Về màn góp giọng góp phần làm nên sự hấp dẫn của JustaTee, Đen Vâu chia sẻ: “JustaTee cho tôi nhiều kinh nghiệm để tôi thử những gì mình chưa từng làm. Với ca khúc, cậu ấy biến đổi hoàn toàn phần beat nhạc trong thời gian rất ngắn. Đối với tôi, JustaTee là người chỉn chu, khó tính. Tuy nhiên, không phải khó tính kiểu khó chịu mà là cầu toàn, luôn một cố gắng chỉnh sửa thêm một chút nữa trong mỗi chi tiết”.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.