Đen Vâu hợp tác với nhóm MTV ra mắt 'Trốn tìm'

By dvvn thg 5 17, 2021
Bài hát mới "Trốn tìm" được Đen Vâu sáng tác sau khi nghe những ca khúc đình đám một thời. Đó cũng là lý do rapper ngỏ lời hợp tác với MTV.

Tối 13/5, Đen Vâu ra mắt MV mới Trốn tìm có sự kết hợp của MTV - nhóm nhạc nổi tiếng với khán giả thế hệ 8X, 9X. MV lần này của Đen Vâu chỉ xoay quanh một bối cảnh là cánh đồng hoang vắng nơi rapper hóa thân thành cái cây. MV tiếp tục thể hiện sự mộc mạc, đơn giản, hoang dã nhưng khác biệt, sâu sắc của Đen Vâu trong cách tư duy, khai thác nội dung, ý tưởng.

Trong MV Trốn tìm, Đen Vâu vào vai một cái cây và chứng kiến toàn bộ quá trình lớn lên của một cô gái. Vẫn với lời lẽ khá đời, sản phẩm mới của Đen Vâu mang màu sắc hoài niệm. So với những sản phẩm trước của Đen Vâu, Trốn tìm có nhiều sự thay đổi. Đầu tiên, phần giai điệu dài hơn phần rap.

MV Tron tim den vau anh 1

Đen Vâu không viết lời dài mà muốn sự ngắn gọn, từ ngữ cô đọng hơn. Anh cũng thể hiện cách nhả chữ khác những ca khúc trước đó. Theo rapper tự nhận xét, anh đã có ít nhiều sự thay đổi, mới mẻ dù vẫn mang màu sắc đặc trưng.

Đen Vâu cho biết Trốn tìm được sáng tác sau khi anh lắng nghe những ca khúc đình đám một thời và tâm sự của thế hệ đi trước. Anh tâm sự: “Tôi chợt nghĩ dòng thời gian của mỗi người cũng giống một trò chơi, ngày bé chơi như thế nào thì lớn lên cũng chơi như vậy. Có điều đối tượng mình chơi cùng và quy mô cuộc chơi sẽ khác dù bản chất vẫn thế”.

MV Tron tim den vau anh 2

“Ngày xưa chơi trốn tìm, chúng ta tìm những đứa trẻ trong xóm. Nhưng lớn lên mỗi người lại đi tìm những thứ khác nhau chẳng hạn tìm bản thân, tìm một ai đó để gắn bó trong đời hay tìm thành công, đam mê. Hầu như trong mỗi người đều có những cuộc trốn tìm triền miên không bao giờ ngủ nghỉ”, anh chia sẻ thêm về cảm hứng sáng tác ca khúc.

Cũng với mục đích thể hiện niềm yêu thích và trân trọng những giai điệu đình đám một thời, Đen Vâu ngỏ lời mời hợp tác với nhóm MTV. “Lâu rồi tôi mới viết được một bài mà phần giai điệu trội hơn phần rap. Tôi muốn kéo dài giai điệu ở đoạn cuối, kết thúc bằng những nốt trầm để mang lại cảm giác miên man, hoài niệm cho mọi người”, rapper giải thích.

Trốn tìm được đánh giá có phần âm nhạc thú vị với câu chuyện nhiều chiêm nghiệm về hành trình trưởng thành.

MV cũng nhận được sự khen ngợi về mặt hình ảnh, đơn giản nhưng giàu cảm xúc, giàu tính biểu tượng.

Theo: Zing.vn





© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.