Đen Vâu - Min và những cú bắt tay giữa giới underground với sao Việt

By dvvn thg 6 27, 2020
Đen Vâu - Min, Đạt G - Chi Pu hay Da LAB - Tóc Tiên là những cuộc hợp tác hiệu quả giữa nghệ sĩ xuất thân indie/underground với gương mặt mainstream.

Kiên - Chi Pu: Một sản phẩm có sự hợp tác giữa mainstream và “thế giới ngầm” gần đây là Cung đàn vỡ đôi, một sáng tác của Kiên, do Chi Pu thể hiện. Kiên, tên đầy đủ là Trịnh Trung Kiên, là gương mặt còn mới mẻ, nhưng cũng đã được một bộ phận khán giả theo dõi dòng indie/underground biết đến và yêu thích. Giai điệu Cung đàn vỡ đôi thuộc dòng pop ballad và mang hơi hướm của nhạc Cantopop vốn đặc biệt phổ biến vào những năm 1990, đầu 2000. Dù gây lăn tăn về chất lượng, không thể phủ nhận ca khúc khá hợp với giọng Chi Pu, thể hiện những tìm tòi của tác giả với giọng hát của ca sĩ.


Đạt G - Chi Pu: Chi Pu được nhận xét là thông minh khi luôn nỗ lực trong việc đặt hàng các bài hát vừa vặn với bản thân, và thường là đặt từ thành viên của cộng đồng indie/underground Việt. Trước Cung đàn vỡ đôi, Anh ơi ở lại là một ví dụ. Đây là sáng tác có chất lượng tốt của Đạt G, thuộc thể loại pop ballad, "đo ni đóng giày" cho Chi Pu. Với Anh ơi ở lại, Chi Pu có bản hit đầu tiên trong sự nghiệp, giúp cô xóa phần nào mác "ca sĩ thảm họa".


Phúc Du - Bích Phương: Từ chối nhẹ nhàng thôi ra mắt vào giữa tháng 6 là sự kết hợp của Bích Phương và rapper Phúc Du, cũng là một sản phẩm bắt tay giữa mainstream và thế giới ngầm. Đây một sáng tác của Tiên Cookie và Phạm Thanh Hà, do Dương K làm nhạc. Phúc Du đóng vai trò như người thể hiện chính ca khúc, trong khi Bích Phương như một khách mời. Tuy vậy, sản phẩm không đạt được chất lượng tốt như kỳ vọng.


Orange - Khói: Trong Chân ái, Khói trở thành một điểm nhấn thú vị, góp phần không nhỏ vào tổng thể cuốn hút của ca khúc. Dù bản chất ca khúc không xuất sắc, sự đan cài khá ăn ý giữa Khói và Orange nhận được phản hồi tích cực. Tuy nhiên, điểm đáng tiếc là ca khúc gần như đã bị “khai tử” với phiên bản của Orange và Khói, do Châu Đăng Khoa, tác giả ca khúc và Orange mâu thuẫn. Ca khúc, do vậy, rất khó để được đưa lên sân khấu chuyên nghiệp như bản thu đã giới thiệu trong MV.


Da LAB - Tóc Tiên: Trước năm 2020, vào năm 2019, nhạc Việt cũng chứng kiến nhiều cú bắt tay giữa underground và mainstream như Tóc Tiên và Da LAB trong Nước mắt em lau bằng tình yêu mới. Sản phẩm cho thấy một Da LAB trưởng thành hơn sau thời “trẻ trâu”, trong khi Tóc Tiên cũng là một điểm nhấn thú vị. Tóc Tiên và Da LAB kết hợp ăn ý, tôn chất giọng và bù trừ cho nhau. Nhiều khán giả thậm chí bày tỏ hy vọng Da LAB và Tóc Tiên sẽ tiếp tục có những sản phẩm hợp tác.


Đen Vâu - Min: Đen Vâu và Min đánh dấu sự hợp tác trong Bài này chill phết. Một bản nhạc rất Đen nhưng sự góp mặt của Min cũng mang đến nhiều ý nghĩa. Cả hai chứng tỏ là những cộng sự ăn ý trong âm nhạc, tung hứng và tôn vinh lẫn nhau trong hợp tác. Min cũng là một chất giọng trong sáng tương tự, tô điểm giữa những câu rap. Bài này chill phết sau đó trở thành một trong những MV được yêu thích nhất trong năm 2019.


Sự kết hợp giữa giới indie/underground hay còn được hiểu như "thế giới ngầm" với ca sĩ chính thống vẫn được xem là một trong những xu hướng của nhạc Việt trong khoảng 2-3 năm trở lại đây. Thị trường đã chứng kiến nhiều cú bắt tay ấn tượng, làm nên những sản phẩm triệu view, những bản hit “làm mưa làm gió” trên thị trường. Tuy nhiên, cũng có những cú bắt tay thất bại hoặc chỉ mới tạo ra được những sản phẩm "bình bình", không nổi bật. Fall in love của Hoàng Thùy Linh với Kimmese hay Trịnh Thăng Bình với Osad trong Em ngủ chưa? có thể được coi là những ví dụ.


Theo: ZIng.vn


© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.