Diễn viên gốc Việt được mời vào Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ

By dvvn
Hong Chau - sao nữ vừa nhận đề cử Quả Cầu Vàng - cùng 927 người khác được Viện Hàn lâm mời kết nạp năm 2018.
Cựu siêu sao bóng rổ bị Viện Hàn lâm Mỹ từ chối dù đoạt Oscar / Viện Hàn lâm Mỹ đuổi Bill Cosby, Roman Polanski vì scandal tình dục

Hong Chau sinh năm 1979, lớn lên ở New Orleans (Mỹ), bắt đầu diễn xuất từ năm 2008 trong series The Sarah Silverman Program. Năm 2017, cô có vai diễn đột phá trong phim Downsizing, đóng cùng Matt Damon. Hong Chau nhận đề cử Quả Cầu Vàng ở hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc". Ở Oscar 2018, nhiều cây bút tiếc nuối khi cô không vào danh sách đề cử ở cùng hạng mục.

Đợt kết nạp năm nay có quy mô lớn nhất trong lịch sử Viện Hàn lâm (cơ quan tổ chức Oscar) với 928 người, vượt qua số lượng năm ngoái là 774 người. Ngoài Hong Chau, một số cái tên nổi bật khác bao gồm Daniel Kaluuya (diễn viên Get Out), Miles Teller (Whiplash), Timothee Chalamet (Call Me by Your Name), Daisy Ridley (Star Wars: The Force Awakens), Lily James (Cinderella), Emilia Clarke, Lena Headey (series Game of Thrones), Evan Rachel Wood (series Westworld), Sean Baker (đạo diễn The Florida Project), Hong Sang Soo (On the Beach at Night Alone), Lee Chang Dong (Burning), J.K. Rowling (tác giả truyện Harry Potter, vào nhánh biên kịch). Các tên tuổi đến từ 59 quốc gia.

Đợt kết nạp năm nay có người nhỏ tuổi nhất là diễn viên Quvenzhane Wallis (14 tuổi) và lớn nhất là nhà soạn nhạc Sofia Gubaidulina (86 tuổi). Có 17 người được mời từng đoạt Oscar và 92 người từng nhận đề cử. Nếu tất cả những người được mời đồng ý tham gia, Viện Hàn lâm sẽ có 9.226 thành viên, trong đó 31% là nữ, 16% là người không phải da trắng.


Emilia Clarke - nổi danh với vai Mẹ Rồng trong "Game of Thrones" - được mời vào Viện Hàn lâm

Việc mở rộng tổ chức với quy mô lớn là chủ trương của Viện Hàn lâm trong ba năm qua. Năm 2016, họ bị chỉ trích là có quá nhiều thành viên là đàn ông, người già và da trắng khiến kết quả Oscar bị thiên lệch. Để cải thiện tình hình, đơn vị thông báo kế hoạch tăng gấp đôi số phụ nữ và người đến từ các chủng tộc ngoài da trắng vào năm 2020.

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ được thành lập năm 1927 để vinh danh các thành tựu trong điện ảnh, hiện chia làm 17 nhánh. Hàng năm, các thành viên chọn ra những người thắng giải Oscar theo một quy trình phức tạp.

Theo Vnexpress
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.