'Diễn viên hài trẻ bị đuối khi diễn tâm lý'

By dvvn thg 5 11, 2021
Nghệ sĩ Trung Dân cho rằng diễn viên trẻ thích ứng nhanh với kịch bản, nhưng cách diễn còn bề ngoài, thiếu chiều sâu.

Mới đây, nghệ sĩ Trung Dân tham gia sitcom Ông bố bất đắc dĩ. Tại hậu trường, nghệ sĩ hài hội ngộ các đồng nghiệp như Thanh Thủy, Tuyền Mập… Khi trao đổi về nghề với các diễn viên hài trẻ, Trung Dân cho rằng đàn em thể hiện thái độ nghiêm túc, yêu nghề, thích ứng kịch bản, không gian quay khá nhanh.

Nghệ sĩ gạo cội cũng thẳng thắn cho rằng lớp diễn viên trẻ còn hạn chế trong việc cảm thụ, đi sâu vào nhân vật.

Ông chia sẻ: "Tôi thấy lớp trẻ bây giờ diễn ngoại hình nhiều hơn nội tâm. Gặp những trường hợp nặng tâm lý, các bạn dễ bị đuối. Đôi khi diễn, tôi phải dừng lại hướng dẫn thêm các em. Chúng ta diễn để khán giả xem là chưa đủ, mà còn để phản hồi, kết nối, nâng nhau với bạn diễn, làm sao vở tuồng đúng với cảm xúc, điều mà tác giả gửi gắm.

Khi giảng dạy, tôi thường đặt câu hỏi về tâm lý nhân vật nhưng các bạn hầu như không trả lời được”.

Trung Dan khong de lai tai san cho con anh 1

Theo Trung Dân, việc nói thẳng những điểm chưa tốt của diễn viên trẻ, anh không nhằm đổ thừa, phê bình họ. Anh cho rằng cuộc sống hiện tại, đôi lúc khiến các bạn chưa tập trung để gửi gắm đến người xem điều chỉn chu nhất.

Cũng như trong công việc, ngoài đời, Trung Dân tự nhận mình khó tính, nghiêm khắc với con gái. Nghệ sĩ hài cho biết anh muốn các con tự lập, nên không có ý định để lại gia sản cho con.

Trung Dân nói: "Tôi có ba đứa con gái, nhưng chắc tôi sẽ không để lại tài sản cho chúng. Sinh con dễ, dạy con khó lắm nên tôi thà đổ công sức, tiền của lo cho chúng có kiến thức. Đó mới là vốn liếng để nó sử dụng tới cuối đời".

Trung Dân giải thích anh vốn sinh trưởng trong gia đình có truyền thống nề nếp, nên muốn duy trì sự nề nếp ấy tới thế hệ con cháu.

Trung Dan khong de lai tai san cho con anh 2

Nói như vậy không có nghĩa Trung Dân khó tính, khó chịu với mọi người. Nam nghệ sĩ cho rằng anh sống nghiêm túc để làm việc dễ dàng hơn.

"Ai tiếp xúc lần đầu đều cảm thấy tôi khó gần. Nhưng gặp lâu mới thấy tôi dễ chịu, hay bông đùa", Trung Dân cho hay.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.