Diễn viên Hòa Hiệp: Không tự hài lòng để làm nguội lửa đam mê

By dvvn
Hòa Hiệp là một trong những diễn viên trẻ tiềm năng của sân khấu kịch hiện nay. Anh luôn xuất hiện đa dạng trên sân khấu cũng như phim truyền hình. Không những thế, “chàng mắt hí” Hòa Hiệp cũng đã thử sức với vai trò đạo diễn với “Số đào hoa”, “Vũ điệu dưới trăng”…


Luôn để lại cảm giác mong đợi từ khán giả

PV: Hòa Hiệp xuất hiện nhiều trên sân khấu và truyền hình. Anh có nhớ mình đã tham gia bao nhiêu vở diễn, phim truyền hình?

- Diễn viên Hòa Hiệp: Tính đến thời điểm hiện tại, tôi đã tham gia hơn 20 phim và kha khá các vở diễn từ kịch sân khấu đến kịch truyền hình. Mỗi thể loại đều để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Hòa Hiệp quan niệm không cân, đong, đo, đếm những gì mình làm ra là nhiều hay ít mà nên biết mình phải nỗ lực thế nào và phấn đấu ra sao cho con đường mình đã và đang lựa chọn. Dù xuất hiện với tần suất dày đặc nhưng lúc nào tôi cũng để lại cảm giác thiếu thốn, khát khao mong đợi từ khán giả, đấy mới là thành công lớn.

- Hòa Hiệp là một diễn viên còn rất trẻ nhưng đã lấn sân sang lĩnh vực đạo diễn sân khấu và đã có những vở diễn gây được chú ý. Lý do gì khiến anh chuyển sang vai trò mới?

- Gần 20 năm gắn bó với nghệ thuật, có vẻ như so với nhiều đồng nghiệp thì tuổi nghề của tôi không phải là trẻ. Chính vì vậy Hòa Hiệp luôn có một mong muốn và thử thách tự mình đặt ra là phải làm thế nào để tổng hợp được những gì mình quan sát, những điều được học hỏi, đồng thời trải nghiệm để phát huy hơn nữa niềm đam mê với nghề. Và tôi đã chọn việc trở thành đạo diễn. Thật may mắn, với lòng nhiệt huyết muốn cống hiến, muốn những tác phẩm của chính mình chạm đến trái tim mọi người, tôi đã nhận được sự ủng hộ và hậu thuẫn lớn từ nhiều người. Chính điều đó đã truyền cho tôi tôi ngọn lửa đam mê với nghề.

- Kinh nghiệm diễn xuất đã mang lại những lợi thế gì cho anh khi làm đạo diễn? Và khi đã làm đạo diễn, phong cách diễn xuất của anh có thay đổi gì không?

- Người ta thường nói học phải đi đôi với hành, chính vì vậy mà những kinh nghiệm diễn xuất đã mang lại khá nhiều lợi thế cho tôi trong nghề đạo diễn. Với Hòa Hiệp đạo diễn không đơn thuần là cầm tay chỉ việc dựa trên suy nghĩ của mình mà phải đặt mình vào vị thế của tất cả các vai trò, có như vậy mới thấu hiểu được mà hòa hợp tất cả các khâu phục vụ cho tác phẩm. Việc là một diễn viên cũng phần nào giúp tôi hiểu nhiều hơn cảm nhận của từng nhân vật, từ đó giúp ê-kip của mình có nét diễn phù hợp và sáng tạo hơn. Và đương nhiên, kinh nghiệm trong nghề đạo diễn sẽ hỗ trợ cho tôi cách tiết chế và diễn xuất cũng chững chạc hơn.

Truyền tải thông điệp sống qua những chuyến đi

- Hoạt động khá sôi nổi ở lĩnh vực sân khấu và phim truyền hình, anh có hài lòng với cuộc sống của mình?

- Tôi thường không cho phép mình hài lòng về mọi thứ để tránh làm nguội dần ngọn lửa đam mê. Nếu hài lòng không chừng ta sẽ thôi cố gắng. Chính vì vậy Hòa Hiệp đang vui, hạnh phúc và cố gắng từng ngày với cuộc sống của chính mình.

- Khán giả biết Hòa Hiệp không chỉ là một diễn viên mà còn là một ca sĩ “tay ngang” nữa. Anh có muốn chuyển hẳn sang làm ca sĩ?

- Tôi đã phát hành album ca nhạc hài “Chuyện tình chàng mắt hí” và ấn phẩm chung của nhóm tam ca Hòa Hiệp - Nguyễn Lê Bá Thắng - Lương Thế Thành với album ”Đam mê”. Đây là dấu mốc quan trọng nhất trong quá trình gắn bó cùng âm nhạc của tôi. Việc đến với ca hát không phải chỉ do tình cờ mà chính là vì đối với tôi, âm nhạc và diễn xuất có mối liên hệ vô cùng đặc biệt, bổ sung cho nhau để nâng cao năng lực trong nghề. Nói cách khác, cũng chính nhờ vận dụng mối liên hệ đó mà tôi có được 2 tác phẩm nhạc kịch “Số đào hoa” và “Vũ điệu dưới trăng”. Tôi chưa từng nghĩ mình là ca sĩ nhưng tôi luôn nỗ lực luyện tập khả năng ca hát để có nhiều phương tiện phục vụ khán giả yêu mến mình.

- Anh đã tham gia nhiều chương trình từ thiện, điều gì khiến anh ấn tượng nhất qua những chuyến đi ấy?

- Cứ mỗi chuyến đi tôi lại rút ra được nhiều hơn các bài học của cuộc đời, thấy cuộc sống vốn không như những gì ta mong muốn và cảm nhận rằng mình có được như hôm nay là may mắn hơn rất nhiều người. Từ đó tôi luôn tâm niệm mình phải tìm cách truyền tải những thông điệp sống. Tôi muốn thông qua nghệ thuật, gửi gắm những trải nghiệm của mình một cách rộng rãi với hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa sự cảm thông và chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh.

- Xin cảm ơn anh và chúc anh sẽ gặt hái thêm nhiều thành công!

Theo ANTĐ
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.