Diễn viên Lê Khâm: 'Tôi bán sữa chua, nhiều lần khóc khi bị bom hàng'

By dvvn thg 4 22, 2020
Nam diễn viên hài cho biết trong thời gian nghỉ diễn, anh và vợ làm sữa chua, bán online để kiếm thêm thu nhập.

Những ngày qua, Lê Khâm bận rộn với công việc bán sữa chua. Nam diễn viên hài quyết định làm nghề tay trái để trang trải thêm thu nhập trong những ngày nghỉ diễn.

Lê Khâm kể anh bắt đầu bán sữa chua từ ngày 2/4. "Do ảnh hưởng của dịch bệnh, lịch diễn của tôi bị hủy hoàn toàn. Là trụ cột trong gia đình, tôi không thể khoanh tay bó gối. Hàng tháng, tiền thuê nhà, ăn uống, sữa cho con, tôi bắt buộc phải làm thêm", nam diễn viên hài chia sẻ.


Là nghệ sĩ, Lê Khâm thừa nhận bản thân từng suy nghĩ đắn đo. Ban đầu, anh sợ bị khán giả đánh giá. Anh từng dự định đưa vợ con về quê trồng lúa, nuôi gà, trồng rau.

"Tôi tự hỏi mình đi bán sữa chua có kỳ không? Nhưng sau đó, tôi cho rằng mình để vợ con đói mới kỳ. Không có tiền, phải về quê mới kỳ. Nghề kiếm tiền chân chính thì đâu có gì phải ngại ngùng. Vì thế, tôi quyết định cùng vợ bán sữa chua".

Để tiết kiệm chi phí, những ngày đầu Lê Khâm đảm nhận cả vai trò shipper. Một ngày, anh kể phải chạy lòng vòng khắp các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM. Ngay cả đơn hàng ở Đồng Nai, nam diễn viên cũng cố gắng chạy đến giao. Anh cho rằng mỗi bịch sữa chua có giá 3.000 đồng nên bản thân phải tiết kiệm, lấy công làm lãi.

Nói về những buồn vui chuyện đi giao hàng, Lê Khâm kể: "Lần đầu bán hàng online, trải nghiệm việc bị bom hàng, đến giao hàng nhưng người mua không nghe máy hoặc tắt điện thoại. Có lần, một khách hàng đặt vài trăm bịch sữa chua nhưng đến đội nắng gắt đến nơi thì họ không nghe máy. Tôi suy sụp đến mức bật khóc vì không chịu nổi, chạy ngay về nhà. Tôi phải nằm hơn một tiếng mới lấy lại bình tĩnh".


Dù vậy, nam diễn viên hài cũng cảm thấy được bù đắp khi một số khán giả ủng hộ và yêu mến khi gặp anh giao hàng. Anh kể: "Tôi ngại mọi người biết mình giao hàng nên bịt kín mặt. Không ngờ, nhiều khán giả vẫn nhận ra, nhiệt tình mời vào nhà. Tôi xúc động vô cùng".

Mang suy nghĩ tích cực khi bán hàng online và làm shipper nên nhờ đó Lê Khâm đỡ mệt mỏi hơn. Thời gian biểu một ngày của anh là thức đến 2-3h sáng kiểm tra đơn hàng. 7h sáng, anh thức dậy, đổ sữa chua vào bịch. Sau đó, Lê Khâm mang đồ đi giao.

Thức khuya vốn đã mệt nhưng với Lê Khâm cho rằng thời gian chạy giao hàng giữa trưa nắng nóng mới cực. "Để vơi bớt quãng đường dài, quên nắng gió, tôi vừa chở thùng sữa chua, vừa hát. Tôi tự động viên mình rằng đi diễn cũng là phục vụ khán giả, mà bán sữa chua, shipper cũng là phục vụ khán giả", anh tâm sự.


"Tôi hy vọng mọi người nên nhìn shipper với sự thiện cảm hơn. Thật sự shipper cực lắm, đội nắng gió mới kiếm được chút tiền", anh nhấn mạnh.

Lê Khâm chia sẻ chuyện mưu sinh của bản thân giữa mùa dịch bệnh, nhưng anh cho biết không muốn bị mọi người nhìn mình với ánh mắt thương hại. Nam diễn viên tâm sự: "Tôi cảm ơn mọi người đã ủng hộ mình. Tôi tự nhủ mình phải làm chất lượng, nghiêm túc để khán giả không đặt niềm tin sai chỗ".

Lê Khâm sinh năm 1985 tại Kon Tum. Anh được khán giả biết tới khi tham gia chương trình Đấu trường tiếu lâm. Trước đó, với chiều cao khiêm tốn 1,48 m anh từng nghĩ không thể theo được nghề diễn. Từ năm 2004, anh cùng nghệ sĩ Trung Dân, Bảo Khương đi tấu hài ở các tụ điểm sân khấu ở TP.HCM. Từ mặc cảm với vóc dáng thấp, anh biến thành điểm mạnh khi diễn hài.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.