Diễn viên Quý Bình: 'Tôi tên Bình nhưng không bình thường'

By dvvn thg 11 18, 2020
Xuất hiện trong chương trình Hẹn cuối tuần, Quý Bình có dịp chia sẻ về hành trình hoạt động nghệ thuật của mình khi thử sức ở nhiều vai trò khác nhau như diễn viên, ca sĩ, MC.

Trong buổi trò chuyện, Quý Bình trải lòng về tình yêu dành cho kịch nói của mình. Nam diễn viên cho biết để có thể hoá thân thành các nhân vật, anh dành thời gian quan sát cuộc sống xung quanh. “Mình không thể nào ngày mai nhận vai đó nhưng hôm nay mới bắt đầu đi tìm tòi. Đó là cả một quá trình, từng ngày trải qua, mình cảm nhận được điều gì trong cuộc sống này để đưa vào vai diễn. Bởi vai diễn cần những cái rất thật. Tôi trân trọng thầy Việt Anh, thầy có nói rằng: "Những gì thật thì sẽ đẹp". Tôi cứ nhớ hoài câu đó, nó làm hướng đi cho tôi trong việc xây dựng các vai diễn sau này". Quý Bình kể sau khi tốt nghiệp, anh nhận một vai chính phim truyền hình và một vai quan trọng tại sân khấu 5B. Theo anh, cả hai vai diễn đều mang về những giải thưởng khiến bản thân diễn viên sinh năm 1983 không khỏi phân vân. “Tôi vắng ở kịch thì khán giả nhắc, mà vắng ở phim thì mọi người cũng hỏi. Thành ra tôi nghĩ rằng: Tại sao mình không dung hòa mọi thứ, và tôi gắn bó từ đó", anh kể.

Theo Quý Bình, khi diễn trên sân khấu, anh thấy “đã" khi có thể tương tác với người xem đến mức “đôi khi thiếu sợi dây cảm xúc đó, tự nhiên tôi lại nhớ". Nam diễn viên thừa nhận trong tương lai anh muốn thử sức ở vai phản diện. “Ác cũng chưa đủ, phải thâm thúy. Nó phải âm thầm, nhẹ nhàng nhưng gây ra những tội lỗi, trên gương mặt mà ai cũng thấy thương này. Còn những vai mang nét biến thái tôi cũng từng thể hiện trong phim Tốc độ và đường cong. Nhưng vai đó chưa khiến tôi được bộc lộ nhiều về mặt biến thái. Nói thật tôi không phải là con người bình thường. Tôi tên Bình nhưng không bình thường, nên tôi muốn khai thác hết điều đó thông qua những vai diễn tiếp theo", nam nghệ sĩ tâm sự.

Diễn viên Quý Bình: 'Tôi tên Bình nhưng không bình thường' - ảnh 1

Diễn viên Bao giờ có yêu nhau thừa nhận anh từng diễn những vai đẹp nhưng tự bản thân cảm thấy “nhẹ không có gì để coi". Anh cho rằng việc theo đuổi những vai diễn có số phận đã khiến khán giả kỳ vọng mình nhiều hơn. “Người ta đã coi tôi diễn như vậy rồi tự nhiên trả về những vai đẹp làm cho người xem và chính bản thân mình cũng hụt hẫng. Thì thôi tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm những trạng thái khác nhau, với những nhân vật khác nhau. Có thể nhìn tội chút xíu nhưng sẽ có những trường đoạn mình thoát ra, khai thác theo hướng khác để có những nét mới trong vai diễn", anh tâm sự. Quý Bình cũng nói thêm khi chưa thể hiện hết những bản ngã trong con người, anh chưa thỏa mãn nên muốn tiếp tục thử sức.

Nói về lĩnh vực MC, Quý Bình tiết lộ anh bắt đầu công việc này từ môi trường quân đội. Ở lần đầu tiên thử sức, bản thân anh không khỏi lo lắng nhưng sau đó lại yêu thích công việc này. Nói về ồn ào trong một lần dẫn dắt khi ngắt lời đồng nghiệp trên chương trình truyền hình trực tiếp, anh tâm sự không sợ mất fan vì lần “sắc sảo" này. “Điều đó đúng với con người của tôi. Không phải lúc nào tôi cũng hiền, làm theo người khác. Không phải lúc nào tôi cũng bênh vực người thân của mình mà xem nhẹ người không thân bất kể đúng hay sai. Đó là chương trình trực tiếp lên sóng trên toàn quốc, bà con cả nước xem. Một thời lượng hẹp hòi để làm cả chương trình lớn, cả ê-kíp bao nhiêu con người dốc tâm thì không thể vì thiên vị một ai đó, để người ta làm điều trái khoáy trên sóng truyền hình", diễn viên bày tỏ quan điểm.

Diễn viên Quý Bình: 'Tôi tên Bình nhưng không bình thường' - ảnh 2

Theo Quý Bình, ở vai trò MC, anh có trách nhiệm điều phối chương trình chứ không thể để đạo diễn bước ra can thiệp. Nam diễn viên cho rằng thời điểm đó, cảm nhận trọng trách đặt trên vai nên anh phải làm. “Khi cầm micro, tôi hiểu được vai trò, trách nhiệm của mình. Qua chương trình đó, tôi có được một bài học lớn và học hỏi được rất nhiều điều. Mình cứ mạnh mẽ và quyết liệt trên đúng cương vị của mình thì không ai trách mình được", diễn viên Bao giờ có yêu nhau bày tỏ quan điểm.

Chia sẻ thêm về lĩnh vực ca hát, Quý Bình tiết lộ lúc bé nếu có điều kiện, anh sẽ đi theo con đường âm nhạc. Khi đứng trên sân khấu, anh thấy bản thân có niềm đam mê dành cho lĩnh vực này. Thêm nữa, Quý Bình quan niệm “không phải ai trời cũng cho năng khiếu như vậy" nên anh quyết định khai thác bản thân. “Mình không tự khám phá mình thì đừng mong ai ngồi đó phá mình ra. Nếu cuộc chơi không chấp nhận mình, khán giả không chấp nhận mình thì mình sẽ từ bỏ. Nhưng rất may khi tôi tiếp cận với âm nhạc, với anh chị đi trước thì mọi người phát hiện ra tố chất của tôi với giọng trầm hiếm thấy. Từ đó mọi người dành cho tôi lời khuyên, khuyến khích tôi đi theo con đường ca hát", anh nói. Diễn viên sinh năm 1983 thừa nhận anh tham lam khi theo đuổi nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng “đây là cái tham lam cần thiết".

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.