'Độ ta không độ nàng' được người Việt tìm kiếm nhiều nhất 2019

By dvvn thg 12 12, 2019
Không phải "Sóng gió" hay "Hãy trao cho anh", "Độ ta không độ nàng" mới là ca khúc được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam trong năm 2019, theo thống kê mới nhất của Google.

Hôm 11/12, Google công bố danh sách tìm kiếm thịnh hành tại Việt Nam năm 2019, được chia thành 9 hạng mục. Trong đó, Độ ta không độ nàng đứng đầu danh sách top 10 bài hát được tìm kiếm nhiều nhất.

Các ca khúc tiếp theo lần lượt là những bản hit lớn gồm Hãy trao cho anh, Sóng gió, Bạc phận, Cô thắm không về...


Kết quả này chứng minh sức hút rất lớn của Độ ta không độ nàng trong năm qua. Thực chất, đây là bài hát xuất phát từ Trung Quốc do Cô Độc Thi Nhân sáng tác, phiên bản thành công nhất được thể hiện bởi Tô Đàm Đàm và Giai Bằng.

Rộ lên từ tháng 5 tại Việt Nam, ca khúc được Việt hóa phần lời có giai điệu êm ái, luyến lái dễ nghe đã nhanh chóng "gây bão" mạng xã hội với nhiều phiên bản cover khác nhau. Trong đó, phải kể đến màn khoe giọng của Phương Thanh, Khánh Phương, Hamlet Trương, Phương Mỹ Chi, Hương Ly...

Chính vì vậy, Độ ta không độ nàng trở thành mối đe dọa lớn khiến nhiều hit Việt hạ nhiệt.


Liên quan đến phiên bản Việt của ca khúc này còn có ồn ào bản quyền sử dụng tại Việt Nam. Cuối tháng 6, một đơn vị yêu cầu các ca sĩ gỡ bài hát hoặc trả phí bản quyền là 5 triệu đồng và 33% doanh thu thu được từ sản phẩm. Đơn vị này cho biết họ nắm quyền sở hữu Độ ta không độ nàng ở Việt Nam. Đó là lý do nhiều video của Trấn Thành, Phương Thanh, Anh Duy… biến mất dù đạt hàng triệu lượt xem.

Vụ việc gây tranh luận trong cộng đồng người nghe nhạc, đặc biệt là khi ca sĩ Phương Thanh chỉ trích đơn vị trên trục lợi

Trong danh sách 10 bài hát được tìm kiếm nhiều nhất trên Google, Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP và Sóng gió của cặp bài trùng Jack và K-ICM cũng ảnh hưởng mạnh mẽ đến Vpop trong năm qua.

Đối với Hãy trao cho anh, đây là bản hit đánh dấu hướng đi mới trong sự nghiệp giọng ca Thái Bình. Phần lời mang đậm hơi hướm Latin kết hợp màn rap mát tai của huyền thoại hip-hop Snoop Dogg đã khiến ca khúc này được đông đảo fan Việt lẫn quốc tế yêu thích.

Sóng gió Bạc phận đã giúp Jack cùng K-ICM trở thành hiện tượng mới trong làng nhạc Việt. Hai hit có lượt nghe lớn trên YouTube, giữ nhiều vị trí cao trên BXH .

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.