Đông Nhi: 'Tôi mang bầu vẫn tập yoga dẻo lắm'

by dvvn | thg 10 18, 2020

Nữ ca sĩ cho biết cô duy trì việc tập luyện nhằm có sức khỏe tốt cũng như tạo sự kết nối giữa mẹ và bé.

Đông Nhi sở hữu vẻ ngoài tươi tắn trong suốt thời gian thai kỳ. Cô chọn những bộ cánh đẹp nhằm tạo sự thoải mái, tự tin. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ không quên chăm sóc da, đồng thời vận động thường xuyên.

Giọng ca Giả vờ say cho rằng điều này giúp tâm trạng luôn vui vẻ, lạc quan, từ đó tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Đông Nhi chia sẻ: "Tôi tập yoga từ khá lâu. Khi mang thai, tôi chuyển sang các bài tập yoga dành cho bà bầu. Tôi bắt đầu tập lúc có em bé được 3 tháng và vẫn duy trì đến hiện tại".


Đông Nhi nói: "Khi chuẩn bị cho việc có con, tôi đã lên kế hoạch rèn luyện thể chất từ thời gian đầu thai kỳ. Vì vậy, cân nặng và vóc dáng của tôi được duy trì ở mức hợp lý nhất".

Hàng tuần, nữ ca sĩ dành khoảng 3 buổi với 75-90 phút/buổi để tập yoga.

Dong Nhi cham tap yoga anh 2

"Bị cấn bụng nhưng tôi vẫn dẻo lắm", cô hài hước chia sẻ.

Trước mỗi buổi tập, giọng ca sinh năm 1988 làm một số động tác khởi động.

Kế đến, cô thực hiện những bài tập được hướng dẫn riêng bởi giáo viên yoga.

Nữ ca sĩ nhấn mạnh: "Yoga có nhiều tác dụng tốt về mặt sức khỏe, làm máu huyết lưu thông, tạo sự vững chắc và kết nối cơ thể. Bên cạnh đó, nó còn tạo sự gắn kết giữa mẹ và bé.

Đối với tôi khi khỏe mạnh, tôi sẽ truyền năng lượng tích cực, tình yêu thương cho con. Ngoài chăm vận động, tôi còn phải có suy nghĩ và lời nói đúng đắn. Đây cũng là phương pháp thai giáo vì mang đến nguồn năng lượng tích cực cho em bé trong bụng".

Dong Nhi cham tap yoga anh 3

Đông Nhi tập luyện đều đặn các nhóm cơ toàn thân để tạo sự dẻo dai, linh hoạt. Theo nữ ca sĩ, thói quen này càng trở nên quan trọng vào những tháng cuối thai kỳ nhằm chuẩn bị tốt nhất lúc sinh con.

Cô nói: "Khi mới bắt đầu tập yoga, tôi cảm giác rất mệt chỉ sau 1-2 buổi tập. Tôi vốn quen thuộc với kiểu vận động nhanh và mạnh, trong khi bộ môn này đòi hỏi sự tĩnh lặng, nhẹ nhàng. Tuy nhiên, càng tập, sức khỏe tôi càng cải thiện. Từ đó, tôi mê yoga lúc nào không hay".

Nữ ca sĩ cho biết trong suốt hành trình mang thai, nhờ thường xuyên tập yoga nên cô không bị đau lưng.

"Có khoảng thời gian tôi nghỉ tập trong 2 tuần vì dịch bệnh. Lúc đó, cơn đau lưng kéo đến khiến tôi rất khó chịu. Tôi phải nhờ chồng xoa bóp lưng để đỡ đau. Khi tập yoga trở lại thì hết hẳn đau lưng", Đông Nhi chia sẻ.

Ngoài tập yoga, giọng ca Khi con là mẹ còn đi bộ trong khoảng 30 phút mỗi tối. Cô tin rằng thói quen siêng năng vận động giúp duy trì sức khỏe tốt cho mẹ và bé.

"Nhờ chăm tập thể dục nên kết quả khám sức khỏe định kỳ của tôi thường xuyên ổn định. Tôi luôn cảm thấy có thêm năng lượng mỗi lần tập luyện", nữ ca sĩ cho biết.

Dong Nhi cham tap yoga anh 4

Theo NetDoctor, tập yoga khi mang thai là giải pháp hoàn hảo giúp giảm căng thẳng, tăng sức mạnh và sự linh hoạt, đồng thời khắc phục các triệu chứng thường gặp trước khi sinh như đau lưng dưới, buồn nôn. Từ đó, quãng thời gian thai kỳ của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn, dễ chịu hơn.

Yoga cho mẹ bầu thường bao gồm những bài tập thở, kéo giãn nhẹ nhàng, đồng thời có thể là bài thiền ngắn ở phần cuối. Các tư thế được điều chỉnh phù hợp với phụ nữ mang thai.

Ngoài ra, mẹ bầu sẽ được học vài kỹ thuật thư giãn để sử dụng trong lúc chuyển dạ. Bên cạnh đó, cũng có một số tư thế làm giảm đau do co thắt.

Đông Nhi nhấn mạnh ăn đủ chất dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh. Cô chia sẻ: "Lúc mang thai, tôi luôn đảm bảo ăn lượng thực phẩm vừa đủ mỗi ngày. Điều này có tác dụng kiểm soát calories, tránh dung nạp quá nhiều năng lượng.

Dong Nhi cham tap yoga anh 6

Khẩu phần ăn hàng ngày của tôi không quá đặc biệt nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng.

3 bữa chính đều có chất đạm, chất xơ, tinh bột, chất béo lành mạnh và vitamin. Ở các bữa phụ, tôi dùng thêm trái cây, uống sữa hoặc nước ép".

Nữ ca sĩ tiết lộ cơn thèm ăn luôn đến bất chợt từ lúc mang thai. Thỉnh thoảng, cô vẫn nuông chiều bản thân bằng một số món vặt khoái khẩu nhưng đảm bảo ở mức độ vừa phải.

Theo NHS, phụ nữ mang thai ăn uống lành mạnh sẽ giúp em bé trong bụng phát triển tốt. Bạn không phải thực hiện chế độ ăn uống đặc biệt. Tuy nhiên, bạn cần ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau mỗi ngày nhằm tạo sự cân bằng chất dinh dưỡng.

Ngoài vitamin và khoáng chất, bạn cũng cần bổ sung folic acid lúc có em bé.

Cố gắng chọn bữa sáng lành mạnh nhằm hạn chế ăn vặt cũng như dung nạp thực phẩm chứa nhiều chất béo và đường.

Không cần cắt bỏ hoàn toàn những món khoái khẩu. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về các thành phần tránh dung nạp để bảo vệ sức khỏe cho mẹ và bé.

Theo: Zing.vn