Dũng ‘Khùng’ chưa đắt giá khi bắt tay với Jack

By dvvn thg 3 13, 2020
Jack có những thay đổi đáng kể về mặt hình ảnh khi trở lại. Song, những sáng tạo trong “Là một thằng con trai” với cú bắt tay với Nguyễn Quang Dũng chưa đạt ấn tượng như kỳ vọng.

Cú bắt tay giữa Jack và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là một bất ngờ với nhiều khán giả. Không ít hoài nghi từng được đặt ra, với lý lẽ: Dũng “Khùng” sẽ làm gì cho Jack, khi nam ca sĩ thiếu một music producer (sản xuất âm nhạc) hơn là một đạo diễn điện ảnh.

Sau khi Là một thằng con trai được đăng tải, những thắc mắc đã phần nào được lý giải. Theo đó, Nguyễn Quang Dũng đóng vai trò giám đốc sáng tạo cho MV của Jack. Cộng sự của anh - Trần Thanh Huy - đảm nhận vị trí đạo diễn MV. Cả hai đều chịu trách nhiệm hình ảnh và không nằm trong ê-kíp sản xuất âm nhạc.


So với thời lượng của một MV thông thường (khoảng 5 phút), Là một thằng con trai là một MV tương đối ngắn (chưa đầy 4 phút). Nội dung phục vụ cho câu chuyện âm nhạc của ca khúc, nói về sự day dứt của một chàng trai khi không thể đến được với người mình thương.

Jack vào vai một chàng trai trẻ làm nghề sữa chữa ôtô. Một ngày khi đang làm việc trong gara, Jack gặp Khánh Vân. Nụ cười, ánh mặt và vẻ ngoài khả ái của cô nàng khiến Jack không khỏi bị “hút hồn”.

Nhưng tình cảm của Jack chỉ là đơn phương, không được đáp lại. Khánh Vân có tình cảm với một người đàn ông giàu có khác và gần như không ngó ngàng gì đến Jack. Hai bên do đó không có những tương tác đáng kể về mặt tình cảm.

Dù vậy, thay vì tạo ra những drama của tình tay ba hay đau khổ của tình đơn phương, vốn rất phổ biến trên thị trường hiện nay, MV mà Nguyễn Quang Dũng làm giám đốc sáng tạo truyền tải tinh thần lạc quan, vui vẻ, đúng như khẳng định của Jack về thông điệp của ca khúc.

"Dù bất kỳ điều gì xảy đến, chúng ta hãy luôn giữ cho mình sự lạc quan, vui vẻ, nỗ lực hết mình để có được những thành công mình muốn”, giọng ca sinh năm 1997 bày tỏ.

Do vậy, ngay cả khi tình cảm không được đáp lại, Jack vẫn vui vẻ chấp nhận. Trong MV có cảnh Jack mỉm cười trao hoa cho Khánh Vân, hài lòng với lựa chọn của người mình yêu.

MV có một cú “twist” ở phần cuối khi 6 tháng sau, Jack bất ngờ bước xuống từ chiếc xe hạng sang, trong trang phục bảnh bao. Những mô tả cho thấy anh trở thành một người đàn ông thành đạt, giàu có, khác hẳn lúc xưa.


Nhìn chung, dù có sự đan cài giữa hiện tại và tương lai, thực tế và tưởng tượng, Là một thằng con trai vẫn là MV tương đối gọn gàng, dễ xem và phù hợp với tinh thần âm nhạc của ca khúc.

MV cũng có một vài chi tiết thú vị, đáng kể như cảnh Jack mở nắp bình chứa đầy đom đóm mà anh giữ chặt bấy lâu. Những con đom đóm được thả ra ngoài trong câu hát: “Sat tất cả ta vẫn là người nhà/ Và đừng khóc xin giữ món quà/ Cho mối tình, cho ước mơ của mình”.

Đom đóm cũng là tên cộng đồng fan của Jack. Chi tiết được cho là xây dựng để ca sĩ quê Bến Tre dành tặng cho fandom của mình.

Trong vai trò giám đốc sáng tạo, Nguyễn Quang Dũng góp công vào sự thay đổi đáng kể của Jack về mặt hình ảnh. Không thể phủ nhận, trong sản phẩm này Jack có diện mạo cá tính hơn những sản phẩm trước.

Ngoài ca hát và diễn xuất trong MV, nam ca sĩ còn thể hiện khả năng vũ đạo. Jack cũng kết hợp ăn ý khi nhảy với vũ đoàn và diễn xuất cùng bạn diễn Khánh Vân. Do kịch bản MV tương đối đơn giản, Jack hay Khánh Vân cũng không gặp khó về diễn xuất.

Về bối cảnh, Là một thằng con trai là MV được quay trong studio thay vì không gian ngoài trời. Thời gian quay MV là 2 ngày. “Đây là lần đầu tiên Jack quay toàn bộ MV trong khuôn khổ một studio với nhiều cảnh trí được thay đổi liên tục”, Jack chia sẻ.

Tương tự như màu nhạc, hình ảnh MV cũng hơi hướm retro, hoài cổ, từ bài trí đến màu sắc. Là người có kinh nghiệm trong vai trò đạo diễn sân khấu live show, Nguyễn Quang Dũng chứng tỏ là người có khả năng cảm nhạc lành nghề.

Bên cạnh đó, những sáng tạo về mặt hình ảnh MV tỏ ra phù hợp với một ca khúc EDM pha với một chút pop, disco và rap.

Tuy nhiên, hình ảnh Là một thằng con trai được cho mới dừng ở mức xem được, chưa để lại nhiều ấn tượng với người xem và kỳ vọng về thương hiệu Nguyễn Quang Dũng.

So sánh với nhiều MV nổi bật, được đầu tư thời gian gần đây trên thị trường nhạc Việt, sự tham gia đường đua MV của Nguyễn Quang Dũng lần này chưa tỏ ra "đắt giá".


Khán giả Nguyễn Quỳnh nhận xét: “MV khá vui vẻ, dễ thương nhưng chưa đủ ấn tượng, nhất là khi có sự tham gia của hai đạo diễn điện ảnh”.

Đồng tình, tài khoản Minh Thư nhận xét: “Hình ảnh của MV không ra được chất riêng biệt, thiếu đặc sắc, bối cảnh gara cũng đã xuất hiện ở nhiều MV trước đó”.

Tuy nhiên, cũng nhiều ý kiến cho rằng ngay cả khi MV không xuất sắc, không thể phủ nhận những đóng góp ban đầu của Nguyễn Quang Dũng trong việc thay đổi hình ảnh của Jack. Vai trò giám đốc sáng tạo của nam đạo diễn có thể sẽ để lại dấu ấn nhiều hơn ở những sản phẩm sau.

Đạo diễn Vũ Lâm trước đó cũng bình luận với Zing.vn: "Với tư duy của một đạo diễn điện ảnh, tôi nghĩ anh Nguyễn Quang Dũng sẽ làm nên chuyện cho Jack".

Khán giả Bảo Quyên bình luận: “Đúng là hình ảnh MV không xuất sắc thật nhưng xem rất dễ chịu và cũng cho thấy Jack đang thay đổi, đó là điều đáng được ghi nhận khi bắt tay với Nguyễn Quang Dũng”.

Trong khi, tài khoản Minh Hoài chia sẻ: "MV này mới chỉ đánh dấu sự trở lại của Jack với những cộng sự mới. Xem MV dễ thấy sản phẩm làm khá gấp rút, có thể những MV sau sẽ tốt và ấn tượng hơn nhiều".

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.