Dương Triệu Vũ bức xúc chuyện nghệ sĩ bị soi mói khi làm từ thiện

By dvvn thg 10 31, 2020
Dương Triệu Vũ bày tỏ thái độ bức xúc vì nghệ sĩ làm từ thiện mà còn bị gièm pha, bị soi từ trang phục đến từng biểu cảm trên khuôn mặt.

Thương xót cho hoàn cảnh người dân miền Trung phải oằn mình cầm cự chống lũ, hàng loạt nghệ sĩ như Thủy Tiên, Phi Nhung, Lý Hải, Thúy Diễm, Lương Thế Thành, Lệ Hằng, Hòa Minzy... đã có mặt tại các “rốn lũ” để hỗ trợ đồ sơ cứu, nhu yếu phẩm cho bà con. Các nghệ sĩ liên tục cập nhật hình ảnh, tình trạng thiệt hại tại các vùng họ đi đến. Tuy nhiên, việc nhiều cư dân mạng có hành động soi mói, bình phẩm trang phục, biểu cảm của các nghệ sĩ trong lúc làm từ thiện đã gây bức xúc cho không ít người.

Mới đây trên Facebook cá nhân, Dương Triệu Vũ đã chia sẻ suy nghĩ của anh về việc hàng loạt nghệ sĩ bị cư dân mạng soi mói trong lúc đi làm từ thiện tại các tỉnh miền Trung. Nam ca sĩ bức xúc với những “anh hùng bàn phím” dùng lời lẽ cay nghiệt để phán xét và bình phẩm trước lòng tốt của các nghệ sĩ. Dương Triệu Vũ khẳng định việc làm từ thiện của nghệ sĩ đều xuất phát từ tâm, chứ không phải trách nhiệm để mọi người có quyền phê bình, chỉ trích.

Nam ca sĩ viết: “Đi từ thiện giúp đỡ người khó khăn mà bị soi mói như đang đi catwalk, đang trên phim ảnh, bị xem xét động cơ, xem xét cách ăn mặc, bị chê ít, bị chê nhiều, làm từ thiện thì bắt phải diễn mặt buồn, không được cười... Xin hỏi ngược lại các bạn soi đó đã làm được gì? Hãy nhớ kỹ - giúp đỡ người khác là vì mình muốn, xuất phát từ tâm chứ không phải là trách nhiệm. Nên khi các bạn thấy người ta có lòng thương xót đồng bào đi cứu trợ... điều làm nhỏ nhất, nếu không cho được bằng hiện vật, thì "im lặng" cũng là giúp ích lắm rồi. Vì ai cũng có lòng tự trọng, mà họ đang cố gắng hết mình để góp một phần công sức thì lại bị chửi, soi mói như là tội phạm, khi họ nản, buồn, sĩ khí sẽ nguội lạnh thì mất một người cần thiết để giúp đồng bào. Có lẽ các bạn đó thiếu bài học về con người, hoặc đã quen với thói gặp gì cũng chửi trên mạng, vì trên mạng đâu cần phải chịu trách nhiệm với lời nói? Nhưng bạn ơi, khẩu nghiệp là có đó... Ai làm tốt xấu gì nhân quả sẽ định đoạt, không tới phiên các bạn đâu. Nên tập cho mình cách tu tâm dưỡng tánh, đó cũng là giúp ích cho xã hội rồi”.

Dương Triệu Vũ bức xúc chuyện nghệ sĩ bị soi mói khi làm từ thiện

Bên cạnh đó, Dương Triệu Vũ cũng khẳng định trong những thời khắc khó khăn, thái độ ủ rũ hoàn toàn không thể giúp ích gì. Theo nam ca sĩ, miền Trung thiên tai diễn ra hằng năm, mỗi người nếu không thể giúp bằng vật chất thì vẫn có thể động viên tinh thần họ bằng những lời cầu nguyện chân thành. “Những năng lượng tích cực cũng sẽ là những bông hoa đẹp không thua những tấm lòng bác ái khác. Đây không phải là lúc ủ rũ, cuộc sống vẫn phải tiếp tục, vẫn phải trôi”, Dương Triệu Vũ nói.

Sau khi đăng tải, dòng trạng thái của Dương Triệu Vũ thu hút hàng chục ngàn like cùng vô số bình luận ủng hộ và đồng cảm. Một người dùng bình luận: “Chính xác quá. Đã không giúp hay quyên góp gì thì tốt nhất im đừng nói, đừng cào bàn phím làm gì. Không làm không nói chẳng ai bảo bị câm điếc gì đâu. Người ta làm còn cạnh khóe này nọ. Tôi thấy rất trân quý tấm lòng của các anh chị em nghệ sĩ. Cầu mong mọi người luôn có sức khỏe tốt để vững bước trên con đường thiện nguyện”. Tài khoản khác lại bày tỏ sự ngán ngẩm trước thái độ của một số “anh hùng bàn phím”: “Bây giờ ngồi sau bàn phím thì nghĩ mình muốn nói gì là nói, bản thân họ không biết có làm gì để giúp đồng bào hay chưa”. Người khác gửi lời động viên các nghệ sĩ: “Xin các anh chị nghệ sĩ, mạnh thường quân đừng vì những lời lẽ đó mà tự ái vào lúc này. Những người ngồi đằng sau bàn phím thực sự quá kém hiểu biết. Miền Trung quê tôi đang rất cần sự hỗ trợ từ các anh chị. Vô cùng biết ơn và cầu chúc cho các anh chị được nhiều sức khỏe”.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.