Dustin Nguyễn bức xúc khi bị cắt vai ngay trước ngày bấm máy

By dvvn thg 12 19, 2019
Đạo diễn bộ phim "Trúng số" cho biết anh bị nhà sản xuất, nhà đầu tư và đạo diễn Lê Văn Kiệt cắt vai ngay trước ngày bấm máy.

Thông tin Dustin Nguyễn bị cắt vai trong một bộ phim kinh dị của đạo diễn Lê Văn Kiệt râm ran trong hậu trường mấy ngày qua.

Sáng 19/12, nam diễn viên và nhà sản xuất Bebe Phạm đã có buổi trao đổi với báo chí về câu chuyện này. Theo tài tử, dự án do công ty New Arena sản xuất, CGV góp vốn đầu tư.

Bebe Phạm, bà xã và cũng là đại diện của Dustin trong việc ký kết hợp đồng với nhà sản xuất phim New Arena, cho biết ban đầu, nam diễn viên nhận được lời mời của đạo diễn Lê Văn Kiệt cho vai chính trong phim, nhưng phải từ chối vì không thể sắp xếp thời gian.


“Sau đó, Lê Văn Kiệt tiếp tục e-mail, mời anh Dustin tham gia dự án. Lần này, nam diễn viên đồng ý sau khi đã đọc xong kịch bản với điều kiện phải lùi ngày bấm máy đến 5/12 để anh giải quyết xong công việc cũng như có thời gian chuẩn bị cho vai diễn. Đạo diễn đã đồng ý”, cô chia sẻ.

Bà xã Dustin Nguyễn kể tiếp: “Khi anh Dustin và Lê Văn Kiệt làm việc xong, đại diện nhà sản xuất phim đã gửi e-mail thỏa thuận về cát-xê, phương thức thanh toán, cũng như một số vấn đề khác. Đến 26/11, cả hai bên thỏa thuận xong hợp đồng. Phía nhà sản xuất in hợp đồng, anh Dustin đã ký và gửi lại họ. Tóm lại, từ ngày 23-29/11, anh Dustin làm toàn bộ giai đoạn cần thiết chuẩn bị cho vai diễn cùng đạo diễn, ê-kíp đoàn phim”.

Tuy nhiên, Bebe Phạm và Dustin Nguyễn cho hay hai người cảm thấy mọi việc diễn ra bất thường khi họ thông báo với đoàn phim về kế hoạch nam diễn viên sẽ bay về Việt Nam sớm một ngày, để kịp cùng ê-kíp khởi hành ra Hội An bấm máy.

“Bebe liên lạc với phía sản xuất, nhưng họ không trả lời. Tôi hỏi Lê Văn Kiệt Kiệt thì anh ấy đáp rằng nhà phát hành CGV ép Kiệt phải quay các cảnh rùng rợn có kỹ xảo trong hai tuần tháng 12 trước. Họ phải duyệt xem rồi mới quyết định tiếp tục góp vốn làm phim tiếp hay không. Đến 2/12, Bebe chủ động gọi cho nhà sản xuất, anh Dần Trần thông báo tôi đã bị cắt vai”, Dustin Nguyễn kể lại.

Nhưng nam diễn viên và Bebe Phạm cho biết cảm thấy sốc và bất ngờ hơn khi được nghe lý do của nhà sản xuất đằng sau quyết định này. “Anh Dần Trần đã nói với tôi lý do là nhà đầu tư không thích ý tưởng vai diễn của anh Dustin. Anh này còn nhấn mạnh, CGV đã yêu cầu nếu không cắt vai anh Dustin, họ sẽ không tiếp tục góp vốn đợt tới”, cựu siêu mẫu nói.

Dustin Nguyễn cho hay sau cuộc gặp với nhà sản xuất, anh đã e-mail cho đại diện của CGV để tìm hiểu sự tình. Sau các lần trao đổi với một đại diện của CGV, tài tử cho biết anh nhận được một e-mail từ đại diện pháp lý của công ty về việc sắp xếp một cuộc gặp giữa ba bên nhằm giải quyết vấn đề.

Bebe Phạm kể lại diễn biến cuộc họp hôm 9/12 như sau: “Tại đó, phía nhà sản xuất khẳng định việc cắt vai anh Dustin là do sự đồng thuận của đạo diễn, nhà sản xuất và nhà đầu tư. Phía nhà sản xuất Dần Trần cam kết trả vài chục triệu đồng cho mấy ngày làm việc của anh Dustin”.


Theo Dustin Nguyễn, nhà sản xuất này còn phủ nhận việc ký kết hợp đồng với mình. “Anh ta nói rằng tôi đã ký, nhưng anh ta chưa ký, nghĩa là chưa đồng ý mời tôi vào vai diễn. Hóa ra, đây là thủ đoạn của nhà sản xuất này. Anh Minh Đỗ, chủ nhiệm đoàn phim mới bị thôi việc, cũng không được cầm hợp đồng như tôi”.

Nam diễn viên Trúng số cho biết anh bức xúc với cách hành xử của đạo diễn, nhà sản xuất và nhà đầu tư dự án. “Lê Văn Kiệt và nhà sản xuất phim này từng thực hiện nhiều dự án đáng chú ý như Dịu dàng, Cô hầu gái, Ngôi nhà trong hẻm. Lê Văn Kiệt mới có tác phẩm gây tiếng vang là Hai Phượng. Còn với CGV, họ sở hữu chuỗi cụm rạp lớn nhất cả nước, vậy mà có cách làm việc thiếu chuyên nghiệp và không tôn trọng người khác như vậy”.

Dustin Nguyễn nhấn mạnh anh lên tiếng nhằm tìm lại sự công bằng cho diễn viên, nhân viên trong đoàn phim. “Tôi không muốn ồn ào hay đòi đền bù tiền bạc về cho bản thân. Tôi được biết nhiều thành viên của đoàn phim không có hợp đồng như tôi. Nhiều người làm việc, nhưng hiện không được thanh toán. Không những thế, họ còn làm trong tình trạng có thể bị mất việc bất cứ lúc nào. Đừng tưởng là công ty lớn mà đối xử với con người thiếu đạo đức như vậy”, Dustin nói.

"Họ có quyền cắt vai, cảm thấy tôi không phù hợp, xử lý hợp đồng một cách đàng hoàng. Đằng này, họ mời diễn viên khác thay thế mà tôi không hay biết. Chúng tôi phải rất khó khăn mới có thể liên lạc được với họ. Đó là cách làm việc rất gian dối. Tôi biết CGV là đơn vị phát hành lớn, nhiều người e ngại không dám lên tiếng phản đối. Nhưng tôi tin sự thật vẫn là sự thật. Và họ không thể một tay che cả bầu trời", anh nói thêm.

Anh khẳng định cá nhân chia sẻ chuyện này không phải để ăn vạ vì mất vai, không phải để mọi người thương cảm. "Tôi bị sốc với cách làm việc của họ. Họ đối xử vô đạo đức", Dustin Nguyễn nhận xét.

Tại buổi họp báo, Minh Đô, người từng là chủ nhiệm của dự án phim, tiết lộ rằng đây không phải là trường hợp đầu tiên nhà sản xuất phim Việt làm việc không đàng hoàng với diễn viên. Bản thân anh khi cộng tác với nhà sản xuất này cũng bị cắt ngang hợp đồng như Dustin Nguyễn.

Xuất hiện tại họp báo, luật sư Trần Thị Ngân Hà - đại diện uỷ quyền của nhà sản xuất New Arena - phát biểu về sự việc như sau: "Tôi không phủ nhận, cũng như không khẳng định những vấn đề mà anh Dustin Nguyễn đã trình bày. Phía công ty mới bắt đầu dự án phim, chưa đi vào giai đoạn chính thức, cũng chưa có kế hoạch PR. Việc anh bị cắt vai là chưa chính xác, mà chỉ là nhà sản xuất thấy chưa phù hợp nên cả hai bên không tiến tới hợp tác".


Luật sư Hà cho biết thêm vào ngày 9/12, công ty sản xuất đã có cuộc họp với đại diện của anh Dustin Nguyễn và đại diện pháp lý của CGV về vụ việc. "Tại đây, phía nhà sản xuất đã xin lỗi đại diện của anh Dustin về việc không thể hợp tác vì một số lý do không trình bày được. Người đại diện của anh Dustin đã đồng ý chấp nhận thoả thuận và nhận tiền đền bù cho 6 ngày làm việc. Số tiền không phụ thuộc vào hợp đồng mà do thoả thuận giữa hai bên. Điều này đồng nghĩa là hai bên sẽ không có tranh chấp xảy ra", luật sự nói.

Vị luật sư cũng khẳng định ông Dần Trần không có mối quan hệ gì với công ty sản xuất New Arena. Nhưng ngày 9/12, ông này xuất hiện ở cuộc họp là đại diện ủy quyền của công ty New Arena.

Liên lạc với phía CGV về bức xúc của Dustin Nguyễn, đại diện đơn vị này cho biết sẽ đưa ra phát ngôn chính thức trong thời gian sớm nhất.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.