Dustin Nguyễn khởi kiện nhà sản xuất phim sau vụ bị cắt vai

By dvvn thg 1 02, 2020
Nam diễn viên Việt kiều thông báo anh quyết định khởi kiện nhà sản xuất New Arena và công ty CGV sau khi bị cắt vai đột ngột mà không thông báo trước.

Dustin Nguyễn xác nhận sẽ khởi kiện lên tòa án công ty TNHH New Arena và Công ty TNHH CJ CGV Việt Nam sau khi bị cắt vai đột ngột trong một dự án điện ảnh do Lê Văn Kiệt làm đạo diễn. Nam diễn viên cho biết mình sẽ đi đến cùng và không khoan nhượng trước “văn hóa ứng xử” thiếu lành mạnh trong môi trường làm phim.

Trong đơn gửi đến tòa án, Dustin Nguyễn kiện công ty New Arena, CGV là đơn vị có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Nam diễn viên cho rằng anh đã bị đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật. Ngoài ra, phía nhà sản xuất còn ngăn cản anh tiếp xúc với các thành viên của đoàn phim.


Đạo diễn kiêm diễn viên Việt kiều khẳng định việc anh lên tiếng là để bảo vệ những người lao động trong ngành điện ảnh nói riêng và người lao động trong các ngành nghề khác nói chung.

"Dù kết quả giải quyết vụ việc thế nào, ít nhất chúng tôi cũng chỉ ra cho mọi người thấy các hành vi dối trá của phía New Arena. Một lần nữa, tôi khẳng định không có bất kỳ thỏa thuận chấm dứt giải quyết tranh chấp nào giữa phía cá nhân tôi và New Arena. Tôi chỉ đơn giản là nhận lương cho những ngày làm việc của mình. Phía New Arena và CGV đã yêu cầu tôi giải quyết tranh chấp tại Tòa án. Người đại diện chỉ thay tôi nhận quyết định thanh toán tiền lương của phía New Arena", anh nói.

Dustin Nguyễn cho hay anh sẽ làm việc với toà án, cung cấp những thông tin đúng sự thật để vụ việc trở nên sáng tỏ.


Trước đó, hôm 27/12, công ty New Arena cũng đã thông báo chính thức khởi kiện Dustin Nguyễn vì đưa thông tin không chính xác, ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị và đạo diễn Lê Văn Kiệt. Phía nhà sản xuất của dự án Bóng đè cũng cho rằng việc tài tử phát ngôn tại buổi họp báo hôm 19/12 đã phá vỡ cam kết bảo mật thông tin giữa hai bên đã ký kết trước đó.

Phản hồi New Arena, Dustin Nguyễn khẳng định rằng việc khởi kiện yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại danh dự, uy tín là quyền của nhà sản xuất. Nhưng việc xác định đúng sai thì phải chờ phán quyết cuối cùng của Tòa án.

“Phía New Arena vẫn cố gắng chối bỏ việc giao kết hợp đồng, mặc dù không phủ nhận việc đích thân người của công ty đã in 3 bản hợp đồng, thống nhất toàn bộ điều khoản, mang tới cho tôi ký kết", Dustin Nguyễn nhấn mạnh.


Về số tiền 80 triệu đồng đã nhận từ nhà sản xuất, Dustin Nguyễn cho rằng đó là lương của 6 ngày làm việc thực tế của anh, chứ không có bất kỳ khoản bồi thường nào khác.

Hôm 19/12, Dustin Nguyễn tổ chức họp báo tại TP.HCM, công khai tố cáo công ty sản xuất phim Bóng đè là New Arena và nhà đầu tư CGV đã có cách hành xử "thiếu đạo đức nghề nghiệp" với anh.

Cụ thể, nhà sản xuất và nhà đầu tư đã đột ngột cắt vai của nam diễn viên ngay trước thời điểm phim khai máy. Ê-kíp âm thầm thay diễn viên mà không hề thông báo với phía Dustin Nguyễn.

"Họ có quyền cắt vai nếu cảm thấy tôi không phù hợp, xử lý hợp đồng một cách đàng hoàng. Đằng này, họ mời diễn viên khác thay thế mà tôi không hề hay biết. Chúng tôi phải rất khó khăn mới có thể liên lạc với họ. Đó là cách làm việc rất gian dối. Tôi biết CGV là đơn vị phát hành lớn, nhiều người e ngại không dám lên tiếng phản đối. Nhưng tôi tin sự thật vẫn là sự thật. Và họ không thể một tay che cả bầu trời", anh bức xúc cho biết.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.