Elvis Phương lên tiếng khi bị em gái tố vô trách nhiệm ở tang lễ mẹ

By dvvn thg 4 07, 2020
Danh ca khẳng định ông hối tiếc về những gì mình làm bởi đã sống có trách nhiệm, hết lòng vì gia đình và mọi người.

Cuối tháng 12/2019, mẹ Elvis Phương qua đời ở Mỹ. Tại tang lễ, các em gái của nam danh ca tố anh trai thiếu trách nhiệm, không làm tròn trách nhiệm của người con trai trưởng, không về chịu tang mẹ. Sau thời gian im lặng, danh ca Elvis Phương đã gửi tâm thư chia sẻ về sự việc cũng như mối quan hệ với các em gái.

Danh ca thừa nhận khi nghe những chỉ trích của các em gái, ông bàng hoàng, chới với. Ông khẳng định cả cuộc đời 60 năm đi hát, chưa bao giờ bản thân bị "xúc phạm bằng những lời chua cay, hiểm ác nhất như những gì các em nói".

Ông định im lặng nhưng cuối cùng quyết định lên tiếng một lần để khán giả hiểu hơn về mình. Elvis Phương cho biết ông sinh ra trong gia đình có 8 em gái. Năm 16 tuổi, ông bị cha đuổi ra khỏi nhà vì đam mê ca hát.


"Cha nghĩ tôi sợ sẽ bỏ nghề, nhưng tôi lại đi luôn. Số phận của tôi do chính tôi tự chọn. Người cảm thông với tôi là má. Lần nào gặp, má cũng có một câu hỏi: 'Phương đang hát ở đâu' và giục: 'Đi nhanh kẻo trễ việc'. Tôi biết mình là người được má thương nhất", nam danh ca kể.

Phản hồi lại những trách móc của người em gái về anh trai thiếu trách nhiệm, không lo lắng cho mẹ, Elvis Phương cho biết ông luôn đến thăm mẹ khi sang Mỹ lưu diễn. "Sau khi phẫu thuật tim, tôi biết mình không thể đi máy bay nhiều nên quyết định trở về Việt Nam từ năm 2000. Dù vậy, tôi vẫn cố gắng về Mỹ 3-4 lần/năm để thăm má", ông nói.

Trước khi về Việt Nam, Elvis Phương kể ông và vợ đã xin phép má để lo hậu sự - mua phần mộ - trước cho bà. "Má tôi đã đồng ý. Sự việc các em, con cháu đều chứng kiến. Tôi là người sống lạc quan nhưng đã trải qua một lần phẫn thuật tim nên không biết chuyện gì sẽ xảy ra nên quyết định lo trước hậu sự cho má để mình yên lòng", nam danh ca lý giải.

Tiếp đó, ông cho hay chứng kiến những tranh cãi, tỵ nạnh của các em gái trong việc trông nom mẹ, ông quyết định đưa đấng sinh thành vào viện dưỡng lão. Điều này cũng được sự đồng tình của các em gái.


Đến ngày 7/12/2019, ông kể mình và vợ sang Mỹ lưu diễn. Cả hai đến bệnh viện thăm mẹ thì bà đã yếu. Lúc này, ông hẹn đến tháng 3/2020 sẽ trở lại thăm má. Không ngờ đó cũng là lần gặp cuối cùng của nam danh ca và mẹ.

Do sức khỏe không đảm bảo để bay dài ngày liên tục vì vậy ông và vợ chọn cách ở Việt Nam làm lễ cho má ở chùa. Trước đó, ông kể từng phải nhập viện cấp cứu vì khó thở, tức ngực. Bác sĩ khuyên Elvis Phương hạn chế đi máy bay.

Trước đó, trong tang lễ của mẹ, ca sĩ Kiều Anh - em gái của nam danh ca - tố anh trai thiếu trách nhiệm. Bà khẳng định việc anh trai không về chịu tang mẹ là không chấp nhận được.

Tiếp đó, tại cuộc trò chuyện với ông xã ca sĩ Thu Phương - Dũng Taylor, 4 chị em gái của Elvis Phương gồm ca sĩ Kiều Nga, Kiều Anh, Mỹ Kim và Kiều Xuân đều thể hiện sự bức xúc với anh trai. "Chúng tôi đã thề trước mộ của mẹ rằng nếu anh Phương không thay đổi, cứ mãi nhu nhược thì 8 chị em sẽ không coi anh là anh trai nữa", Mỹ Kim nhấn mạnh.


Nói về mối quan hệ với các em gái, trong tâm thư, Elvis Phương thừa nhận ít gặp gỡ các em gái và không tham gia vào đời sống riêng của mỗi người.

"Tôi xa gia đình từ nhỏ. Lớn lên, mỗi người một đời sống riêng, chỉ gặp nhau khi có dịp nên ít khi nặng lời với em. Dù nhiều chuyện không đồng tình ý kiến, tôi cũng không dám nói và dưa có ý kiến. Tôi nghĩ các em ở gần má nên muốn sở hữu, quyết định mọi chuyện về bà... Tôi xa nhà từ nhỏ. Má lúc nào cũng có 8 con gái bên cạnh. Vì thế tôi không dám làm phiền lòng các em", ông nói.

Cuối cùng, ông khẳng định: "Tôi không bao giờ cầu xin sự tha thứ của các em gái. Tôi nghĩ các em cần sống chậm lại, suy nghĩ nhiều hơn về cách sống, cách cư xử với mọi người xung quanh".

Nhìn lại mọi việc trải qua, ông cho rằng: "Tôi không nghĩ là người tốt nhất nhưng lúc nào cũng hài lòng với chính mình vì sống trách nhiệm với bản thân, gia đình và những người xung quanh".

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.