Emily không thích ca khúc của Hồ Hoài Anh

By dvvn thg 3 09, 2021
Trong tập 8 Giọng hát Việt nhí lên sóng tối 7/3, Emily chia sẻ “Nàng thơ xứ Huế” do Hồ Hoài Anh sáng tác không thuộc thể loại cô yêu thích.

Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang là đội cuối cùng bước vào vòng Đối đầu. Mỗi phần thi mang một màu sắc riêng và được dàn dựng sao cho phù hợp với giọng hát, phong cách từng thí sinh.

Trong tập 8 của Giọng hát Việt nhí lên sóng tối 7/3, Emily thừa nhận ca khúc Nàng thơ xứ Huế không thuộc thể loại nhạc cô yêu thích. Lời chia sẻ của nữ ca sĩ khiến Hồ Hoài Anh đau khổ nói: “Bài hát anh mới sáng tác một năm mà phải làm mới. Khổ thế chứ”.

Hà Anh và Quỳnh Anh là cặp thí sinh được Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang giao cho thử thách khó khăn trong vòng đối đầu. Hai thí sinh hát ca khúc mới do Lưu Thiên Hương sáng tác mang tên Những bông hoa tinh khôi. Nhạc sĩ khai thác đề tài xâm hại trẻ nhỏ với thông điệp ý nghĩa. Ngoài nội dung khó so với độ tuổi thí sinh, bài hát còn đòi hỏi quãng giọng rộng, cách xử lý khéo léo.

Tuy đôi chỗ bị chênh, nhưng hai thí sinh đã thể hiện tốt phần thi và nhận nhiều lời khen. Hà Anh và Quỳnh Anh khoe được giọng hát sáng, cao vút. Vũ Cát Tường khen ngợi hai cô bé cùng tên không chỉ xinh đẹp mà còn tài năng.

Giong hat viet nhi anh 2

“Hai con xinh xắn, có lợi thế ngoại hình, thu hút khán giả ngay từ đầu. Nếu xét sở thích cá nhân, cô thiên về Hà Anh, còn nhỏ nhưng giọng sáng, xử lý rất sạch sẽ, nốt nào hay nốt đó. Nếu vào vòng trong, cô hy vọng con thể hiện cá tính nhiều hơn. Quỳnh Anh lớn hơn nên thể hiện được màu sắc riêng. Nhưng khi lên cao, con xử lý chưa tốt”, Vũ Cát Tường nhận xét.

MC Ill đánh giá Quỳnh Anh như bản sao của Lona (Á hậu Kiều Loan) và là ứng cứ viên sáng giá nếu dự thi King of Rap. Rapper khen ngợi hai thí sinh thể hiện tốt cảm xúc của ca khúc dù đề tài khó so với độ tuổi.

Trước phần thi khó, Hồ Hoài Anh xin gợi ý từ hai đội còn lại. MC Ill khuyên đàn anh sử dụng quyền cứu. Trong khi đó, Emily đồng quan điểm với Vũ Cát Tường. Nữ ca sĩ cho biết cô chọn Hà Anh. Cuối cùng, Hồ Hoài Anh nghe theo lời khuyên của giọng ca Mượn rượu tỏ tình.

“Hà Anh lúc mới vào hơi chênh, nhưng càng về sau càng xuất sắc và tỏa sáng", Emily đánh giá. Diễn viên nhí Những cô gái trong thành phố có cơ hội đi tiếp.

Giong hat viet nhi anh 1

Hồ Hoài Anh chọn sẵn đề tài cho các cặp đấu, nhưng với riêng hai thí sinh lớn tuổi nhất đội - Khoa Minh và Tiểu Bình - anh cho học trò tự lựa chọn. Trở về từ Đức được gần một năm, Khoa Minh muốn thể hiện một ca khúc thuần Việt với chủ đề tình yêu quê hương đất nước.

Bài hát được lựa chọn là Nàng thơ xứ Huế do chính Hồ Hoài Anh sáng tác. Trong phiên bản mới, huấn luyện viên hướng dẫn học trò có cách xử lý khác, đậm màu R&B hơn.

Giong hat viet nhi anh 3

Khoa Minh tự sáng tác đoạn rap. Cậu bé 14 tuổi cho biết đây là đề bài khó, bởi từng sinh sống lâu ở nước ngoài và ít có cơ hội tới thăm Huế. Đây cũng là phần thi khiến Lưu Hương Giang lo lắng nhất trong vòng đối đầu. Để thực hiện phần thi, Khoa Minh được gia đình đưa đến Huế tìm hiểu về mảnh đất cũng như thông điệp trong ca khúc.

Khoa Minh còn hạn chế về chất giọng, cách xử lý, nhiều chỗ không nghe rõ lời. Tuy nhiên, thí sinh được đánh giá cao về khả năng sáng tác. Ver rap của Khoa Minh có liên kết chặt chẽ, câu từ đẹp.

“Hai bạn đều rất hay. Cô không biết tại sao đội lại đặt hai bạn vào cùng cặp đấu thế này, có lẽ do các bạn cùng độ tuổi, chiều cao. Một bạn thuần hát, một bạn rap rất hay. Cô cũng không biết lựa chọn thế nào”, Vũ Cát Tường đánh giá.

“Tim chú vẫn đang đập thình thịch. Khoa Minh có khả năng viết lời tốt, đặc biệt toàn bộ bằng tiếng Việt. Đây là nỗ lực lớn bởi như chúng ta thấy, bây giờ, một đoạn rap phải chèn khoảng 30% tiếng Anh. Rất đáng quý với cậu bé biết bốn thứ tiếng, nhưng rap thuần Việt nhất có thể. Chú thật sự ấn tượng về ngòi bút của con, viết rất đẹp. Con chịu ảnh hưởng của Đen Vâu nên không bất ngờ về khả năng này. Con có giọng rất dày, đẹp, nam tính nhưng bị tắc ở cổ họng. Hãy sửa hạn chế đó để có phần trình diễn hoàn hảo hơn", Hưng Cao đánh giá.

Giong hat viet nhi anh 4

“Câu đầu tiên Tiểu Bình bật lên, cô lại tưởng ban tổ chức bật nhầm bản MP3, nó quá đẹp và không có lỗi gì. Phần hát của Tiểu Bình tôn đoạn rap của Khoa Minh. Hôm nay, Khoa Minh làm tốt hơn vòng giấu mặt. Phần biểu diễn của hai con hòa quyện và bổ trợ cho nhau, mặc dù đây không phải thể loại cô Ly thích nghe", Emily nhận xét.

Nữ huấn luyện viên vừa dứt lời, Hồ Hoài Anh lên tiếng: “Ly ơi, đây là bài của anh”. Emily lập tức xin lỗi đàn anh và giải thích: "Bài hát đã được làm mới và hấp dẫn, khiến em tập trung nghe từ đầu đến cuối, không bỏ chi tiết nào". Nữ ca sĩ nhấn mạnh đây là tiết mục hấp dẫn nhất từ đầu chương trình. Cuối cùng, nam huấn luyện viên phải lên tiếng trấn an: "Anh chỉ đùa thôi. Đừng nghĩ gì".

Trở lại phần thi của Tiểu Bình và Khoa Minh, đội huấn luyện viên quyết định chọn chàng Việt kiều. Anh cho biết rất trân trọng sự chủ động của chàng trai, trong khi Tiểu Bình quá nhút nhát. Tuy nhiên, ở những giây cuối cùng, Lưu Hương Giang bấm nút cứu và trao thêm cho Tiểu Bình cơ hội.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.