Gia đình Lý Hùng chung tay tu sửa viện dưỡng lão dành cho nghệ sĩ

By dvvn thg 9 15, 2020
Thực hiện nguyện vọng của NSND Lý Huỳnh, diễn viên Lý Hùng đã sửa sang, tu bổ lại khu dưỡng lão dành cho nghệ sĩ ở quận 8 (TP.HCM).

Nghệ sĩ Lý Hùng cho biết hàng năm, cha anh - NSND Lý Huỳnh - luôn vào thăm nom, tặng quà chúc Tết đến các đồng nghiệp đang sống tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ (quận 8, TP.HCM).

"Cha tôi luôn vui mừng, rạng rỡ khi gặp gỡ các nghệ sĩ từng được ông một thời dìu dắt như Thiên Kim, Ngọc Đáng, Diệu Hiền. Những năm gần đây, mỗi lần vào thăm, ông tỏ ra buồn khi thấy cơ sở vật chất của viện dưỡng lão bị xuống cấp. Vì vậy, nguyện vọng của cha tôi là tu sửa lại nơi đây để giúp các nghệ sĩ có cuộc sống tốt hơn", diễn viên Lý Hùng bày tỏ.

gia dinh nghe si ly hung anh 1

Trước mong muốn của cha, Lý Hùng đã bắt tay vào việc tu bổ, sửa sang. Vào sáng 14/9, anh thuê người vào cắt tỉa, cải tạo lại những gốc cây già cỗi trong khuôn viên để tránh nguy hiểm cho các cụ già vào mùa mưa.

Nam diễn viên cho biết đầu tháng 10, anh sẽ tiến hành xây lại con đường từ hẻm nối vào viện. "Tôi sẽ cho lót xi măng ở đường, đắp nền cao hơn, sửa sang lại phần bếp và sân vườn phía sau của viện dưỡng lão", anh nói.

gia dinh nghe si ly hung anh 2

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi - Phó chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM - chia sẻ viện dưỡng lão bị xuống cấp trầm trọng. Vì thế, hội đã kêu gọi các mạnh thường quân chung tay để tu sửa lại viện.

Hiện, ngoài nghệ sĩ Lý Hùng, có hai đơn vị đã chung tay trong việc cải tạo, sơn sửa lại phòng ốc của các nghệ sĩ và xây phần mái che ở trước viện.

"Các thợ đã đến đo đạc, dự tính tiến hành vào đầu tháng 10. Chúng tôi mong muốn công tác tu sửa sẽ hoàn tất trước Tết Nguyên đán năm nay để các nghệ sĩ có một mùa xuân ấm áp", nữ nghệ sĩ cho biết.

Viện dưỡng lão nghệ sĩ thành lập vào năm 1997, là nơi ở của 13 nghệ sĩ gạo cội. Sau 20 năm, nơi đây vẫn là viện dưỡng lão duy nhất trên cả nước dành cho nghệ sĩ.

Để được vào viện, các nghệ sĩ phải đảm bảo những tiêu chí như nam từ 65 tuổi, nữ từ 60 tuổi trở lên và có 25 năm liên tục trong nghề; hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa, không ai nuôi dưỡng; không mắc bệnh truyền nhiễm, bệnh tâm thần, bệnh bại liệt, không vi phạm pháp luật và có hộ khẩu TP.HCM.

Gần đây, diễn viên Hoàng Lan mong muốn được vào viện sau nhiều năm bị bạo bệnh.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.