Gừng Rap Việt: 'Muốn đậu Đại học Bách khoa, Kinh tế Quốc dân'

By dvvn thg 7 06, 2021
Gừng cho biết anh không học quá nhiều khi kỳ thi sắp đến để giữ tâm lý ổn định, bình tĩnh.

Ngày 7, 8/7, sĩ tử cả nước bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông (THPT). Gừng (Lê Trọng Hoàng Long) - rapper trẻ nhất Rap Việt - chia sẻ anh dự định nộp hồ sơ vào Đại học Kinh tế Quốc dân, Bách Khoa, Học viện Báo chí và Tuyên truyền với chuyên ngành Truyền thông Đại chúng hoặc Quản trị Kinh doanh.

Nam rapper cho biết anh theo học khối D từ những ngày đầu cấp ba nên chú trọng vào ba môn Toán, Văn và Tiếng Anh.

Những ngày cận kề kỳ thi, Gừng cho hay anh vẫn ôn bài như thường lệ. "Nếu nghỉ hẳn, không ôn gì, tôi thấy thiếu thiếu nhưng nếu học nhiều quá sẽ cảm giác mình kém cỏi, càng học càng không biết gì nên tôi nghĩ ôn vừa đủ, tránh để tâm lý căng thẳng là tốt nhất. Khi gần thi, điều quan trọng là giữ lượng kiến thức đã có thay vì nạp thêm quá nhiều", rapper sinh năm 2003 nói.

Rapper Gung Rap Viet anh 1

Về cảm xúc hiện tại, Gừng tâm sự anh cảm thấy khá tự tin. Với anh, tự tin không phải vì học giỏi mà do bản thân đã và đang làm hết mình, không nuối tiếc hay vương vấn điều gì. "Khi dịch bệnh diễn ra, tôi thấy ai cũng đối diện với khó khăn, căng thẳng nên càng phải cố gắng hơn nữa vì đây là một trong những bước vào cánh cửa tương lai", Gừng nói.

Trong những ngày này, Gừng duy trì song song giữa việc học và công việc nghệ thuật. Anh nhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ gia đình. Nam rapper cảm thấy may mắn vì được bố mẹ đồng hành, không gây áp lực. Tuy nhiên, với Gừng, đây vừa là lợi thế, vừa rủi ro bởi nếu không có người giám sát, người trẻ dễ bị xao nhãng việc học.

"Bố mẹ không nói gì, chỉ cần tôi vẫn đảm bảo việc học. Những ngày này, tôi chạy đi chạy lại từ sáng đến tối nên cảm thấy khá mệt, chỉ nghỉ ngơi được chút ít nhưng mà sắp xong rồi. Thi xong mọi thứ sẽ nhẹ đi rất nhiều nên việc bây giờ là cố gắng. Tôi đã nhận ít quảng cáo hơn, nếu hôm nay đi quay mất cả ngày thì hôm sau tôi sẽ hủy hết và dành toàn bộ thời gian cho việc học", anh bày tỏ.

Trước đó, Gừng cho biết lịch học của anh cố định vào buổi sáng và thường làm nhạc và đi diễn vào buổi chiều hoặc cuối tuần. Nếu không may trùng lịch, nam rapper được mẹ xin phép nhà trường cho nghỉ học. Nhờ công việc nghệ thuật, Gừng đã chủ động được tài chính, không cần xin gia đình tiền tiêu hàng ngày.

"Tôi không nghĩ rằng làm nhạc thì phải dừng học hay ngược lại. Mỗi người có cách chọn và tạm thời, tôi chọn cả hai. Biết đâu 10 năm nữa, khi không còn cảm xúc với rap, tôi có thể kiếm sống bằng ngành nghề còn lại", Gừng nói.

Gừng (Lê Trọng Hoàng Long, sinh năm 2003) là thí sinh trẻ nhất Rap Việt, cùng với Nul. Nam rapper thuộc đội Suboi, là số ít thí sinh nhật được 4 đạp nút của dàn huấn luyện viên. Tuy nhiên, Gừng phải dừng lại ở vòng Đối đầu khiến nhiều người tiếc nuối.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.