Hải Yến Idol: Phụ nữ không để chồng có vài quỹ đen nhỏ thì hơi ích kỷ

By dvvn thg 1 12, 2021
Ca sĩ Hải Yến có những chia sẻ về bí quyết giữ gìn cuộc sống hôn nhân cũng như quan điểm về chuyện tài chính khi kết hôn.

Trong năm 2021, Ngô Như Quỳnh đảm nhận vai trò MC Chuyện cuối tuần thay cho đạo diễn Lê Hoàng. Chia sẻ về vị trí mới này, người đẹp cho hay: “Thay thế vị trí của anh Lê Hoàng sau hai năm thành công của Chuyện cuối tuần khiến tôi rất háo hức nhưng cũng rất áp lực. Bởi anh Lê Hoàng là người duyên dáng nhưng sâu cay và luôn đem lại những góc nhìn rất mới lạ. Tôi biết bản thân phải giữ được nhịp chương trình mà anh Lê Hoàng đã có, nhưng đồng thời cũng phải mang một màu sắc mới, một góc nhìn nữ tính, linh hoạt và hiện đại hơn”, Ngô Như Quỳnh chia sẻ. Nữ MC cũng cho biết cô không tham vọng về “cuộc cách mạng lớn” với một talkshow, nhưng hi vọng thông qua Chuyện cuối tuần, khán giả sẽ có được sự sẻ chia và đồng cảm trong cuộc sống hằng ngày.

Vị khách mời đặc biệt đầu tiên là ca sĩ Hải Yến Idol, cùng câu chuyện thú vị trong chủ đề Hôn nhân - tiền ai nấy giữ. Mở đầu cuộc trò chuyện, Ngô Như Quỳnh cho rằng hôn nhân là khởi đầu cho quá trình làm siêu nhân của phụ nữ khi phải gánh vác rất nhiều thứ trong gia đình. Vì vậy sự xuất hiện của Hải Yến Idol, một nữ ca sĩ trải qua 10 năm hôn nhân và có hai con nhưng vẫn giữ được sự trẻ trung xinh đẹp khiến nữ MC cho rằng đồng nghiệp hẳn phải được chồng chăm lo và bảo bọc rất nhiều. Tiếp lời, Hải Yến không phủ nhận điều này song cô khẳng định phụ nữ muốn bản thân xinh đẹp, tích cực thì phải đi làm. Cũng giống như nhiều phụ nữ đã lập gia đình, cô gặp áp lực khi phải cân chỉnh chi tiêu, giữ tiền bản thân kiếm ra và giữ cả một phần tiền của chồng để chăm lo cho gia đình.

Hải Yến Idol: Phụ nữ không để chồng có vài quỹ đen nhỏ thì hơi ích kỷ - ảnh 1

Đồng thời, Hải Yến khẳng định nếu phụ nữ không để cho chồng có một vài quỹ đen nhỏ thì hơi ích kỷ. Trong khi đó, Ngô Như Quỳnh cho rằng việc phái đẹp giữ tiền chính là giữ hạnh phúc trong gia đình. Nhưng Hải Yến Idol khẳng định đó chỉ là quan niệm của trước đây, còn hiện tại mọi thứ đã khác hẳn. “Khi tôi đi lấy chồng, mẹ nói với tôi rằng tiền phải tự mình kiếm ra thì tiêu xài thế nào hay mua gì cũng không cần hỏi ai, muốn làm gì thì làm, đấy mới là đồng tiền hạnh phúc. Nếu cuộc sống có xảy ra biến cố thì bản thân phải luôn là người chủ động về tài chính. Mẹ tôi còn nói người nào giữ tiền là người đó khổ. Và với vị trí của người phụ nữ trong gia đình và xã hội hiện đại, thì quan niệm xưa không còn phù hợp”, nữ khách mời chia sẻ.

Với 2 năm sống thử cùng chồng trước khi kết hôn, Hải Yến luôn xác định rõ ràng ngay từ đầu rằng hôn nhân không chỉ là việc của hai người mà có thể nói là “hai dòng họ lấy nhau”. Trên có cha mẹ hai bên, dưới còn có con cái sau này nên cả hai có rất nhiều trách nhiệm chung. Ngay từ đầu, “mô hình” tài chính trong gia đình cô cũng rõ ràng, tiền của chồng thì chồng giữ, tiền của vợ thì vợ giữ. Tuy nhiên cả hai sẽ có một khoản tiền chung dành cho những chi tiêu cố định hằng tháng, hoặc những khoản lớn hơn như mua nhà, mua xe. Cùng nhau vun vén hạnh phúc gia đình không chỉ thể hiện sự tôn trọng dành cho người bạn đời, giảm bớt gánh nặng kinh tế cho đối phương mà còn khiến Hải Yến cảm thấy bản thân có giá trị trong ngôi nhà.

Hải Yến Idol thậm chí còn cho biết cô thấy quỹ đen của chồng nhưng “mắt nhắm mắt mở”. Cô quan niệm mình có những tài khoản riêng thì chồng cũng vậy. Ngô Như Quỳnh hoàn toàn đồng ý việc tiền ai nấy giữ trong hôn nhân. Theo cô, khi cả hai có cùng quan điểm sống và thoải mái với việc này thì sẽ cảm thấy bản thân được tôn trọng và không bị ràng buộc quá nhiều về mặt trách nhiệm. Tuy nhiên, nữ MC cũng nói thêm: “Lúc yêu nhau say đắm hay mới kết hôn thì mọi chuyện rất dễ. Nhưng lâu hơn hay khi bắt đầu có con thì khác. Mỗi một lần mua sữa, mua tã hay đi bệnh viện mà phải mở miệng ra nói chồng trả một nửa, vợ trả một nửa thì người phụ nữ sẽ rất tổn thương”.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.