Hari Won: Làm việc nhà với tôi là 'tra tấn'

By dvvn thg 10 30, 2020
Hari Won có dịp mở lòng với các nghệ sĩ trong chương trình Chị em chúng mình về vấn đề nội trợ. Cô không ngần ngại bày tỏ quan điểm, thừa nhận làm việc nhà đối với cô là tra tấn.

Chương trình Chị em chúng mình tập 14 có nhiều vấn đề thú vị được mang ra thảo luận. Trong tuần này, các nữ nghệ sĩ cùng khách mời Lê Hoàng có cuộc trò chuyện sôi nổi xoay quanh vấn đề người nội trợ. Là một người phụ nữ hiện đại, diễn viên Thúy Ngân cho rằng nam và nữ nên bình đẳng trong vấn đề phân chia công việc gia đình. Tuy nhiên, vì truyền thống Á Đông vẫn còn ăn sâu vào suy nghĩ của mỗi người, chúng ta vẫn hay ca ngợi, hết lòng cảm kích trước những người đàn ông có khả năng bếp núc, biết chủ động trong việc dọn dẹp nhà cửa. Trong khi đó, lại chẳng có ai ngỏ lời khen ngợi, động viên khi một người phụ nữ làm việc nhà. Thúy Ngân bức xúc bày tỏ: “Phụ nữ làm việc nhà thì bị mọi người xem như đó là việc họ mặc nhiên phải làm. Tôi luôn nghe một câu là: Phụ nữ ở nhà thôi mà có làm gì đâu. Tại sao vậy?”.

Hari Won: Làm việc nhà với tôi là 'tra tấn' - ảnh 1

Đồng tình với Thúy Ngân, Hari Won cho biết cô cũng rất ghét câu nói đó. Bà xã Trấn Thành thẳng thắn bày tỏ quan niệm: “Đối với tôi việc khổ nhất không phải là đi ra ngoài kiếm tiền mà là ở nhà nội trợ. Làm việc nhà với tôi phải dùng hai chữ là tra tấn!”. Phát ngôn của Hari Won khiến cho các nữ nghệ sĩ khá sửng sốt, trong khi khách mời Lê Hoàng lại hưởng ứng nhiệt liệt và cho rằng cô nói chính xác. Giải thích cho quan niệm của mình, Hari Won cho biết cô vốn dĩ không hề cô năng khiếu trong việc nội trợ. Mỗi khi bắt tay vào làm việc nhà, nữ ca sĩ cảm thấy làm mãi không xong, mà không làm thì nhìn vào đống bừa bộn lại cảm thấy rất khó chịu. Hari Won nhận thấy sau khi lao động cật lực lại không có tiền lương, không mang lại một giá trị nào đó nhất định, quan trọng hơn hết là không một ai công nhận công sức của mình nên cô rất ghét làm việc nhà.

Hari Won: Làm việc nhà với tôi là 'tra tấn' - ảnh 2

Đối với những ai đã theo dõi Hari Won từ lâu, không khó nhận ra nữ ca sĩ đã nhiều lần thừa nhận bản thân không giỏi trong việc nấu ăn, chăm chút nhà cửa. Những lần ngẫu hứng vào bếp của Hari Won đôi khi để lại hậu quả nghiêm trọng. Cô thậm chí từng bị một số dân mạng chỉ trích là vụng về, “bánh bèo”, nên học hỏi để có thể chăm sóc cho gia đình tốt hơn. Sau đó, Trấn Thành đã đích thân lên tiếng để bênh vực vợ. Nam danh hài cho rằng phụ nữ không nhất thiết phải giỏi việc nội trợ, Hari Won là người thông minh vì cô ấy biết cách không cần làm gì vẫn giữ lửa được cho tình yêu của hai vợ chồng. Việc Trấn Thành thường xuyên vào bếp thay vợ, chăm sóc cho cô từng tí một là hoàn toàn tự nguyện và điều đó khiến anh cảm thấy hạnh phúc.

Đến với Chị em chúng mình, đạo diễn Lê Hoàng dù đại diện cho phái nam nhưng cũng có cái nhìn rất thoáng về việc nội trợ của chị em phụ nữ. Anh cho rằng nội trợ thậm chí có thể coi như một ngành nghề mới trong tương lai. Lê Hoàng cũng khuyên các chị em phụ nữ không nên hy sinh tất cả mọi thứ chỉ để ở nhà làm nội trợ. “Suy cho cùng, một bữa cơm ngon có thể ăn ở tiệm được. Nhưng cảm xúc để được trò chuyện, tâm tình với một cô vợ thông minh, hiểu chuyện thì không thể nào mua bằng tiền được. Nên các chị em đừng mơ chỉ cần mình ở nhà cơm nước, nội trợ thì chồng sẽ hết lòng thương yêu. Có thể sẽ thương yêu trong một thời gian, nhưng rồi các bạn sẽ chết trong cách suy nghĩ đó”, Lê Hoàng khẳng định. Trong khi đó, Hương Giang cho rằng mỗi người phụ nữ có quyền để đam mê nội trợ, nhưng hãy trở thành một người nội trợ hiện đại, thông minh. Dù làm bất cứ việc gì cũng nên có “quỹ đen” riêng cho mình. Hoa hậu chấp nhận bị người khác đánh giá là thực dụng, đi ngược lại với quy chuẩn xã hội. Đối với Hương Giang, phụ nữ phải cần có tiền để phòng thân. Để dẫu sau này có bị người đàn ông phản bội thì vẫn có thể tự chủ trong cuộc sống, không sợ ai khinh khi.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.