Hari Won: Lúc tôi cưới, mẹ nói mai mốt đẻ con đừng nhờ mẹ nuôi

By dvvn thg 10 05, 2020
Tập 11 Chị em chúng mình vừa lên sóng đã đem đến nhiều câu chuyện thú vị đến từ các nghệ sĩ trong chương trình. Đặc biệt khi chia sẻ đến chuyện con cái, Hari Won đã tiết lộ chia sẻ bất ngờ của mẹ mình.

Trong tập này, với chủ đề 60 năm cuộc đời, NSND Lê Khanh, Hari Won, Lan Ngọc, Hương Giang và Thúy Ngân đã mang đến những góc nhìn sâu sắc đa chiều và nhiều câu chuyện cảm động, ý nghĩa. Ai cũng có những chia sẻ, quan điểm riêng của chị em phụ nữ khi về già, đặc biệt là chuyện ở chung với con cháu.

NSND Lê Khanh chia sẻ cô mong sau này khi về già, mình sẽ noi theo gương của mẹ là NSƯT Lê Mai và sống như mẹ đã làm. Nữ diễn viên Gái già lắm chiêu cho biết NSƯT Lê Mai sống gần con nhưng vẫn rất độc lập. Nữ nghệ sĩ chia sẻ: “Ước mơ có được nhà cao cửa rộng để cả nhà sum vầy, sum họp với nhau, chồng tôi đã biến nó thành hiện thực. Nhưng sự đón chờ hoàn toàn ngược lại, ngày chuyển nhà mẹ tôi bảo: “Thôi các con lên nhà mới đi, mẹ ở lại. Mẹ quen ngôi nhà đây là của mẹ, lên trên kia mẹ có cảm giác nó không thân thuộc như là của mình”. Bà lại chọn sống một mình, ở lại phố cổ”.

Hari Won cho rằng nhiều người lớn tuổi muốn sống độc lập khỏi con cháu. Tuy nhiên những người trẻ thì muốn nhờ đến sự giúp đỡ của cha mẹ khi có con. Nữ ca sĩ đặt vấn đề: “Khi mọi người có con, họ thường về lại nhà ba mẹ rồi nhờ ba mẹ nuôi con dùm. Vì bây giờ hai vợ chồng đều phải đi làm hết, cần một người tin tưởng được. Thông thường Hari thấy mẹ vợ được mọi người nhờ nhiều nhất. Mọi người nghĩ sao về vấn đề này?”.

Hari Won: Lúc tôi cưới, mẹ nói mai mốt đẻ con đừng nhờ mẹ nuôi - ảnh 1

Diễn viên Lan Ngọc chia sẻ cô thấy vấn đề này rất bình thường vì ngay trong gia đình mình, khi chị hai Lan Ngọc sinh con, ba mẹ cô là người đã chăm lo phụ. Theo nữ diễn viên Cua lại vợ bầu, một phần để đỡ đần cho các con nhưng thật sự ba mẹ cô rất thích chăm cháu. “Nói đúng hơn là khi người ta già và có thêm một niềm vui mới trong cuộc sống, ngày nào cũng bế cháu. Ngược lại các cháu đều rất quấn quýt ông bà, nếu là bậc cha mẹ chắc chắn cũng thích như vậy. Tôi rất sợ cảnh bà tới nhà ngồi một bên, con cháu cứ ngồi bấm điện thoại một bên và không quan tâm gì tới. Việc ông bà chăm cháu khiến tôi thấy gắn kết được nhiều nhất trong gia đình”, cô nói.

Tuy nhiên, Hari Won phản bác lại ý kiến này. Nữ ca sĩ cho biết có rất nhiều gia đình không thích việc nuôi cháu. Bà xã Trấn Thành lấy ví dụ bằng chính câu chuyện của mình: “Giống như mẹ Hari nha, lúc tôi cưới mẹ cũng nói thẳng luôn là: Mai mốt đẻ con đừng có nhờ mẹ nuôi nha, mẹ mệt lắm rồi đó. Mẹ muốn hưởng thụ cuộc sống. Mẹ tôi nói chuyện nửa đùa nửa thật vậy đó. Những người bên Hàn Quốc, ba mẹ đều thấy quá mệt mỏi rồi và thường muốn hưởng thụ tuổi già. Thật ra khi nói về tiền, nuôi cháu vừa không được tiền mà khi cháu có chuyện gì xảy ra, các con còn la mắng ba mẹ".

Hari Won: Lúc tôi cưới, mẹ nói mai mốt đẻ con đừng nhờ mẹ nuôi - ảnh 2

Đồng tình với Hari Won, diễn viên Thúy Ngân cũng đưa ra những câu chuyện liên quan đến vấn đề mâu thuẫn giữa ông bà và bố mẹ trong việc nuôi dạy cháu. Cô nói thêm: “Ví dụ ông bà cho uống sữa này, ba mẹ lại muốn sữa khác. Rồi ông bà nói ăn món này tốt, ba mẹ lại không chịu…Những điều đó khiến cho ông bà trở nên khó chịu, càm ràm với con cháu, thậm chí dẫn đến việc can thiệp quá nhiều đến đời sống cá nhân”.

Những bất đồng quan điểm về kinh nghiệm của thế hệ trước và nuôi dạy con theo phương thức hiện đại được đưa lên bàn cân. Các nữ nghệ sĩ cùng khẳng định rằng rất khó để hai thế hệ cùng đồng nhất quan điểm, mang đến nhiều tình huống căng thẳng lẫn dở khóc dở cười.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.