'Hậu duệ mặt trời': Tưởng khán giả mừng rỡ, không ít người 'dội bom'

By dvvn
Thế là vai nữ chính, nam chính của “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt đã được xác định.


Tưởng khán giả Việt mừng rỡ khôn tả, vậy mà không ít người lại “dội bom”: “Vô cùng ghét kiểu bắt chước người khác”; “Không làm nổi một bộ phim sao mà cứ sao y của các nước khác”; “Thực sự mình đã xem Hậu duệ mặt trời rồi, và mình không muốn xem bất kỳ một bản nào nữa. Thấy copy một bộ phim đã quá nổi tiếng và phổ biến, cứ sao sao…”…

Có vẻ “bụt chùa nhà không thiêng”, trong khi đó có thông tin cho rằng dân mạng Hàn, dân mạng Trung Quốc lại khen “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt hết lời. Nhưng nhiều khán giả Việt cảnh tỉnh: “Đừng tin. Biết đâu “hàng xóm” khen cho… chết thì sao?”.

Nhưng đừng đổ lỗi cho các nhà làm phim cứ nhắm đến Hàn Quốc để “bắt chước”. Những nhà sản xuất phim Việt chẳng qua cũng chỉ muốn chiều khán giả Việt mà thôi. Ai chẳng thấy ngôi sao Hàn có sức ảnh hưởng lớn thế nào với khán giả ta, đặc biệt với lực lượng khán giả trẻ.

Mới đây, theo ghi nhận của báo chí, ở TP Hồ Chí Minh, hàng nghìn người đã chờ đợi nhiều tiếng đồng hồ giữa trưa nắng để mong được thấy “thần tượng” Hàn. Một trong những nhân vật được họ mong chờ nhất chính là nam chính trong phim “Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi”. Biết đâu sau “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt, khán giả ta lại đổ xô chờ gặp mặt dàn diễn viên chính trong phim. Từ đó, cơn khát “thần tượng” Hàn cũng hạ nhiệt?



Nhưng cũng là thách thức lớn với các đạo diễn Việt khi “xào” lại phim Hàn. Ta thì quen và có vẻ khoái làm cảnh nóng. Còn phim truyền hình Hàn, giàu nước mắt song lại kém nhiệt tình trong những cảnh yêu đương. Chỉ khổ các diễn viên Việt cứ bị mang lên bàn cân với các diễn viên Hàn. Khi so Hữu Vi (ảnh) vào vai thượng sỹ Bảo Huy, với vai thượng sỹ Seo Dae Young do Jin Goo đóng trong bản gốc, người ta lại dẫn chứng bằng ảnh Jin Goo trong trang phục vest lịch lãm, bên cạnh ảnh Hữu Vi cởi trần khoe cơ bắp. Thế là khán giả giận, “mắng” Hữu Vi: “Người ta thì ăn mặc chỉnh tề còn đây cứ 6 múi, 7 múi phè phè ra. Mất thiện cảm”.

Theo Tiền Phong
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.