Hậu trường thu âm tại Mỹ của Vũ Cát Tường

By dvvn thg 11 28, 2019
Vũ Cát Tường chia sẻ hậu trường làm việc ở phòng thu United Recording. Đây là một trong hai cơ sở của United Western Recorders - tổ hợp phòng thu thành công nhất Hollywood.

Vũ Cát Tường ra mắt bản live Dõi theo với những hình ảnh được ghi lại trong quá trình nữ ca sĩ làm việc tại United Recording Studio ở Los Angeles, Mỹ. Đây là một trong hai cơ sở của United Western Recorders - tổ hợp phòng thu thành công nhất Hollywood trong thập niên 1960 của thế kỷ 20.


Không chỉ là nơi thực hiện bản piano Thriller huyền thoại của "ông hoàng nhạc Pop" Michael Jackson hay ca khúc Boulevard of broken dreams của Green Day, album của Brian Wilson... United Recording còn là nơi thu âm của nhiều ngôi sao nổi tiếng như Madonna, Nat King Cole, Ray Charles...


Trước câu hỏi: "Vũ Cát Tường kết nối với United Recording bằng cách nào?", nữ ca sĩ cho biết: "Sau khi thực hiện và ra mắt album Stardom, Michael Choi - producer chính trong dự án Inner Me của Tường đã kết nối Tường với United Recording. Đầu năm 2019, khi ngồi lại tổng kết thành công của Stardom, Michael Choi và Tường quyết định đi một bước tiến nữa trong sự nghiệp sáng tác của mình: Đó là Tường phải sáng tác bằng tiếng Anh và làm việc nhóm".


"Sau khi xong tất cả demo, Michael Choi gửi nó sang L.A và tìm những người phù hợp hòa âm phối khí cho Tường. Chúng tôi cũng có những option cho phòng thu bên LA nhưng cuối cùng, Michael Choi chọn United Recording. Cái tên cũ của phòng thu này là Ocean Way Recordinh gắn liền với nhiều nghệ sĩ huyền thoại của thế giới", nữ ca sĩ nói thêm.


Vũ Cát Tường cũng cho biết đây là lần đầu cô được tham gia vào quy trình âm nhạc chuẩn mà thế giới đang làm. "Đầu tiên, có thể thấy một điều rõ ràng là trong album của Tường, tất cả đều thu live và việc chỉnh của kỹ sư âm thâm trong những ngày làm việc tại phòng thu ỏ L.A là cực kỳ chính xác và tỉ mỉ, chi tiết", nữ ca sĩ tiết lộ.


Về kinh nghiệm cho bản thân, Vũ Cát Tường chia sẻ cô đã tập viết nhạc bằng tiếng Anh. Ngoài ra, phát âm của cô đã được producer chỉnh sửa rất nhiều. "Producer bắt Tường viết từ 5-10 bài, sau đó chọn ra 3-5 bài hay nhất mà Tường có thể thuyết phục được Michael Choi cũng như những người làm nhạc lâu năm ở L.A", cô nói.


Nữ ca sĩ cho biết cái khó nhất của cô là phải làm mọi thứ hoàn hảo nhất có thể trong khả năng của mình. "Tường vẫn nhớ một câu mà producer của Tường đã nói với Tường rằng: If you want people treat seriously, you have to do it seriously, nghĩa là bạn muốn người khác đón nhận bài hát của bạn một cách nghiêm túc, bạn phải làm nó một cách hết sức nghiêm túc", Vũ Cát Tường nhấn mạnh.


Với bàn tay của ê-kíp nước ngoài, Dõi theo rõ ràng là sản phẩm đầu tư, thể hiện cả công sức và tham vọng của Vũ Cát Tường. Đó cũng là một tín hiệu mừng của thị trường, tuy nhiên để trả lời cho câu hỏi Vũ Cát Tường có xứng đáng là gương mặt đại diện của Việt Nam trên hành trình đưa nhạc Việt ra thế giới, Tường có lẽ cần làm nhiều hơn nữa. Dõi theo chỉ là sự mở đầu.


Theo: Zing.vn


© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.