Hiền Mai từng từ hôn năm 30 tuổi

By dvvn thg 1 11, 2021
Trong chương trình Lời tự sự, diễn viên Hiền Mai chia sẻ về cuộc sống và những kỷ niệm khi hoạt động nghệ thuật thời trẻ.

Hiền Mai sinh năm 1967, được nhớ đến là một trong những "nữ hoàng ảnh lịch" thập niên 90, bên cạnh Diễm Hương, Việt Trinh và Y Phụng. Nhắc đến cô, khán giả vẫn không quên nhan sắc đằm thắm một thời.

Hiện, Hiền Mai vẫn tham gia đóng phim dù không nhiều. Cô tâm sự dấu ấn quan trọng nhất trong sự nghiệp là vai cô giáo Mai của phim Tuổi thần tiên: "Bộ phim đó đã đưa tôi vào nghề và rất may mắn được tổ thương. Vai diễn đầu tay làm tôi nổi tiếng luôn".

Hiền Mai bộc bạch: "Khi còn nhỏ, tôi chưa bao giờ nghĩ lớn lên sẽ trở thành một người mẫu, diễn viên. Ngày xưa, tôi nghịch phá như con trai. Ước mơ hồi đó là muốn làm phi công. Nhưng khi thi vào trường hàng không, người ta không nhận nữ làm phi công, mà chỉ làm tiếp viên. Vì thế, tôi quyết định thi vào trường sư phạm. Khi bước vào nghề diễn viên, tôi cũng rất bất ngờ. Đúng là nghề chọn người, chứ không phải người chọn nghề. Điều hay là càng làm nghề, mình càng đam mê và gắn bó".

Nu hoang anh lich Hien Mai anh 2

Bên cạnh hoạt động nghệ thuật, Hiền Mai cho biết thỉnh thoảng, cô cũng rẽ ngang làm kinh doanh. Cô suy nghĩ kinh doanh sẽ giúp bản thân ổn định kinh tế để theo nghề.

Thời thanh xuân, Hiền Mai có nhiều người theo đuổi. Song đến năm 36 tuổi, cô mới kết hôn. Khi được hỏi lý do, người đẹp nói: "Ngày xưa tôi không thích lấy chồng. Thời ấy, khoảng 25, 26 tuổi, con gái đã phải lấy chồng rồi. Khi 36 tuổi tôi chưa lấy chồng, người thân, bạn bè rất khó chịu. Họ nhắc nhở tôi lớn tuổi sẽ khó sinh con. Tôi thích cuộc sống độc thân, tự do tự tại, không bị điều gì ràng buộc. Mãi về sau, tôi sợ lớn tuổi khó có con nên mới quyết định lấy chồng".

Cũng trong chương trình, Hiền Mai tiết lộ cô từng từ hôn vào năm 30 tuổi. Cô kể: "Khi hai nhà đã làm lễ ăn hỏi, đặt nhà hàng, đặt thiệp hết rồi, chỉ 2 tháng sau là đám cưới, tôi đòi từ hôn. Một tuần trước ngày chuẩn bị làm đám cưới, tôi bị mất ngủ liên tục. 5h sáng, tôi gọi mẹ dậy, bảo không muốn lấy chồng nữa".

"Tính tôi rất đàn ông, kiên quyết. Mọi người nói gì, tôi cũng không quan tâm. Tôi thấy cuộc sống của mình lúc đó rất vui, tại sao phải thay đổi. Lúc ấy, niềm vui lớn nhất của người độc thân là được làm nghề, được tụ tập bạn bè. Tôi nhớ sinh nhật năm 30 tuổi. Tôi tổ chức tiệc, 2h sáng mới về nhà. Mẹ tôi canh ngoài cửa, đánh cho tơi bời. Mẹ tôi rất khó tính. Chính sự khó đó rèn cho mình ý thức, đi chơi phải biết đường quay về", cô chia sẻ thêm.

Trong chương trình Lời tự sự, Hiền Mai nhắc đến tai nạn nghề nghiệp khi quay phim Ráng chiều ở Cần Giờ vào năm 1997. Lúc này, hai người đàn ông ở bên cạnh, lo lắng cho cô.

"Lúc đó tôi đang yêu người yêu cũ, anh mà tôi từ hôn đó. Ông xã tôi khi ấy đang theo đuổi thôi. Lúc tôi từ hôn, hai đứa giận nhau nên không nói chuyện một tháng. Sau đó vì yêu quá, chúng tôi vẫn quay lại nhưng đã có sự rạn nứt trong tình cảm. Anh ấy luôn nhớ tôi là người từ hôn nên chì chiết. Tôi bị mệt mỏi đến mức không muốn đi chơi cùng người yêu nữa", Hiền Mai kể.

Nữ hoàng ảnh lịch nhớ lại: "Khi tôi bị tai nạn, bên cạnh luôn có hai người đàn ông. Họ chăm sóc, kề cận, động viên. Tôi rất biết ơn người yêu cũ vì anh ấy chân thành, sâu sắc. Tôi nghĩ mình lành lặn trở lại được một phần nhờ công rất lớn của anh ấy.

Khi tôi bị gãy cột sống, anh ấy biết về y khoa nên bắt tôi nằm trên tấm ván. Tôi nghĩ chính nhờ tấm ván đó mà mình mới hồi phục".

Nu hoang anh lich Hien Mai anh 3

Hiền Mai cho rằng cô và người yêu cũ không có duyên nợ, nên cuối cùng đã xa nhau.

Cô nói về ông xã: "Tôi với ông xã của mình đúng là duyên nợ. Anh ấy cho tôi cảm giác yên tâm, chân thành khi ở cạnh. Tôi có nhiều lựa chọn, nhưng tôi cảm thấy mình may mắn trong tình cảm. Những người đàn ông đến với tôi đều chân thành, tôn trọng, kể cả sau khi chia tay. Điều đó làm tôi yêu quý và trân trọng đàn ông. Tôi coi họ là những người bạn, người thân của mình".

Sau 17 năm kết hôn, quả ngọt của Hiền Mai và ông xã là cậu con trai 16 tuổi. Nữ diễn viên quan niệm cuộc sống hôn nhân không phải lúc nào cũng êm đềm, hạnh phúc. Cô từng trải qua giai đoạn khó khăn, mệt mỏi.

"Hôn nhân 17 năm chưa chắc đã là an nhiên, tự tại, yên tâm được. Chúng ta không thể biết trước điều gì sẽ xảy ra vào ngày mai. Tôi giữ trong đầu suy nghĩ đó nên không bao giờ cảm thấy quá bực bội khi xảy ra chuyện không vừa ý. Mình hiểu cuộc đời nhiều khó khăn, nên phải cố gắng".

Hiền Mai giải thích: "Thật ra cuộc sống hôn nhân của tôi cũng mệt mỏi lắm. Ngày xưa tôi tuyên bố khi lấy chồng sẽ không làm dâu. Nhưng rồi tôi ở chung nhà với cả mẹ chồng và mẹ ruột. Những cuộc chiến tranh giữa hai bà làm tôi stress một thời gian. Tôi từng nghĩ li dỵ chồng. Vì vậy, tôi cũng nói rằng chúng ta không nên bị mất lòng tin vào những điều tốt đẹp và cố gắng chấp nhận nhau".

Cuộc sống trải qua thăng trầm, khi hạnh phúc, lúc đau khổ. Song, chính ông xã đã níu Hiền Mai lại, mang đến cho cô cảm giác an tâm: "Anh ấy chỉ biết công việc và gia đình, đi làm xong là về nhà. Lúc nào anh cũng muốn ăn cơm ở nhà cùng vợ con. Đương nhiên, như đã nói, tôi không bao giờ tôi tin tưởng quá tuyệt đối".

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.